- 100% cửa hàng xăng dầu Petrolimex mở bán, không thiếu hàng
Theo đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex, 100% cửa hàng xăng dầu trực thuộc Tập đoàn vẫn mở bán bình thường, không thiếu hàng.
Trong bối cảnh một số cửa hàng xăng dầu thiếu hàng cục bộ, ở thời điểm nhất định, khiến người dân khó mua xăng dầu, thì tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), vẫn mở bán bình thường, không thiếu hàng.
Hiện nay, Petrolimex có gần 2.700 cửa hàng xăng dầu trực thuộc trên cả nước, từ vùng núi, hải đảo xa xôi đến các khu vực đông dân cư như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Tập đoàn đang cung cấp xăng dầu cho khoảng 120 thương nhân phân phối và 1.800 thương nhân nhượng quyền. Với các thương nhân phân phối và thương nhân nhượng quyền này, Tập đoàn luôn đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn hàng theo đúng cam kết về sản lượng trong hợp đồng.
- Nhập khẩu thịt và các sản phẩm thịt tăng nhẹ trong quý III/2022
Do nhu cầu được cải thiện nên nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam tăng nhẹ trong quý III/2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, quý III/2022, Việt Nam nhập khẩu 191,58 nghìn tấn thịt và sản phẩm từ thịt, trị giá 417,75 triệu USD, tăng 4,4% về lượng và tăng 24,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Quý III/2022, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Hàn Quốc và Nga là 5 thị trường cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam. Trong đó, Ấn Độ là thị trường cung cấp lớn nhất với 37,35 nghìn tấn, trị giá 125,84 triệu USD, tăng 164,9% về lượng và tăng 180,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
- Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Viettel Post trở thành Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.
Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của TCT Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) được trở thành Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.
Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế là một trong những dịch vụ lõi của Viettel Post. Được thiết kế đa dạng với các dịch vụ gia tăng như thu hộ, hoàn cước, nhận hàng tại nhiều địa chỉ trên toàn quốc,… dịch vụ chuyển phát của Viettel Post đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho hơn 1.000.000 khách hàng trong nước và quốc tế với nhiều loại hàng hoá đặc thù từ tài liệu, hàng thương mại điện tử đến hàng siêu nặng, hàng kiện,…
Hội đồng giám khảo Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022 gồm 39 chuyên gia hàng đầu trong nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau, thực hiện đánh giá các hồ sơ dựa trên mức độ bảo hộ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực tài chính và chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Từ hơn 1.000 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức đã thẩm định, đánh giá kĩ càng để vinh danh 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm, dịch vụ.
- Tỷ giá hôm nay (4/11): USD trung tâm quay đầu tăng 6 đồng
Tỷ giá USD trung tâm ngày 4/11 được Ngân hàng Nhà nước công bố 6 đồng mỗi USD so với phiên trước, ghi nhận ở mức 23.693 đồng/USD.
Tỷ giá USD tại Vietcombank sáng ngày 4/11 cũng tăng 6 đồng so với hôm trước, ghi nhận lần lượt là 24.567/24.597/24.877 đồng/USD (mua tiền mặt/mua chuyển khoản/bán ra).
Tại các ngân hàng khác, tỷ giá niêm yết tại VietinBank là 24.606/24.626/24.878 đồng/USD, tại BIDV là 24.597/24.597/24.877 đồng/USD, còn tại Agribank là 24.610/24.620/24.871 đồng/USD.
Tỷ giá USD tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước không công bố mức giá mua vào và giữ nguyên giá bán ra với 24.870 đồng/USD.
- Giá vàng ngày 4/11: Vàng trong nước ngược chiều thế giới, đồng loạt bật tăng
Trong khi vàng thế giới tiếp tục suy giảm sau phát ngôn của ông Powell và lùi về mức thấp nhất trong 6 tuần, thì giá vàng trong nước đồng loạt hồi phục, trong đó vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng.
Tại thị trường vàng trong nước, sau khi giảm 200.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng ngày 4/11 đảo chiều hồi phục, tăng 200.000 đồng/lượng, hiện niêm yết lần lượt ở mức 66,2 – 67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,2 – 67,2 triệu đồng/lượng.
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua, hiện đứng ở mức 51,68 – 52,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
- Nhiều nhãn hàng lớn quay lưng với Twitter của Elon Musk
Audi, General Motors, Pfizer, nhà sản xuất Oreo nằm trong số ngày càng nhiều công ty ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản.
"Chúng tôi tạm dừng tất cả quảng cáo trên Twitter và sẽ tiếp tục đánh giá tình hình," người phát ngôn của Audi nói với DailyMail vào 3/11, một tuần sau khi Elon Musk hoàn tất thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD.
Tương tự, người phát ngôn của General Mills, công ty sản xuất ngũ cốc Cheerios và kem Häagen-Dazs, cho biết đang tạm dừng quảng cáo trên Twitter để đánh giá hướng đi mới của nền tảng.
Các nhà sản xuất ôtô lo ngại rằng họ sẽ không được đối xử công bằng trên Twitter dưới thời Musk, sếp mới Twitter đồng thời là Giám đốc điều hành Tesla. General Motors ra thông báo tạm dừng tất cả quảng cáo trả phí trên Twitter ngay từ tuần trước.
Mondelez International, nhà sản xuất Oreo, và gã khổng lồ dược phẩm Pfizer đều đã tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter, theo nguồn tin của WSJ.