Điểm tin kinh doanh 2/3: Giá vàng đồng loạt phi mã, vàng nhẫn tăng sát mốc 67 triệu đồng/lượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/03/2024 06:00

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước; Xanh SM lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Savannakhet

vang-nhan-16968170588251740533517.jpg

- Giá vàng đồng loạt phi mã, vàng nhẫn tăng sát mốc 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước và quốc tế cùng tăng mạnh. Trong đó, vàng nhẫn, vàng SJC giao dịch sát ngưỡng kỷ lục, lần lượt 67 triệu đồng/lượng và 80 triệu đồng/lượng.

Tính đến cuối chiều hôm 1/3, sau khi vượt mốc 80 triệu đồng trong chớp nhoáng phiên hôm qua, vàng SJC nhanh chóng hạ nhẹ, giao dịch tại 79,8 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, với 2 lần tăng mạnh tại mốc 79,5 triệu đồng và 80 triệu đồng, vàng được thúc đẩy duy trì quanh vùng giá cao.

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch vàng SJC tại mức giá 77,8 – 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Bảo tín Minh Châu niêm yết mức giá 78,1 – 79,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) cho vàng SJC, tăng hơn 1 triệu đồng mỗi chiều trong 1 tuần.

DOJI có mức giá ở cả hai thị trường Hà Nội và TP.HCM là 77,75 – 79,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Nhìn chung, giá vàng SJC toàn thị trường đang có xu hướng tăng vọt, giao dịch khoảng 77,8 – 79,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng tới 1,3 – 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều so với tuần trước.

Trong khi đó, mức chênh lệch giữa hai chiều mua – bán vẫn được duy trì cao, 2 triệu đồng/lượng.

Điều này làm tăng nguy cơ rủi ro từ kim loại quý này, ngoài ra, sự chênh lệch lớn với giá vàng thế giới và rủi ro từ chính sách, người mua vàng được khuyến nghị, cần thận trọng khi giao dịch vàng, tránh rơi vào tình trạng thua lỗ.

So với thời điểm một tháng trước, mức giá giao dịch tại 75,7 - 78 triệu đồng/lượng, trong trạng thái phi mạnh, người mua đã lỗ 200.000 đồng/lượng.

Cùng lúc đó, vàng nhẫn tiếp tục xác lập mốc kỷ lục mới, chủ yếu giao dịch trong khoảng 65 – 66 triệu đồng/lượng.

Điển hình, Bảo tín Minh Châu có mức giá cho vàng nhẫn cao nhất, lên tới 65,88 – 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), áp sát mốc 67 triệu đồng, tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng so với thời điểm tuần trước.

Song, mức giá vàng nhẫn có sự phân hóa giữa các cơ sở kinh doanh vàng.

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch vàng nhẫn tại 64,4 – 65,6 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) duy trì giá vàng nhẫn là 64,4 – 65,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại thị trường thế giới, từ đêm 1/3, giá vàng bất ngờ tăng đứng, giiao dịch khoảng 2.043,7 USD/ounce, tăng mạnh gần 20 USD sau 1 tuần.

Quy đổi sang VNĐ, theo tỷ giá Vietcombank, mức giá tương đương với 61,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn mức giá vàng SJC 18,5 triệu đồng, còn so với vàng nhẫn là khoảng 4 – 5,5 triệu đồng.

Giá vàng tương lai tại sàn Comex ở mức 2.052,1 USD/ounce.

Ở sàn Kitco, vàng đang có giá 2.052,9 USD/ounce, tăng mạnh 17 USD so với hôm qua.

Diễn biến tích cực này được cho là đến từ việc Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 đã tăng 0,4%.

- Xanh SM lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Savannakhet

Sau khi ra mắt tại Thủ đô Vientiane và thị trấn du lịch Vangvieng, Xanh SM Lào chính thức mở rộng dịch vụ taxi thuần điện tại tỉnh Savannakhet.

Theo đó, từ ngày 01/03/2024, người dân địa phương và khách du lịch khi tới Savannakhet có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe điện 100%, với tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, chất lượng xe vượt trội cùng đội ngũ tài xế tận tâm, chuyên nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng Xanh SM Laos, liên hệ tổng đài hotline 021 988 888 hoặc vẫy xe trực tiếp trên đường. Thông tin về lộ trình và giá cước sẽ được công khai, minh bạch trên mỗi chuyến đi.

Bước đầu, Xanh SM Lào sẽ triển khai đội xe với 100 xe VinFast VF 5 Plus, được sơn màu xanh lục lam (cyan) đặc trưng của thương hiệu, hoạt động tại tỉnh Savannakhet. Việc lựa chọn Savannakhet để mở rộng dịch vụ là một phần trong kế hoạch của Xanh SM Lào nhằm phát triển dịch vụ taxi điện tại Lào, đồng thời góp phần phổ cập giải pháp di chuyển xanh tới đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế. Trong tương lai, Xanh SM Lào sẽ tiếp tục nối dài “hành trình xanh” tới các tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Champasak,... trong các giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh đó, việc Xanh SM Lào mở rộng dịch vụ tại Savannakhet còn góp phần tạo ra hàng trăm việc làm cho người dân địa phương với các chương trình đào tạo nghiệp vụ bài bản, mức thu nhập ổn định và chính sách phúc lợi đầy đủ.

- Viettel bổ sung tính năng Mua thêm băng thông cho dịch vụ FTTH

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp tính năng mua thêm băng thông Internet theo ngày cho dich vụ cố định băng rộng

Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo chính thức cung cấp tính năng mua thêm băng thông cho dịch vụ FTTH. Cụ thể, khách hàng của Viettel có thể mua gói băng thông Internet theo ngày để nâng tốc độ đường truyền vào những thời điểm mong muốn; phục vụ nhu cầu riêng khi chưa sẵn sàng nâng cấp gói cước cao hơn.

Ví dụ: KH sử dụng tốc độ 150Mbps, đăng ký mua thêm 50Mbps: tốc độ trong thời gian mua thêm là 200Mbps (gồm 150Mbps hiện hành + 50Mbps mua thêm). Với thông điệp “Tăng tốc theo cách của bạn”, tính năng này rất phù hợp với những khách hàng là hộ gia đình đang sử dụng các đường truyền internet tốc độ thấp chưa kịp chuyển đổi gói bang thông tốc độ cao, hoặc doanh nghiệp có nhu cầu băng thông cao hơn nữa vào những thời điểm cần thiết như: họp trực tuyến, truyền tải file dung lượng lớn, tổ chức sự kiện… theo nhu cầu đột xuất hoặc định kỳ tại một thời điểm.

Ưu điểm của tính năng này là khách hàng có thể chủ động nâng tốc độ đường truyền mọi lúc, mọi nơi; sử dụng băng thông cao theo các gói ngắn hạn, chi trả cước phí theo nhu cầu tại các thời điểm cụ thể; đăng ký và thanh toán online rất thuận tiện cho khách hàng.

canh-bao-chiem-doat-tai-san-khi-giao-thuong-qua-cac-san-thuong-mai-dien-tu-1193.jpg

- Cổ phiếu Duolingo tăng vọt khi học tập trực tuyến AI gia tăng

Cổ phiếu của nền tảng học ngôn ngữ Duolingo đã tăng hơn 16% vào thứ Năm (29/2) khi công ty dự báo doanh thu năm 2024 tốt hơn mong đợi nhờ xu hướng học trực tuyến tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) gia tăng.

Duolingo dự kiến giá trị thị trường của mình sẽ tăng thêm 1,68 tỷ USD nếu lợi nhuận được giữ nguyên. Công ty này dự báo doanh thu năm 2024 trong khoảng từ 717,5 triệu USD đến 729,5 triệu USD, vượt xa ước tính trung bình trước đây của các nhà phân tích là 699,3 triệu USD.

Theo ghi chú từ Seaport Global, thị trường học ngôn ngữ đang ngày càng chuyển sang các phương thức trực tuyến với việc Duolingo đã nổi lên như một người dẫn đầu rõ ràng với mô hình "freemium" (miễn phí nhưng tốt như trả phí) của mình.

Các nhà phân tích cho biết công ty cũng đã tận dụng thành công trí tuệ nhân tạo sáng tạo (GenAI) trong các sản phẩm của mình. Cấp đăng ký mới, Duolingo Max, bao gồm các tính năng GenAI, đã được giới thiệu vào tháng 3 năm ngoái.

Giám đốc tài chính Matt Skaruppa cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rất nhiều nhu cầu ở mức giá cao hơn đối với sản phẩm Max của chúng tôi”. Duolingo có thể được truy cập mà không mất bất kỳ khoản phí nào và bao gồm ưu đãi đăng ký cao cấp và mua hàng trong ứng dụng.

Công ty ghi nhận số thuê bao trả phí đã tăng gần 60% lên mức kỷ lục 6,6 triệu trong quý 4/2023.

Số người dùng hoạt động hàng ngày của công ty đã tăng 65% trong quý 4 và số người dùng hoạt động hàng tháng của công ty đã tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

- TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh), trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 26%) so với năm 2022. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.

Ngoài ra, tại TP. Hồ Chí Minh, doanh số mua hàng thương mại điện tử cũng cao nhất cả nước; doanh số bán thương mại điện tử theo kho hàng cao thứ 2 cả nước. Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh cũng là nơi đặt trụ sở làm việc của hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ bổ trợ lớn nhất, đây cũng là địa phương dẫn đầu trong xu thế mới về thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok cũng có sự phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng khá đồng đều. Trong đó, nổi bật là sự tăng trưởng của nền tảng TikTok Shop. Dù mới xuất hiện từ giữa năm 2022 nhưng đến nay TikTok Shop hiện đã chiếm gần 10% tổng doanh số thương mại điện tử.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 2/3: Giá vàng đồng loạt phi mã, vàng nhẫn tăng sát mốc 67 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO