Điểm tin Kinh doanh 21/8: Giá vàng: Vàng nhẫn giảm giá mạnh

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/08/2024 06:00

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản tích cực, VN-Index tăng gần 11 điểm; Cựu Tổng thống Trump có thể cắt tín dụng thuế EV, chỉ định Elon Musk làm cố vấn

gia-vang-13-8.jpg

- Giá vàng: Vàng nhẫn giảm giá mạnh

Giá vàng hôm 20/8, thị trường quốc tế cơ bản đi ngang so với phiên trước. Giá vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh sau khi lập đỉnh mới vào cuối tuần trước.

Giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức 78 – 80 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 78 – 80 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn phiên chiều 20/8, các đơn vị đảo chiều giảm mạnh giá mua - bán so với phiên giao dịch trước. Cụ thể, nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 76,93 – 78,23 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 76,95 – 78,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước.

- VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

Ngày 20/8/2024, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

Theo đó, với các dòng xe VF 6/7/8/9, VinFast sẽ ưu đãi ngay 50% lệ phí trước bạ tương ứng với từng địa phương, trừ trực tiếp vào giá bán khi khách hàng mua xe trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng các ưu đãi khác tùy theo từng dòng xe.

Khách hàng mua xe ô tô điện VinFast còn đang được hưởng rất nhiều chính sách hấp dẫn của chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, như miễn phí sạc tại các trạm sạc công cộng V-GREEN từ nay đến hết ngày 1/7/2025; miễn phí gửi xe dưới 5 tiếng và được ưu tiên chỗ đỗ xe tại các cơ sở thuộc Tập đoàn Vingroup đến hết ngày 1/7/2026; được ưu tiên luồng phục vụ riêng khi sử dụng các dịch vụ của Vingroup…

- Cựu Tổng thống Trump có thể cắt tín dụng thuế EV, chỉ định Elon Musk làm cố vấn

Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết hôm thứ Hai đầu tuần này rằng nếu được bầu, ông sẽ cân nhắc chấm dứt khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho mua xe điện và việc ông sẽ để ngỏ khả năng bổ nhiệm CEO Elon Musk của Tesla vào vai trò cố vấn hoặc nội các.

"Các khoản tín dụng thuế và ưu đãi thuế thường không phải là điều tốt", ông Trump nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn sau một sự kiện vận động tranh cử ở York, Pennsylvania, khi được hỏi về khoản tín dụng EV.

Với câu hỏi về việc ông có cân nhắc bổ nhiệm Elon Musk vào vai trò cố vấn hoặc công việc nội các hay không, ông Trump cho biết ông sẽ cân nhắc. "Ông ấy là một người rất thông minh. Tôi chắc chắn sẽ làm vậy, nếu ông ấy thấy hứng thú. Musk là một người tuyệt vời", cựu Tổng thống Trump nói.

Tháng trước, Musk đã công khai ủng hộ ông Trump trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ.

Nếu được bầu, ông Trump có thể thực hiện các bước để đảo ngược các quy tắc của Bộ Tài chính vốn giúp các nhà sản xuất ô tô dễ dàng tận dụng khoản tín dụng 7.500 USD hoặc có thể yêu cầu Quốc hội Mỹ bãi bỏ hoàn toàn. Khi còn là Tổng thống, ông Trump đã tìm cách bãi bỏ khoản tín dụng thuế EV sau đó được Tổng thống Joe Biden mở rộng vào năm 2022.

"Tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào về vấn đề này", ông Trump nói về khoản tín dụng thuế EV. "Tôi rất thích xe điện, nhưng tôi cũng thích xe chạy bằng xăng, xe hybrid và bất kỳ loại xe nào khác xuất hiện".

Ông nói thêm rằng sẽ hủy bỏ các quy định của chính quyền Tổng thống Biden, vốn sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe EV và xe hybrid cắm điện hơn để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn và cho biết ông thấy "thị trường nhỏ hơn nhiều" đối với xe EV do các vấn đề về chi phí và phạm vi hoạt động của pin.

chung-khoan-1-2908.jpg

- VinFast bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

VinFast vừa cho hay sẽ bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng.

Được biết VinFast bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe đạp điện VF DrgnFly cho khách hàng Việt Nam kể từ ngày 20/8 với mức giá niêm yết 29,69 triệu đồng tại tất cả showroom, đại lý kinh doanh xe máy điện trên toàn quốc và thông qua website: vinfastauto.com. Xe dự kiến sẽ được bàn giao cho khách hàng ngay trong tháng 9.

Sau thị trường Mỹ, Việt Nam chính là thị trường thứ hai VinFast chính thức mở bán mẫu ebike VF DrgnFly đang rất được quan tâm, qua đó hoàn thiện dải sản phẩm di chuyển xanh gồm xe buýt điện, ô tô điện, xe máy điện, xe đạp điện cùng hệ thống trạm sạc và xưởng dịch vụ trải khắp đất nước.

VF DrgnFly là sản phẩm được VinFast hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Eskild Hansen của Đan Mạch, đơn vị từng đạt hàng loạt giải thưởng Reddot Design.

Kiểu dáng của VF DrgnFly lấy cảm hứng từ hình tượng rồng bay lên trong văn hóa Việt Nam. Xe có phần tay lái mở rộng, lốp bản lớn cùng yên xe công thái học, giúp tối ưu trải nghiệm lái.

VF DrgnFly sử dụng động cơ 250W được tích hợp vào bánh sau, hộp số đơn cấp cùng với cảm biến mô-men xoắn. Với bộ pin lithium-ion, xe có thể hoạt động liên tục 75 km ở chế độ thuần điện hoặc 110 km ở chế độ trợ lực cho mỗi lần sạc. Chủ xe có thể theo dõi tình trạng pin và các thông tin vận hành thông qua màn hình đơn sắc tích hợp trên tay lái.

- Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản tích cực, VN-Index tăng gần 11 điểm

Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực phiên thứ hai liên tiếp, VN-Index tăng gần 11 điểm nhờ đà đi lên của nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và một số cổ phiếu lớn.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch sáng 20/8 khá tích cực sau phiên tăng mạnh hôm qua, VN-Index tiến nhanh chạm tới mốc 1.270 điểm.

Tuy nhiên, sau nửa phiên sáng, áp lực chốt lời dần hiện hữu, nhất là ở nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ, khi đà tăng của thị trường đã duy trì liên tiếp hai phiên với hơn 35 điểm. Dù áp lực này không quá lớn nhưng cũng đủ khiến đà hưng phấn của VN-Index chậm lại, các chỉ số thu hẹp đà tăng.

Dù vậy, nhờ một số cổ phiếu lớn như VCB, BID, VIC, VHM, VRE trụ vững, đã củng cố sắc xanh cho thị trường.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 4,78 điểm (+0,38%), lên 1.266,4 điểm. Dù vậy, độ rộng thị trường lại nghiêng về bên bán với 207 mã giảm so với 152 mã tăng. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 304,5 triệu đơn vị, giá trị 7.372,6 tỷ đồng

Ngược lại, sàn HNX lại kém tích cực hơn. HNX-Index giảm 0,62 điểm (-0,26%), xuống 235,4 điểm. Trên sàn có 62 mã tăng và 74 mã giảm, tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 19,9 triệu đơn vị, giá trị 360,7 tỷ đồng.

UPCoM-Index giảm 0,01 điểm (-0,01%), xuống 93,71 điểm. Khối lượng khớp lệnh đạt 19,8 triệu đơn vị, giá trị 301,1 tỷ đồng.

Sang đến phiên chiều, lực mua bất ngờ tăng trở lại đặc biệt ở nhóm cổ phiếu bất động sản đã giúp nhiều cổ phiếu thăng hoa. Nhiều cổ phiếu chốt phiên trong sắc tím như DXG, PDR, SGR hay HPX… Các cổ phiếu lớn cũng nới rộng đà tăng khi VHM, VRE tăng trên 2%, VIC cũng tăng 1,34%...

Nhóm ngân hàng đóng góp lớn nhất cho đà tăng chỉ số, dù biên độ tăng không cao bằng nhóm bất động sản. Các cổ phiếu lớn như VCB, BID, CTG hay MBB, VPB… đều tăng khá tốt.

Tương tự, giao dịch cũng tích cực ở nhóm chứng khoán, thép, vận tải…

Chốt phiên, VN-Index tăng 10,93 điểm (0,87%) lên 1.272,55. Số mã xanh lấy lại lợi thế trên bảng điện tử với 264 mã, số mã giảm là 136 mã. Nhóm VN30 ghi nhận 17 mã tăng, 7 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch sàn HOSE đạt hơn 810 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 19 nghìn tỷ đồng.

HNX-Index cũng lấy lại sắc xanh khi tăng 1,29 điểm (0,55%) lên 237,31 điểm. Sàn HOSE ghi nhận có 100 mã tăng, 59 mã giảm. Thanh khoản đạt hơn 74 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 1,4 nghìn tỷ đồng.

UPCoM-Index hôm nay cũng tăng nhẹ 0,38 điểm (0,41%) lên 94,10 điểm. Sàn UPCoM có 178 mã tăng, 104 mã giảm. Giá trị giao dịch hơn 835 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh mua ròng với giá trị mua ròng hơn 313 tỷ đồng trong phiên.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Kinh doanh 21/8: Giá vàng: Vàng nhẫn giảm giá mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO