Điểm tin kinh doanh 26/8: Giá xăng nhập lại chạm mốc gần 30.000 đồng/lít

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/08/2022 07:00

Giá xăng nhập lại chạm mốc gần 30.000 đồng/lít; mì Hảo Hảo xuất sang Campuchia phải chứng nhận không có Ethylene Oxide

- Mì Hảo Hảo xuất sang Campuchia phải chứng nhận không có Ethylene Oxide

Theo Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam) cho biết, trước thông tin Campuchia sẽ kiểm tra mì của Việt Nam sau cảnh báo của EU, Văn phòng đã liên hệ với cơ quan chức năng về SPS của Campuchia và được trả lời.

Văn phòng SPS Campuchia cho hay, số lô mì ăn liền "Mì Hảo Hảo hương vị gà" mà EU phát hiện bị nhiễm Ethylen Oxide sẽ không được phép nhập khẩu vào Campuchia, do các biện pháp phòng ngừa vì lợi ích sức khỏe cộng đồng của nước này.

Campuchia cũng thông tin chỉ bắt buộc cung cấp chứng nhận kiểm tra Ethylen Oxide đối với "Mì ăn liền Hảo Hảo". Nhà nhập khẩu phải nộp giấy chứng nhận này với số lô tương ứng cho cán bộ kiểm tra (hải quan và thuế) tại cửa khẩu. Việc kiểm tra thực tế có thể được tiến hành ở các lô hàng cho đến khi 5 lô hàng liên tiếp không bị nhiễm Ethylen Oxide.

- Người Việt mua 1.115 ôtô mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo thống kê của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á (AAF), Việt Nam đứng thứ 4 bảng xếp hạng các nước có doanh số ôtô và lắp ráp ôtô trong khu vực Đông Nam Á tính đến nửa đầu năm 2022.

Mới đây, AAF đã thống kê sản lượng tiêu thụ ôtô của 7 nước lớn nhất khu vực Đông Nam Á bao gồm Philipines, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Myanmar.

Theo thống kê từ AFF, Việt Nam tiếp tục đứng thứ 4 trong khu vực về doanh số ôtô trong nửa đầu năm nay. Với 201.840 xe được bán ra, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm trước, Việt Nam trở thành quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng doanh số ôtô cao nhất Đông Nam Á.

Sáu tháng đầu năm, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.115 ôtô các loại được bán ra tại thị trường Việt Nam.

- Điện máy Xanh supermini chính thức chạm mốc 1.000 cửa hàng

Hệ thống Điện máy Xanh Supermini của Thế giới Di động đã chính thức đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc và qua đây, ước tính doanh thu cả năm 2022 của mô hình này ước chừng 12.500 tỷ đồng.

Điện máy Xanh Supermini chính thức ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Tiền Giang, cách đây tròn 2 năm. Sau 2 tháng chạy “demo”, mô hình ghi nhận mức doanh thu dao động từ 1 đến 1,2 tỷ đồng/ cửa hàng/ tháng.

Sau đó, mô hình này chính thức bước vào giai đoạn tăng tốc và nhanh chóng đạt mốc 300/6 (mở 300 cửa hàng trong 6 tháng). Dù tác động của dịch Covid -19, chuỗi liên tục tăng trưởng và mở rộng đạt mốc 1.000 shop phủ khắp 63 tỉnh thành, trở thành át chủ bài giúp MWG duy trì tăng trưởng trong 2 năm qua.

- Giá xăng nhập lại chạm mốc gần 30.000 đồng/lít

Giá xăng dầu thế giới đang tăng mạnh khiến giá xăng trong nước chịu nhiều sức ép tăng giá.

Theo dữ liệu mới công bố của Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên gần 116 USD/thùng. Mức giá này tương đương ngày 20-7, khi đó giá xăng trong nước ở mức 29.675 đồng/lít.

Giá dầu thô toàn cầu cũng bật tăng trở lại trên mức 100 USD/thùng. Nguyên nhân là do Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang xem xét cắt giảm sản lượng nhằm duy trì đà tăng của giá dầu.

Nhân tố này đang gây lo ngại cho kỳ điều xăng trong nước vào ngày 1-9 tới. Kỳ điều chỉnh vừa qua, giá xăng đã đi ngang nhưng nếu trong những ngày tới giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh, giá xăng trong nước khó có thể giữ mức giá cũ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 26/8: Giá xăng nhập lại chạm mốc gần 30.000 đồng/lít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO