Điểm tin kinh doanh 2/10: Giá trị thương hiệu Việt đạt 431 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất thế giới

Việt Báo (Tổng hợp)| 02/10/2022 07:00

Giá trị thương hiệu Việt đạt 431 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất thế giới; giá trị Tencent bốc hơi 623 tỷ USD

- Giá trị thương hiệu Việt đạt 431 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất thế giới

Theo báo cáo của Brand Finance, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch nhưng giá trị các thương hiệu của Việt Nam tiếp tục tăng.

Giá trị thương hiệu Việt Nam tăng 11%, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD. So với năm 2019, giá trị tuyệt đối thương hiệu Việt Nam tăng 74%, đây là mức tăng nhanh nhất thế giới.

Trong đó, giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu tăng 36% so với năm ngoái. 10 thương hiệu đứng đầu có giá trị 24,4 tỷ USD, chiếm 67% trong tổng số 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Viettel là thương hiệu có giá trị nhất, giá trị thương hiệu tăng 44% lên 8,8 tỷ USD. Đứng sau là VNPT có giá trị thương hiệu tăng 4% lên 2,9 tỷ USD và Vinamilk có giá trị thương hiệu tăng 18% lên 2,8 tỷ USD.

- TP.HCM: Thu ngân sách 9 tháng tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo số liệu của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước lũy kế 9 tháng ước thực hiện 349.902 tỷ đồng, đạt 90,5% dự toán và tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoạt động thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận mức tăng cao mới, khi 9 tháng năm 2022 đã tăng tới 27,7% so với cùng kỳ và đạt hơn 90% dự toán. Đặc biệt, các khoản thu liên quan đến bất động sản và dầu thô có mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua.

Theo số liệu của Cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước lũy kế 9 tháng năm 2022 ước thực hiện 349.902 tỷ đồng, đạt 90,5% dự toán và tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Giá trị Tencent bốc hơi 623 tỷ USD

Tencent không còn là công ty giá trị nhất Trung Quốc. Những chính sách khắc nghiệt của chính phủ Trung Quốc khiến công ty này chật vật kiếm doanh thu.

Theo Bloomberg, so với mức đỉnh thiết lập vào tháng 1/2021, cổ phiếu của Tencent Holding niêm yết trên sàn Hong Kong đã giảm khoảng 64%. Điều này đồng nghĩa vốn hóa thị trường của công ty trò chơi trực tuyến đã bốc hơi 623 tỷ USD.

Sau phiên giao dịch đóng cửa hôm 30/9, vốn hóa của Tencent đã bị nhà sản xuất rượu Kweichow Moutai qua mặt. Tencent nay không còn là công ty giá trị nhất Trung Quốc.

Tencent từng có giai đoạn hoàng kim trên đà trở thành công ty trị giá nghìn tỷ USD thứ 2 tại châu Á.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 2/10: Giá trị thương hiệu Việt đạt 431 tỷ USD, mức tăng nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO