Điểm tin kinh doanh 23/5: Vàng trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 23/05/2023 06:00

Hàng trăm khách hàng mua bảo hiểm tiếp tục đến trụ sở Manulife khiếu nại; Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có lợi nhuận sau thuế tăng gần 53%

- Vàng trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ

Thứ hai đầu tuần, giá vàng trong nước giảm điểm, nhưng giá vàng thế giới vẫn tiếp đà phục hồi nhẹ.

Sáng ngày 22/5, giá vàng do Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng với giá mua vào và giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng với giá bán ra với vàng miếng SJC 9999 loại 1 lượng trở lên so với hôm thứ bảy tuần trước, niêm yết cụ thể ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng SJC 9999 loại 5 chỉ có giá bán ra là 67,27 triệu đồng/lượng, vàng miếng SJC 9999 loại 2 chỉ trở xuống bán ra 67,28 triệu đồng/lượng.

Với các loại vàng khác, giá vàng nhẫn SJC 9999 loại 1 chỉ trở lên giảm 50 nghìn đồng so với cuối tuần trước, hiện mở mức 55,95 triệu đồng/lượng mua vào và 56,95 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn SJC 9999 loại 0,5 chỉ có giá bán là 57,05 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới rạng ngày 22/5 có xu hướng tăng nhẹ với vàng giao ngay giao dịch ở mức lên mức 1.981,1 USD/ ounce, tăng khoảng hơn 3 USD so với phiên giao dịch sáng hôm thứ bảy tuần trước.

Kết quả khảo sát của Kitco cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall lo ngại rằng đợt bán ra có thể chưa kết thúc. Một trong những yếu tố chính đè nặng lên vàng là sự vươn lên của đồng USD. Đồng bạc xanh đã tăng nhờ dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ, điều này đã buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của FED. Công cụ dự báo CME FedWatch hiện nhận thấy 44% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6.

- Hàng trăm khách hàng mua bảo hiểm tiếp tục đến trụ sở Manulife khiếu nại

Đây được xem là nhóm khiếu nại tập thể có số người nhiều nhất đến trụ sở Manulife liên quan đến sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Sáng 22/5, gần 150 khách hàng tiếp tục tìm đến trụ sở Manulife Việt Nam tại quận 7, TP HCM để khiếu nại về việc gửi tiền tiết kiệm từ ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị tư vấn chuyển hành sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Cụ thể, nhóm khách hàng này có tổng cộng 146 người, phần lớn là những người lớn tuổi, trước đó không nắm bắt được thông tin để khiếu nại.

Ngoài nhóm 146 người đến Manulife khiếu nại, còn có hàng chục người từ nhóm 98 người đã khiếu nại tập thể hôm 15/5 cũng đến trụ sở Manulife để phản ứng vì phía Manulife giải quyết khiếu nại quá lâu (công ty hẹn phản hồi chậm nhất vào ngày 15/8/2023).

Do đó 98 khách hàng này cho rằng phía Manulife có dấu hiệu "dây dưa", kéo dài thời gian giải quyết.

Ngoài ra, nhóm 98 khách hàng còn cho biết là hôm 15/5, đại diện Manulife hứa "đóng băng" tạm thời việc đóng phí nếu đến hạn của tất cả các hợp đồng có tên trong danh sách 98 người này nhưng thực tế họ vẫn bị phía Manulife yêu cầu đóng phí.

- Cựu lãnh đạo Vietnam Airlines làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways

Tân Tổng Giám đốc của Bamboo Airways là người có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo trong Vietnam Airlines.

Ngày 21/5/, Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways đã thông qua việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5. Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Quân đã nắm giữ vị trí này từ tháng 7/2022, sau đó đã có đơn xin từ nhiệm.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Minh Hải (sinh năm 1972) là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch, đồng thời tốt nghiệp khoá cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I.

Ông Nguyễn Minh Hải có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN) và các công ty thành viên, như: Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air,…

Sự chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ ông Nguyễn Mạnh Quân sang ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị - điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

- Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có lợi nhuận sau thuế tăng gần 53%

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 2022 với doanh thu thuần đạt 3.423 tỉ đồng, tăng 67% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế của VNX là 2.089 tỉ đồng, tăng gần 53% so với năm trước.

TTXVN dẫn thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX), công ty mẹ của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), cho biết VNX vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 2022 với doanh thu thuần đạt 3.423 tỉ đồng, tăng 67% so với năm 2021.

Trong cơ cấu doanh thu của VNX, mảng dịch vụ giao dịch chứng khoán đóng góp 93% vào tổng doanh thu, còn lại là các mảng dịch vụ niêm yết chứng khoán, kết nối trực tuyến, sử dụng thiết bị đầu cuối, đấu thầu – đấu giá… Ngoài hoạt động kinh doanh chủ chốt là chứng khoán, VNX cũng ghi nhận doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 113 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần so với thực hiện năm 2021.

Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của VNX còn 2.089 tỉ đồng, tăng gần 53% so với năm trước. Sau khi trích quỹ khen thưởng, phúc lợi, phần lợi nhuận đem nộp vào ngân sách nhà nước ghi nhận hơn 2.044 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm 31-12-2022, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có khối tài sản xấp xỉ 4.044 tỉ đồng, giảm hơn 560 tỉ so với đầu năm; trong đó, riêng khoản tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng chiếm hơn 65% (khoảng 2.651 tỉ đồng).

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng, được tổ chức theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo mô hình mẹ – con dựa trên sự sắp xếp lại HOSE và HNX.

- “Ông trùm” nhân sự Nhật Bản Mynavi rót vốn vào 1Office

1Office là cái tên mới nhất trong danh sách các công ty khởi nghiệp (startup) Việt Nam được Mynavi rót vốn. Trước đó, tập đoàn nhân sự Nhật Bản đã đầu tư vào ITViec, JobHopin và TopCV.

Theo DealStreetAsia, 1Office - startup cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt Nam được sáng lập bởi ông Lê Việt Thắng - vừa huy động thành công hàng triệu USD trong vòng gọi vốn Series A từ nhà đầu tư Mynavi. Mặc dù giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ cụ thể, nhưng nên biết, Mynavi thường rót khoảng 5 triệu USD cho mỗi thương vụ đầu tư của mình.

Mynavi là một doanh nghiệp được thành lập vào năm 1973, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Đây là một trong số doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về cung cấp dịch vụ nhân lực và các kênh đăng tải thông tin B2C, bao gồm cả website đăng tải thông tin bất động sản cho thuê.

Tại thị trường Việt Nam, từ 2018 đến nay, Mynavi là tên tuổi đầu tư quen thuộc khi liên tục rót vốn vào các doanh nghiệp Việt như ITViec, JobHopin và TopCV,…

Mynavi không phải là quỹ đầu tư mạo hiểm, mục tiêu của họ không chỉ là lợi ích tài chính mà còn là trở thành cổ đông chiến lược, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh sau khi đầu tư.

Theo Tổng hợp
Copy Link
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin kinh doanh 23/5: Vàng trong nước giảm, thế giới tăng nhẹ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO