Điểm tin kinh doanh 6/8: Giá xăng Việt Nam có cơ hội giảm lần 5

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/08/2022 07:00

Giá dầu lao dốc mạnh, giá xăng Việt Nam có cơ hội giảm lần 5; giá gas tiếp tục lao dốc...

- Giá dầu lao dốc mạnh, giá xăng Việt Nam có cơ hội giảm lần 5

Giá dầu thô toàn cầu đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2022. Theo đó, giá dầu WTI giảm chỉ còn 88 USD/thùng, bằng với mức giá ngày 1/2/2022, trước thời điểm diễn ra cuộc chiến Nga và Ukraine. Giá dầu Brent cũng chỉ còn 93 USD/thùng.

Thời gian qua, giá xăng nhập đã giảm liên tục. Mới đây nhất ngày 4/8, giá xăng nhập đã giảm xuống 112 USD/thùng. Mức này tương đương với giữa tháng 2, khi đó giá xăng chạm mốc 25.332 đồng/lít. Nếu giảm thêm 3.300 đồng thuế bảo vệ môi trường thì giá xăng chỉ tương đương khoảng 22.032 đồng.

Như vậy, xăng nhập giảm, kết hợp với giá dầu thô đang giảm mạnh mở ra kỳ vọng giá xăng trong nước sẽ có kỳ giảm lần thứ 5 liên tiếp vào kỳ điều chỉnh ngày 11/8 tới.

- Vốn chủ âm gần 5.000 tỷ, Vietnam Airlines chuẩn bị phương án tăng vốn

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán HVN) vừa có công văn giải trình biện pháp, lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Đầu tiên, hãng sẽ cải thiện kết quả kinh doanh vận tải hàng không, sử dụng hiệu quả năng lực sản xuất để không đẩy lỗ lũy kế tăng cao trong giai đoạn thị trường chưa phục hồi hoàn toàn và tiến tới có lãi trong các năm sau

Thứ 2 là tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.

Cuối cùng là chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn chủ sở hữu sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Giá gas tiếp tục lao dốc

Theo ghi nhận, giá gas hôm 5/8 tiếp tục giảm gần 2% so với phiên trước trong bối cảnh tin tức về một thỏa thuận đồng ý đã đạt được giữa Freeport và Cơ quan Quản lý An toàn Vật liệu Nguy hiểm Đường ống (PHMSA) đã lan truyền như “vũ bão”.

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, giá bán lẻ gas SP đến tay người tiêu dùng hôm nay 5/8 sẽ ở mức 430.500 đồng/bình 12kg và bình 45kg ở mức 1.190.000 đồng.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 8/2022 giảm 60 USD/tấn so với tháng 7/2022, xuống mức 665 USD/tấn.

Đây là tháng thứ tư liên tiếp giá gas giảm ở thị trường bán lẻ trong nước. Như vậy, tổng cộng giá gas giảm khoảng 85.500 đồng/bình 12kg. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá gas bán lẻ trong nước đã có 3 lần tăng giá và 5 lần giảm giá.

- Ngân hàng Thái Lan thúc đẩy mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Với mục tiêu đầu tư hơn 2,7 tỷ baht, KBank củng cố mạng lưới dịch vụ trong nhóm AEC+3 cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng trên tất cả các phân khúc...

KBank - với mục tiêu đầu tư hơn 2,7 tỷ baht (khoảng 75 triệu USD) củng cố mạng lưới dịch vụ trong nhóm AEC+3 (các nước ASEAN cùng với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc), đã cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng trên tất cả các phân khúc với các dịch vụ kỹ thuật số đa dạng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 6/8: Giá xăng Việt Nam có cơ hội giảm lần 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO