Điểm tin kinh doanh 9/10: Ngân hàng TMCP Sài Gòn cam kết bảo đảm quyền lợi và lợi ích của khách hàng và đối tác

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/10/2022 07:00

Ngân hàng TMCP Sài Gòn cam kết bảo đảm quyền lợi và lợi ích của khách hàng và đối tác; Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng trăm tổ chức, cá nhân vi phạm

- Ngân hàng TMCP Sài Gòn cam kết bảo đảm quyền lợi và lợi ích của khách hàng và đối tác

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, SCB đã có phương án tăng cường lượng quỹ tiền mặt ở tất cả các điểm giao dịch; tăng lượng tiền gửi tại NHNN để đảm bảo việc thanh toán, chuyển khoản từ SCB sang các ngân hàng khác.

Hiện nay, lượng khách hàng đến rất đông, nhiều khách hàng rút khoản tiền lớn nhưng không báo trước. Vì vậy, SCB triển khai giải pháp tăng cường nhân sự và đề nghị phối hợp với chính quyền địa phương, an ninh dân phòng để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong hoạt động giao dịch tại các điểm giao dịch của ngân hàng. SCB cũng thường xuyên cập nhật tình hình, báo cáo cụ thể đến NHNN Việt Nam chi nhánh TPHCM và các Sở, ngành liên quan. Đến thời điểm này, SCB đảm bảo giữ vững ổn định mọi hoạt động

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

- Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng trăm tổ chức, cá nhân vi phạm

Tính từ đầu năm đến nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành 304 quyết định xử phạt với tổng số tiền xử phạt là 23,859 tỷ đồng.

Đối với công tác giám sát và xử lý vi phạm trên thị trường chứng khoán, trong tháng 9/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành 43 quyết định xử phạt với tổng số tiền xử phạt 1,938 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành 304 quyết định xử phạt với tổng số tiền xử phạt là 23,859 tỷ đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là chậm hoặc không công bố thông tin theo đúng quy định, thực hiện mua bán cổ phiếu không báo cáo cơ quan chức năng…

- Bộ Tài chính cam kết bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư

Bộ Tài chính khẳng định Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các cơ quan liên quan sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán chịu tác động từ bối cảnh vĩ mô bất lợi và vụ án tại Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các cơ quan liên quan đã và sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đảm bảo sự vận hành và phát triển ổn định của thị trường chứng khoán, theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan.

Nhà đầu tư cần thật bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 9/10: Ngân hàng TMCP Sài Gòn cam kết bảo đảm quyền lợi và lợi ích của khách hàng và đối tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO