Điểm tin Kinh doanh 9/7: Giá vàng: Giá vàng nhẫn tiệm cận giá vàng miếng SJC

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/07/2024 06:00

Khối ngoại bán ròng 22 phiên liên tiếp; Fed có thể cắt giảm lãi suất 200 điểm trong 8 cuộc họp liên tiếp

co.opmart-co.opxtra-ho-tro-va-uu-tien-cac-cac-vi-tri-dac-dia-nhat-trong-sieu-thi-danh-cho-hang-ocop.jpg

- Giá vàng: Giá vàng nhẫn tiệm cận giá vàng miếng SJC

Giá vàng hôm 8/7 ghi nhận mức giá vàng nhẫn gần tiện cận với giá vàng miếng SJC.

Theo đó, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt cuối tuần qua. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng nhẫn hiện đang được PNJ Hà Nội niêm yết ở ngưỡng 74,6 triệu đồng/lượng mua vào; 76,1 triệu đồng/lượng bán ra. Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 75,38-76,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, giá vàng nhẫn không thấp hơn quá nhiều so với giá vàng miếng SJC.

Trong khi giá vàng miếng SJC đã ghi nhận 30 ngày đi ngang liên tiếp khi Ngân hàng Nhà nước không có thông báo mới về việc thay đổi giá bán trực tiếp, thì giao dịch vàng nhẫn lại có nhiều biến động. Nhiều chuyên gia dự đoán, trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng cao, giá vàng nhẫn có thể sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Trên thế giới, chiều 8/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng niêm yết trên Kitco đang đứng ngưỡng 2.382 USD/ounce, giảm nhẹ so với đầu giờ sáng 8/7. Theo ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích kỹ thuật tại ActivTrades, trong nửa đầu năm 2024, khả năng phục hồi của nền kinh tế đã khiến cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài, nên khi có các dấu hiệu như tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt, đồng USD giảm giá, cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc giảm thấp hơn sẽ là động lực thúc đẩy giá vàng. "Sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng và lên mức 2.400 USD/ounce", ông Ricardo nhận định.

Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho rằng, có thể còn hơi sớm để kết thúc giai đoạn củng cố của vàng, nhưng ông vẫn lạc quan rằng giá vàng cuối cùng sẽ tăng cao hơn. Trong khi đó, Jonathan Petersen, chuyên gia kinh tế thị trường cấp cao tại Capital Economics nhận định, đồng USD suy yếu hơn nữa khi áp lực lạm phát bắt đầu giảm bớt. Môi trường này có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

- Khối ngoại bán ròng 22 phiên liên tiếp

Đáng chú ý nhất phiên 8/7 có lẽ là việc khối ngoại bán ròng hơn 2.500 tỷ đồng trên toàn thị trường. Đây là phiên thứ 22 liên tiếp khối ngoại “mạnh tay" bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam diễn biến “lình xình” trong phiên giao dịch hôm 8/7. Mặc dù nhà đầu tư đã “mạnh dạn” hơn trong giải ngân, nhưng áp lực bán gia tăng khiến chỉ số khó bứt phá.

Đáng chú ý nhất có lẽ là việc khối ngoại bán ròng tới 2.507 tỷ đồng trên toàn thị trường. Đây là phiên thứ 22 liên tiếp khối ngoại “mạnh tay" bán ròng trên thị trường Việt Nam.

- VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/07 đến ngày 28/07/2024.

Những mẫu xe điện được VinFast giới thiệu tại GIIAS 2024 bao gồm VF 5, VF e34, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9, trải dài từ phân khúc A-SUV đến E-SUV. Trong số đó, mẫu VF 5 và VF e34 là phiên bản tay lái nghịch dành riêng cho thị trường Indonesia. VF 5 và VF e34 là hai mẫu xe đầu tiên được VinFast mở bán tại Indonesia. VinFast sẽ tổ chức trải nghiệm lái thử hai mẫu xe này cho khách hàng ngay tại sự kiện.

GIIAS là triển lãm ô tô lớn nhất Indonesia và là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của hàng trăm thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.

Gian trưng bày của VinFast mở cửa đón khách tham quan từ ngày 18/07/2024 đến hết ngày 28/07/2024. Hoạt động lái thử mẫu xe VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch cũng sẽ diễn ra từ ngày 18/07. Đây là cơ hội để người tiêu dùng Indonesia trực tiếp trải nghiệm thiết kế hiện đại và các tính năng công nghệ thông minh, an toàn của hai mẫu xe này.

Chỉ vài tháng sau khi ra mắt thương hiệu tại thị trường Indonesia, VinFast đã chính thức mở bán mẫu ô tô điện VF 5 và VF e34, khai trương các cửa hàng đại lý đầu tiên và công bố kế hoạch xây dựng nhà máy xe điện ở Indonesia.

lynk-co-06-hinh-anh-thuc-te.jpg

- Co.op Online 6 tuổi, nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Nền tảng mua sắm online của Saigon Co.op tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 với nhiều phần quà tặng có giá trị và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng 7 này khi khách hàng truy cập và mua sắm tại website trực tuyến https://cooponline.vn/.

Với chiến lược phát triển phục vụ đa kênh và hướng đến mục tiêu ngày càng nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã cho ra đời nền tảng trực tuyến Co.op Online trong hệ sinh thái của mình kể từ năm 2018. Theo ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op: “Số hóa trong đó tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng đang là một trong những trọng tâm mà Saigon Co.op đẩy mạnh thực hiện”.

Co.op Online là kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op thông qua 2 nền tảng gồm website mua sắm trực tuyến (https://cooponline.vn/) và ứng dụng SAIGON CO.OP trên điện thoại. Trải qua chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển, nền tảng thương mại điện tử Co.op Online của Saigon Co.op đã tiếp cận phục vụ 1,5 triệu khách hàng và tiếp tục đặt mục tiêu không ngừng cải tiến, tiếp nối các giá trị cốt lõi và tận dụng lợi thế sẵn có của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op nhằm ngày càng nâng cao trải nghiệm của khách hàng, người tiêu dùng.

Trong thời gian sắp tới, Saigon Co.op tiếp tục đầu tư và phát triển nền tảng thương mại điện tử Co.op Online nhằm làm mới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhanh trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Kỷ niệm 6 năm đồng hành cùng khách hàng, Co.op Online mang đến chương trình đại tiệc sinh nhật hoành tráng với vô vàn ưu đãi hấp dẫn từ ngày 04/07 đến ngày 17/07/2024, chi tiết người dùng có thể xem tại: https://cooponline.vn.

- Cổ phiếu Đất Xanh nhận 'hung tin'

Cổ phiếu "họ" Đất Xanh đột ngột bị bán tháo sau thông tin chủ tịch bị tố cáo chiếm đoạt tài sản.

Tại nhóm bất động sản, DXS bị bán tháo, giảm sàn sau khi thị trường xuất hiện thông tin về đơn tố cáo ông Lương Trí Thìn (Chủ tịch Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh), ông Đỗ Văn Mạnh (Tổng giám đốc Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh) chiếm đoạt tiền nhà đầu tư liên quan trái lô trái phiếu MNRCH2123001.

Trước thông tin trên, CTCP Tập đoàn Đất Xanh đã có văn bản gửi Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng An ninh kinh tế - Công an TPHCM đề nghị xác minh, điều tra, xử lý thông tin tố cáo của nhà đầu tư mua trái phiếu Đất xanh Services - công ty liên kết của Đất Xanh.

Doanh nghiệp này khẳng định các thông tin tố cáo liên quan đến ông Lương Trí Thìn là không đúng sự thật. Trong đó, DXS không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã MNRCH2123001 như ông Triều đã đề cập. Thay vào đó, đơn vị phát hành lô trái phiếu này là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (Đất Xanh Miền Nam).

- Fed có thể cắt giảm lãi suất 200 điểm trong 8 cuộc họp liên tiếp

Theo các nhà phân tích tại Citi Research, một đợt cắt giảm lãi suất lớn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu trong vài tháng tới và kéo dài đến tận mùa hè năm sau.

Trong một lưu ý vào cuối tuần qua, ngân hàng này đã chỉ ra những dấu hiệu mới cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại và đưa ra dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản 8 lần, bắt đầu từ tháng 9 tới đây và kéo dài đến tháng 7/2025.

Điều đó sẽ làm giảm lãi suất chuẩn tới 200 điểm cơ bản, hoặc từ 5,25%-5,5% hiện nay xuống 3,25%-3,5% và sẽ duy trì mức này trong suốt phần còn lại của năm 2025.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Kinh doanh 9/7: Giá vàng: Giá vàng nhẫn tiệm cận giá vàng miếng SJC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO