Điểm tin kinh doanh 21/2: Giá xăng có thể tăng vượt mức 24.000 trong kỳ điều chỉnh hôm nay

Việt Báo (Tổng hợp)| 21/02/2023 06:00

Giá xăng có thể tăng vượt mức 24.000 trong kỳ điều chỉnh hôm nay; Vay tiền ngân hàng bị ép mua bảo hiểm: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chỉ đạo "nóng"

- Giá xăng có thể tăng vượt mức 24.000 trong kỳ điều chỉnh hôm nay

Theo xu hướng tăng nhẹ của giá xăng dầu thế giới, dự báo kỳ điều hành hôm nay, giá xăng trong nước sẽ tăng tương ứng khoảng 200-250 đồng/lít, dầu diesel giảm khoảng 600-570 đồng/lít.

Cập nhật giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore đến ngày 17/2 cho thấy, xăng RON95 là 97,23 USD/thùng, xăng E5 RON92 93,67 USD/thùng, dầu diesel 99,68 USD/thùng, dầu hỏa 102,19 USD/thùng, dầu mazut 420,08 USD/thùng.

Với bảng giá nhập khẩu như trên, giá xăng trong nước đang cao hơn giá nhập khoảng 200 đồng/lít, dầu diesel thấp hơn 500 đồng/lít. Theo đó, một số dự báo cho thấy, giá bán lẻ tại kỳ điều hành tới (21/2) sẽ tăng giảm mức tương đương.

Trong kỳ điều hành ngày 21/2, dự báo giá xăng sẽ tăng tương ứng khoảng 200-250 đồng/lít, dầu diesel giảm khoảng 600-570 đồng/lít.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 15/2 cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore trong những ngày gần đây có xu hướng tăng so với kỳ trước.

Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 dùng để điều chế xăng E5 RON 92 là 98,01 USD/thùng; RON 95 là 101,26 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu hỏa, dầu diesel tiếp tục có xu hướng giảm.

Theo các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, dựa trên diễn biến giá thế giới, trong kỳ điều hành ngày 21/2, giá xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 260 đồng/lít; xăng RON 95 có thể tăng 250 đồng/lít. Trong khi giá dầu tiếp tục giảm 340-500 đồng/lít/kg. Mức điều chỉnh còn phụ thuộc vào việc cơ quan điều hành quyết định trích lập quỹ bình ổn.

- Vay tiền ngân hàng bị ép mua bảo hiểm: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chỉ đạo "nóng"

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp về tình trạng vay tiền ngân hàng bị ép mua bảo hiểm

Ngày 20-2, theo thông tin từ Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc vừa chỉ đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động trên thị trường bảo hiểm.

Liên quan tới công tác quản lý thị trường bảo hiểm, trong năm 2022, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã nhiều lần có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm, các công ty môi giới bảo hiểm nhằm hạn chế tối đa tình trạng gian lận, trục lợi bảo hiểm cũng như đảm bảo tối đa quyền lợi của người mua bảo hiểm.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng đã giao Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm chủ động giám sát chặt chẽ thị trường bảo hiểm, không để xảy ra tình trạng nhân viên ngân hàng chèo kéo, gợi ý, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm cùng với các sản phẩm tài chính khác khi vay vốn, tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

- TP.HCM chỉ đạo khẩn sau thông tin công ty PouYuen Việt Nam cắt giảm khoảng 3.000 công nhân

Liên quan đến tình hình lao động tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa chỉ đạo UBND quận Bình Tân chủ động theo dõi, giám sát chặt tình hình sản xuất, lao động việc làm của người lao động, quan hệ lao động tại công ty này.

Trước việc PouYuen Việt Nam cắt giảm lao động, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức chỉ đạo UBND quận Bình Tân theo dõi, giám sát chặt tình hình sản xuất, việc làm của người lao động tại công ty này. Thành phố cũng đề nghị các đơn vị liên quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ người lao động; hướng dẫn, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể trên địa bàn Thành phố....

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối họp với Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Bình Tân và các đơn vị có liên quan hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động làm việc tại Công ty PouYuen Việt Nam theo quy định pháp luật lao động; kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố các nội dung phát sinh vượt thẩm quyền.

Đồng thời theo dõi sát tình hình và phương án sử dụng lao động của Công ty PouYuen Việt Nam; chủ động nắm bắt cơ sở và có các biện pháp xử lý kịp thời, kết nối nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu làm việc, nhanh chóng ổn định hoạt động của doanh nghiệp.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố chủ động phương án tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động để nhanh chóng tư vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp và tổ chức cho người lao động gặp gỡ phỏng vấn. Bên cạnh đó, thực hiện kịp thời các chính sác h bảo hiểm thất nghiệp (trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề).

- Khi Apax Leaders, CMS Edu cạn kiệt tiền mặt, một startup “ngoại” ra tay “giải cứu” phụ huynh

Sau khi có thông tin Apax Leaders và CMS Edu của Việt Nam cạn kiệt tiền mặt, khiến hàng nghìn người mắc kẹt không có lớp học hoặc không được hoàn tiền, BrightCHAMPS đã nhanh chóng có một số biện pháp cứu trợ cho các học sinh và phụ huynh đang gặp khó khăn bị ảnh hưởng.

BrightCHAMPS là nền tảng học tập trực tiếp toàn cầu đã ra mắt mô hình kết hợp học tập trực tuyến và ngoại tuyến với BrightCHAMPS Next-Gen Hub đầu tiên tại TP.HCM, đang cung cấp các lớp học miễn phí 3 tháng cho tất cả học sinh có đóng tiền trước các lớp Apax Leaders và CMS Edu.

Trong 3 tháng đó, Công ty sẽ tổ chức các lớp học nhóm trong 2 tháng tại chính trung tâm và 1 tháng học trực tuyến 1 kèm 1 với 1% giáo viên hàng đầu thế giới.

Đối với những học sinh ngoài địa bàn TP.HCM hoặc những người không thể dễ dàng đến trung tâm ngay cả khi họ ở trong thành phố, BrightCHAMPS cũng có thể thực hiện trực tuyến các buổi học nhóm kéo dài hai tháng.

Theo đại diện BrightCHAMPS Next - Gen Hub tại Việt Nam, đây là động thái nhằm hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao kỹ năng cho trẻ em, giúp chúng trở thành công dân toàn cầu. Những trường hợp đáng tiếc xảy ra với Apax Leaders và CMS Edu không nên cản trở quá trình học tập và tiến bộ của học sinh.

- Central Retail công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD, tham vọng dẫn đầu bán lẻ thực phẩm

Khoản đầu tư thêm trị giá 1,45 tỷ USD của Central Retail nhằm tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và bất động sản.

Giám đốc điều hành Central Retail Corporation (CRC), ông Yol Phokasub vừa cho biết, 5 năm tới đây (2023-2027), CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, với khoản vốn 1,45 tỷ USD để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Central Retail Việt Nam (CRV) đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.

Khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay, Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 21/2: Giá xăng có thể tăng vượt mức 24.000 trong kỳ điều chỉnh hôm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO