Điểm tin kinh doanh 26/11: Giá vàng có cơ hội tăng tốc

Việt Báo (Tổng hợp)| 26/11/2022 06:00

Giá vàng có cơ hội tăng tốc; VinFast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên sang Mỹ

- Giá vàng có cơ hội tăng tốc

Phiên giao dịch hôm 25/11, giá vàng thế giới đang duy trì mức 1.758 USD/ounce, tương đương 53,1 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, giá vàng đang hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu. Đồng USD giảm giá trị vì Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã có quan điểm làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Việc lãi suất thấp và đồng USD yếu có xu hướng thúc đẩy giá vàng.

Ông David Mitchell, Giám đốc điều hành Indigo Precious Metals (Singapore) cho biết, các tín hiệu cho thấy việc không còn thắt chặt tiền tệ của Fed đã cung cấp thêm lợi nhuận cho vàng. Tuy nhiên, vàng chưa bật tăng mạnh mẽ do nhu cầu vàng của khu vực châu Á đang suy yếu.

Hôm nay, giá vàng trong nước không có nhiều biến động. Theo đó, vàng PNJ và SJC hiện lần lượt bán ra thị trường là 54,2 và 67,3 triệu đồng/lượng.

- VinFast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên sang Mỹ

Sáng 25/11, VinFast đã xuất khẩu lô 999 xe ô tô điện đầu tiên sang thị trường Mỹ từ cảng MPC Port, quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama.

Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, Hải Phòng, lô xe sẽ cập cảng California, Mỹ, và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12-2022.

Đây là lô xe điện đầu tiên xuất khẩu ra thị trường quốc tế trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu.

Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

- Hàng trăm iPhone ở Brazil bị thu hồi vì bán máy không kèm sạc

Đây là động thái mới nhất của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil, sau khi yêu cầu Apple phải bán kèm bộ sạc theo máy.

Theo Tecnoblog, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil đã tịch thu hàng trăm điện thoại iPhone từ ngày 11/11 tại các cửa hàng bán lẻ khác nhau ở Brasilia, thủ đô của nước này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm cơ quan chức năng Brazil đã tới một số cửa hàng uỷ quyền của Apple ở thủ đô Brasilia như Claro, Vivo, Fast Shop, iPlaces và tiến hành tịch thu bất kỳ mẫu iPhone nào thiếu bộ sạc đi kèm trong hộp.

Việc thu hồi thiết bị của Apple nằm trong chiến dịch buộc Táo khuyết phải tuân thủ luật pháp Brazil, yêu cầu mọi smartphone được bán ra phải đi kèm với bộ sạc trong hộp.

- UBCKNN cảnh báo ứng dụng trái phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa cảnh báo nhà đầu tư về việc một số doanh nghiệp lập trang web, ứng dụng giao dịch chứng khoán trái phép.

Theo UBCKNN, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch (Tititada, Anfin, Infina…) sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hỗ trợ nhà đầu tư đặt lệnh giao dịch chứng khoán, có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Tham gia các website, app giao dịch này, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Do đó, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

- Đề xuất gia hạn kỳ hạn trái phiếu bất động sản để gỡ khó cho thị trường

Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) vừa đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Trong đó, có đề xuất về việc gia hạn kỳ hạn trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản thêm 1 năm, nới trần (room) tín dụng khoảng 1% và cho phép Công ty Quản lý tài sản (VAMC) cùng ngân hàng thương mại mua lại trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, HoREA đề nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ cho phép gia hạn kỳ hạn của trái phiếu doanh nghiệp bất động sản thêm 1 năm nhằm giảm áp lực về dòng tiền và tăng niềm tin cho thị trường trái phiếu.

Cùng với đó là cho phép nhà đầu tư cá nhân không phải là “nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp” được đầu tư, mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với một tỷ lệ nhất định thông qua ủy thác cho công ty chứng khoán, đại lý phát hành có năng lực bằng các hợp đồng thương mại để đầu tư trái phiếu theo quy định.

Theo HoREA, chỉ cần Chính phủ cho phép Công ty Quản lý tài sản (VAMC) và ngân hàng thương mại mua lại trái phiếu doanh nghiệp thì sẽ tăng niềm tin cho thị trường trái phiếu và các nhà đầu tư.

Hiệp hội cũng đề xuất Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước xem xét nới trần (room) tín dụng khoảng 1% để có thêm nguồn vốn tín dụng khoảng 100.000 tỉ đồng hỗ trợ cho nền kinh tế trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2022. Trong đó, lĩnh vực bất động sản sẽ hấp thụ khoảng 20% nguồn vốn tín dụng.

- LG đầu tư 3,2 tỷ USD để thành lập nhà máy sản xuất pin xe điện tại Mỹ

Nơi đây sẽ đảm nhiệm việc sản xuất cực âm trong các bộ pin được hãng công nghệ Hàn Quốc cung cấp cho các mẫu xe điện.

Động thái này đánh dấu khoản đầu tư từ nước ngoài lớn nhất trong lịch sử bang Tennessee. Nhà máy này dự kiến ​tạo ra khoảng 860 việc làm tại quận Montgomery và 120.000 tấn vật liệu cathode hàng năm vào năm 2027. Điều này đủ để cung cấp bộ pin cho 1,2 triệu chiếc xe điện với phạm vi hoạt động trung bình là 500 km.

Thống đốc bang Tennessee Bill Lee và Ủy viên Bộ Kinh tế và Phát triển Cộng đồng Stuart McWhorter tiết lộ nhà máy này sẽ tọa lạc tại một khu đất rộng 1,7 triệu m2 tại TP Clarksville. Công đoạn xây dựng sẽ bắt đầu từ quý I/2023 và hoàn thành vào nửa cuối năm 2025.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 26/11: Giá vàng có cơ hội tăng tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO