Điểm tin kinh doanh 9/12: Nguồn xăng, dầu sản xuất trong nước được đảm bảo, nguồn nhập khẩu đúng hạn ngạch phân, giao

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/12/2022 06:00

Nguồn xăng, dầu sản xuất trong nước được đảm bảo, nguồn nhập khẩu đúng hạn ngạch phân, giao; Phạt chứng khoán APG gần 1 tỷ đồng, nhiều công ty bị 'sờ gáy'

- Nguồn xăng, dầu sản xuất trong nước được đảm bảo, nguồn nhập khẩu đúng hạn ngạch phân, giao

Chia sẻ tại Hội nghị công tác chuẩn bị Tết và bình ổn thị trường dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 8/12, ông Trịnh Quang Khanh, Phó chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cho hay, đến nay nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đã sản xuất bình thường và đáp ứng được hợp đồng kinh tế với thương nhân đầu mối. Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn (Dung Quất) cũng đang vận hành trên công suất, đáp ứng các hợp đồng đã ký.

“Do đó, về cơ bản nguồn hàng sản xuất trong nước được đảm bảo, cộng thêm nguồn nhập khẩu được các doanh nghiệp tuân thủ theo đúng hạn ngạch được phân giao. Riêng hai doanh nghiệp có vướng mắc là Xăng dầu Petimex và Xăng dầu Sông Hậu đã kết nối với hải quan, đảm bảo nguồn cung cho khu vực Nam bộ, đáp ứng đủ nhu cầu cho trước, trong và sau Tết”, ông Khanh cho hay.

- TP.HCM chuẩn bị 34.000 tấn hàng bình ổn giá phục vụ Tết

Đây là thông tin được ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong phiên trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8 của HĐND TP.HCM, diễn ra sáng 8/12.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Sở Công Thương chuẩn bị lượng hàng hóa phục vụ cho khoảng 12 triệu người và đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong dịp Tết tại TP.HCM với mức tăng khoảng từ 15%-30% so với bình thường, đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết dồi dào.

Hiện nay, luồng hàng đi về TP.HCM qua nhiều kênh nhưng có hai nhóm chính là qua các kênh phân phối hiện đại, các trung tâm thương mại và siêu thị chiếm từ khoảng từ 25-30 % và kênh còn lại đi qua các vựa hàng, các chợ đầu mối và chợ truyền thống chiếm khoảng 70 %. Hàng đêm, qua 3 chợ đầu mối chính, có khoảng 7.200 tấn lương thực, thực phẩm được đưa về TP.HCM.

Để chuẩn bị cho giai đoạn Tết, Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường với sự chuẩn bị khoảng 20.000 tỷ đồng, riêng trong tháng cao điểm là 8.000 tỷ đồng để phục vụ cho chương trình bình ổn thị trường với khoảng 34.000 tấn hàng hóa trong chương trình bình ổn định phục vụ người dân trong dịp Tết.

- Apple giảm quy mô sản xuất xe tự lái và lùi thời điểm công bố sang năm 2026

Ngày 7/12, hãng công nghệ khổng lồ Apple đã quyết định giảm quy mô kế hoạch tham vọng về xe điện tự lái và lùi thời điểm công bố sản phẩm thêm một năm so với dự kiến ban đầu, sang năm 2026.

Kế hoạch này của Apple có biệt danh là Titan trong nội bộ công ty và đã gặp khó khăn trong nhiều tháng nay khi các lãnh đạo hãng phải đối mặt với thực tế là tham vọng của họ về việc sản xuất một chiếc xe điện hoàn toàn tự lái, không có vô lăng và bàn đạp, có thể không thực hiện được với trình độ công nghệ hiện tại.

Một số nguồn tin cho biết Apple hiện đã chuyển sang một thiết kế ít tham vọng hơn, trong đó ô tô vẫn có vô lăng và bàn đạp nhưng sẽ tự lái hoàn toàn trên đường cao tốc. Kế hoạch hiện nay của Apple là sẽ sản xuất các mẫu xe điện cho phép người lái không cần điều khiển xe mà có thể xem phim hoặc chơi trò chơi điện tử trên đường cao tốc và có đủ thời gian để chuyển sang điều khiển bằng tay khi xe đi vào trong phố hoặc gặp điều kiện thời tiết bất lợi.

Apple dự kiến sử dụng một hệ thống máy tính mạnh ở trên xe và một chuỗi các cảm biến để thực hiện chức năng tự động của xe; bộ xử lý trung tâm mạnh tương đương 4 bộ xử lý mạnh nhất của máy tính Mac cộng lại. Hệ thống cũng sử dụng dữ liệu đám mây và trí tuệ nhân tạo hỗ trợ điều khiển. Apple dự kiến giá bán của xe là hơn 120.000 USD, nhưng đã giảm xuống dưới 100.000 USD.

- Shopee tôn vinh doanh nghiệp Việt tại sự kiện 12-12 Siêu sale sinh nhật

Hướng đến tôn vinh và hỗ trợ các nhà bán hàng địa phương trong hành trình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chương trình "Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt" sẽ đưa người dùng khám phá các câu chuyện ấn tượng từ những thương hiệu quen thuộc như Nước mắm Tĩn Hà Nội, Mắm truyền thống Lê Gia, Dalat Farm, Cocoon, Biti's, Gốm sứ Minh Long, Tòhe 100% Hồn nhiên,...

Không chỉ đóng vai trò cầu nối giúp người dùng khám phá ra các thương hiệu Việt độc đáo và chất lượng, nâng cao tính cộng đồng và tinh thần truyền bá văn hóa địa phương, chương trình còn mang đến cho người dùng nhiều ưu đãi miễn phí vận chuyển, giảm giá đến 50%, bộ sưu tập hàng Việt chất lượng từ các ngành hàng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác từ ShopeePay và ShopeeFood.

Trong khuôn khổ sự kiện 12/12 năm nay, Shopee không chỉ mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn giảm giá lên đến 90% giúp mua sắm tiết kiệm mà còn tạo nên nhiều hoạt động giải trí và tương tác thú vị để người dùng tận hưởng trọn vẹn niềm vui trong mùa lễ hội.

- Doanh nghiệp chung tay đóng góp hơn 200 tỷ cho chương trình ‘Trái tim cho em’

“Trái tim cho em” là chương trình phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel và Quỹ Tấm Lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) sáng lập và phối hợp thực hiện từ năm 2008.

Sau 14 năm, 6.500 trẻ em được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật/can thiệp tim từ chương trình, 41 chương trình tư vấn trực tuyến được tổ chức giúp kết nối người dân với các chuyên gia tim mạch đầu ngành để nâng cao nhận thức người dân về bệnh tim bẩm sinh, giúp điều trị chăm sóc trẻ bị bệnh tim bẩm sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, thông qua 86 đợt khám sàng lọc miễn phí, 150.000 trẻ em ở khắp các Tỉnh/TP trên cả nước được khám sàng lọc miễn phí.

Nhờ sáng kiến xã hội hóa nhằm đem lại nguồn kinh phí dồi dào hơn cho “Trái tim cho em”, bên cạnh 70 tỷ đồng do Viettel đóng góp trong suốt thời gian qua, chương trình cũng kêu gọi được gần 200 tỷ đồng từ các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước chung tay ủng hộ.

- Phạt chứng khoán APG gần 1 tỷ đồng, nhiều công ty bị 'sờ gáy'

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa ban hành quyết định khiển trách nhiều công ty chứng khoán vì để xảy ra lỗi công nghệ thông tin trong phiên giao dịch. Trong khi đó, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt Công ty chứng khoán APG gần 1 tỷ đồng vì nhiều lỗi vi phạm, đặc biệt trong mảng trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, VNX ban hành quyết định khiển trách CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI) do phát sinh 2 lỗi 70009 (không phải là message FIX) trong phiên giao dịch 21/11 trên hệ thống của HNX.

CTCP Chứng khoán Guotai Junan Việt Nam (HNX: IVS) cũng bị khiển trách do phát sinh 22 lỗi 70001 (chưa đăng nhập, không thể gửi các message khác) trong phiên giao dịch 17/11 trên hệ thống của HNX.

Trước đó, ngày 24/11, VNX cũng khiển trách hàng loạt công ty chứng khoán gồm Chứng khoán ASAM, Chứng khoán Navibank, Chứng khoán Shinhan Việt Nam, Chứng khoán Alpha, Chứng khoán Quốc Gia do mắc phải các lỗi liên quan tới công nghệ thông tin trên hệ thống giao dịch của HNX.

UBCKNN cũng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Chứng khoán APG (HoSE: APG) do hàng loạt vi phạm trong lập hồ sơ chứng khoán, cho khách hàng vay tiền, tài liệu phát hành trái phiếu. Tổng tiền phạt là 985 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 9/12: Nguồn xăng, dầu sản xuất trong nước được đảm bảo, nguồn nhập khẩu đúng hạn ngạch phân, giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO