Điểm tin kinh doanh 8/8: Khách hàng chưa hài lòng đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/08/2022 07:00

Khách hàng chưa hài lòng đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19; xuất khẩu hải sản cán mốc 2 tỷ USD trong nửa đầu năm

- Xuất khẩu hải sản cán mốc 2 tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) trong tháng 6/2022, tổng xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt trên 377 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021. 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện xuất khẩu hải sản chiếm 35% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

6 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác đều tăng trừ xuất khẩu nhuyễn thể khác giảm. Xuất khẩu cá ngừ ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất 56% đạt hơn 553 triệu USD.

Xuất khẩu cua ghẹ, giáp xác khác và mực, bạch tuộc tăng lần lượt 45% và 29%. Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng 21%, xuất khẩu cá biển khác tăng 12%. Duy nhất xuất khẩu nhuyễn thể khác giảm 29% tuy nhiên sản phẩm này chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

- Khách hàng chưa hài lòng đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19

Nghiên cứu nhằm xác định mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam sau thời kỳ hậu Covid-19. Nghiên cứu đã sử dụng mô hình SERQUAL gồm 5 nhóm yếu tố (sự tin cậy, khả năng đáp ứng, tính hữu hình của dịch vụ, sự đảm bảo và sự cảm thông) đánh giá sự hài lòng của khách hàng với 27 chỉ tiêu thành phần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết các khách hàng chưa thực sự hài lòng với các dịch vụ do các ngân hàng thương mại cung cấp, đặc biệt đối với sự đảm bảo, sự cảm thông và tính hữu hình của dịch vụ được khách hàng đánh giá với mức độ khiêm tốn.

Về mức độ hài lòng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của các ngân hàng thương mại sau đại dịch: 15% tổng số khách hàng được hỏi trả lời là rất hài lòng; 18% là hài lòng, 35% là bình thường, 32% là không hài lòng và rất không hài lòng. Như vậy, mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ do các ngân hàng thương mại Việt Nam chưa cao.

- Cả tháng 7, chỉ có một công ty bất động sản phát hành trái phiếu

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA), tính đến ngày 29/7/2022, có 28 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ được công bố trong tháng 7 với tổng giá trị 18.661 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An thuộc nhóm bất động sản phát hành trái phiếu riêng lẻ với giá trị 210 tỷ đồng, lãi suất 11%/năm.

Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An là công ty con của Tập đoàn Đất Xanh.

Dữ liệu VBMA tổng hợp được ghi nhận theo ngày phát hành trái phiếu, tổng khối lượng phát hành trái phiếu từ đầu năm ghi nhận theo ngày hoàn thành phát hành là 280.737 tỷ đồng.

- Hơn 80.000 doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ thành lập mới

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động đạt 133.700 doanh nghiệp, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2021 (vượt mốc 105.400 doanh nghiệp).

Tuy nhiên, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tập trung chủ yếu là doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ (dưới 10 tỷ đồng) với 80.100 doanh nghiệp, chiếm 89,6% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ quan thống kê cho rằng sự gia tăng số lượng các doanh nghiệp có quy mô vốn nhỏ, một phần để tránh và giảm thiểu mức rủi ro thiệt hại do những hệ lụy từ dịch Covid-19 và từ cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine. Mặt khác, việc huy động vốn vào thời điểm này là rất khó khăn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 8/8: Khách hàng chưa hài lòng đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO