Điểm tin kinh doanh 9/8: Giá dầu thô tiếp tục giảm, vàng tăng giá

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/08/2022 07:00

Giá dầu thô giảm còn gần 89 đến hơn 94 đô la Mỹ/thùng, vàng tăng giá; ngành thuế phát hành 857 triệu hóa đơn điện tử...

- Mexico điều tra chống bán phá giá với thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam), Bộ Kinh tế Mexico đã chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá với thép cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam trên cơ sở đơn kiện của ngành sản xuất trong nước.

Số liệu sơ bộ từ Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho thấy, trong năm 2020, Mexico nhập khẩu khoảng 220 triệu USD sắt thép các loại từ Việt Nam, tăng khoảng 70% so với năm 2019, chủ yếu (chiếm gần 80%) là các sản phẩm có mã HS 7209 (thuộc phạm vi cáo buộc của vụ việc này) và 7210 (thuộc phạm vi cáo buộc của vụ việc Mexico điều tra chống bán phá giá với thép mạ trước đó). Trong đó, các nhóm sản phẩm thép cán nguội đang bị điều tra có tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng gần 50 triệu USD.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, về quy trình, thủ tục điều tra, sau khi đăng công báo chính thức khởi xướng vụ việc, Cơ quan điều tra Mexico đã gửi Bản câu hỏi điều tra tới các doanh nghiệp bị nêu tên trong đơn kiện. Thời hạn trả lời cuối cùng là ngày 6/9/2022 (có thể được gia hạn). Dự kiến, cơ quan điều tra Mexico sẽ ra kết luận sơ bộ trong vòng 130 ngày kể từ ngày khởi xướng điều tra.

- Ngành thuế phát hành 857 triệu hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến hết tháng 7/2022, đã có trên 857 triệu hóa đơn điện tử được phát hành trong đó 252,7 triệu hóa đơn có mã; 203,2 triệu hóa đơn không mã gửi đầy đủ đến cơ quan thuế; 376,6 triệu hóa đơn không mã gửi theo bảng tổng hợp đến cơ quan thuế…

Theo Tổng cục Thuế, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã triển khai diện rộng ứng dụng hóa đơn điện tử trên phạm vi toàn quốc từ ngày 21/4/2022. Do số lượng người dùng và số lượng hóa đơn được cấp ra từ hệ thống rất nhiều nên đôi lúc hệ thống xảy ra tình trạng nghẽn tải.

Tổng cục Thuế đã tăng tài nguyên hệ thống để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người nộp thuế và cán bộ thuế. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đã đi vào hoạt động ổn định đáp ứng nhu cầu khai thác và sử dụng.

- Giá dầu thô giảm còn gần 89 đến hơn 94 đô la Mỹ/thùng, vàng tăng giá

Tuần qua, dầu thô đã có tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 4. Giá dầu hiện đã giảm xuống mức gần thấp nhất trong vòng sáu tháng qua, chỉ còn từ 88,54 – 94,12 đô la Mỹ/thùng. Với vàng, tuy có thời điểm giá vàng thế giới giảm gần 1% nhưng tính chung cả tuần thì giá vẫn tăng 0,5%.

Giá dầu toàn cầu hôm thứ năm tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ trước khi cuộc chiến giữa Nga và Ukraine bắt đầu vào tháng 2, theo Reuters.

Theo đó, giá dầu thô Brent tương lai giảm 2,75%, đóng cửa ở mức 94,12 đô la Mỹ/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ 18-2, còn dầu thô WTI giảm 2,12%, đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ 2-2 là 88,54 đô la/thùng. Cả hai đã phục hồi nhẹ vào cuối tuần nhưng vẫn ghi nhận mức giảm mạnh theo tuần.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 9/8: Giá dầu thô tiếp tục giảm, vàng tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO