Điểm tin kinh doanh 3/3: Giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/03/2023 06:00

Giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên; Nhập khẩu hàng nghìn xe ô tô giá rẻ vào Việt Nam

- Chiều 2/3, giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên

Chiều 2/3, giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên và một loạt dữ liệu kinh tế mới khiến nhà đầu tư lo ngại rằng lãi suất toàn cầu sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn dự kiến.

Vào lúc 14 giờ 14 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống 1.831,90 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần trong phiên 1/3.

Mặc dù vàng được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí nắm giữ vàng.

Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành công ty giao dịch GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, cho biết đồng USD mạnh lên là lý do khiến giá vàng đi xuống.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ đưa ra dự đoán cập nhật về đường lối chính sách của Fed tại cuộc họp ngày 21-22/3. Thị trường kỳ vọng lãi suất mục tiêu của Fed sẽ đạt đỉnh 5,488% vào tháng Chín.

Chiều 2/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

- Ngân hàng số thế hệ mới Liobank dành cho giới trẻ

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức giới thiệu ngân hàng số thế hệ mới Liobank dành cho khách hàng trẻ sành công nghệ với hàng loạt tính năng vượt trội.

Đặc biệt, là ngân hàng số được xây dựng dành riêng cho khách hàng trẻ yêu thích trải nghiệm sự tiện nghi của công nghệ. Tất cả các thao tác trên Liobank đều được thiết kế đơn giản hóa so với phương thức truyền thống và mang cá tính riêng biệt, độc đáo như lắc điện thoại chuyển tiền, chuyển tiền hồi đáp cho người đã chuyển tiền đến mà không cần biết số tài khoản.

Ngoài ra còn có tính năng chuyển tiền cho người dùng Liobank trong danh bạ điện thoại, đặt tên thư mục để quản lý hóa đơn tiện ích… giúp tối ưu việc quản lý tài chính cá nhân, mang đến trải nghiệm vượt trội trong quá trình giao dịch.

- Nhập khẩu hàng nghìn xe ô tô giá rẻ vào Việt Nam

Sau khi chững lại trong tháng 1, bước sang tháng 2, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng mạnh trở lại với gần 30.000 xe.

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 2-2023 ước tính có khoảng 56.700 chiếc ô tô được bổ sung cho thị trường ô tô Việt Nam, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước. Số lượng này tăng tới 42,6% so với tháng 1.

Trong đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 2 ước đạt 30.000 xe với giá trị kim ngạch 298 triệu USD. Đây là con số khá cao khi lượng xe nhập khẩu của tháng 1-2023 chỉ là 14.457 chiếc, với kim ngạch 314,5 triệu USD.

Như vậy, xe nhập khẩu về nước tháng 2 đã tăng gấp 2,1 lần tháng 1-2023 và tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Giá trị đơn chiếc trung bình của mỗi xe nhập trong tháng 2 đạt chưa tới 10.000 USD/chiếc (xấp xỉ 230 triệu đồng). Điều này cho thấy các nhà nhập khẩu ô tô trong tháng vừa qua chủ yếu đưa về các dòng xe giá rẻ với số lượng lớn.

Xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu từ Thái Lan và Indonesia.

- Huawei nhận 4 Giải thưởng Di động Toàn cầu từ GSMA

Trong khuôn khổ Triển lãm Di động Toàn cầu 2023 (MWC Barcelona 2023), Huawei đã nhận được 4 Giải thưởng Di động Toàn cầu (GLOMO) do Hiệp hội Hệ thống Thông tin Di động Toàn cầu (GSMA) trao tặng cho các giải pháp và sản phẩm công nghệ di động đột phá, bao gồm: Nhà máy 5G – 'Giải thưởng Thách thức Công nghiệp 5G', Huawei RuralLink – 'Sáng kiến Di động Tốt nhất cho các Thị trường Mới nổi', Huawei MetaAAU – 'Cơ sở Hạ tầng Mạng di động Tốt nhất', Huawei FDD Beamforming – 'Công nghệ Di động Đột phá nhất'.

Ông Ritchie Peng – Chủ tịch Dòng sản phẩm 5G & LTE TDD của Huawei cho biết: " Trong tương lai, Huawei sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong ngành công nghệ để đưa công nghệ ELAA phù hợp với nhiều dải tần và nhiều kịch bản hơn, phát triển các sản phẩm và giải pháp 5G hàng đầu, đồng thời xây dựng mạng hiệu quả và chất lượng cao để các nhà khai thác đón đầu kỷ nguyên 5G mới”.

- VinFast chính thức bàn giao xe cho khách hàng Mỹ

ngày 1/3/2023 (tức ngày 2/3 giờ Việt Nam) - VinFast đã tiến hành bàn giao 45 chiếc xe VF 8 City Edition đầu tiên cho khách hàng tại 9 cửa hàng VinFast Store, chính thức khởi động thị trường Bắc Mỹ. Những chiếc xe tiếp theo trong lô xe City Edition sẽ được giao tại chuỗi cửa hàng VinFast hoặc chuyển đến nhà khách hàng trong các ngày tới.

Lô xe VF 8 City Edition gồm 999 chiếc đã nhập cảng Mỹ tháng 12/2022. Là phiên bản giới hạn ra mắt thị trường đầu tiên, VF 8 City Edition có các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Quãng đường di chuyển được chứng nhận bởi EPA của VF 8 City Edition bản Eco là 207 dặm và bản Plus là 191 dặm. Xe tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services)… Sau khi đi vào vận hành, VF 8 City Edition sẽ vẫn tiếp tục được hãng cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) nhằm nâng cấp các tính năng xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 3/3: Giá vàng châu Á đi xuống khi đồng USD mạnh lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO