Điểm tin kinh doanh 18/5: Giá vàng thế giới thẳng đứng

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/05/2024 06:00

VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%; Giá hoa cúc tăng vọt, cao gấp nhiều lần hoa hồng Đà Lạt

gia-vang-hom-nay-26-4-1-1714095340-833-width1600height1066.jpg

- Giá vàng thế giới thẳng đứng

Với mức tăng thẳng đứng như hiện tại, chuyên gia cho rằng nhiều khả năng giá vàng thế giới lập đỉnh mới, vượt mốc cao nhất mọi thời đại hồi tháng 4 với 2.491 USD/ounce.

Theo Reuters, ngày 17/5, giá vàng đang trên đà tăng. Vàng giao ngay tăng 0,1% ở mức 2.379,14 USD/ounce. Trong tuần này, giá vàng thỏi đã tăng 0,7%. Giá vàng tương lai của Mỹ không đổi ở mức 2.383,20 USD/ounce.

Theo Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường IG, giá vàng phục hồi gần 5% trong hai tuần qua. Việc Mỹ công khai rõ ràng dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng thúc đẩy giá vàng tăng.

"Xu hướng tăng giá vàng vẫn còn. Dữ liệu kinh tế Mỹ gần đây tạo cơ hội để Fed xem xét cắt giảm lãi suất sớm hơn trong năm nay. Mục tiêu tiếp theo của giá vàng là chạm mức kỷ lục mới", Yeap Jun Rong nói.

Dữ liệu trong tuần này cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, mang đến tin tốt cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách chưa công khai thời điểm cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, vàng thỏi được biết đến là biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao làm tăng nguy cơ nắm giữ vàng không sinh lời.

Trong khi đó, ngân hàng Commonwealth Bank of Australia nêu quan điểm giá vàng có thể thấp hơn nếu thị trường thiết lập lại mối quan hệ giữa vàng và đồng USD. Song, sự bất ổn vẫn tồn tại trong thị trường vàng vài tháng tới.

Bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 29,53 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong 3 năm qua, paladi giảm 1,1% xuống 982,77 USD/ounce. Bạch kim tăng 0,3% lên 1.060,15 USD, sau khi đạt mức cao nhất trong phiên trước đó. Hiện, kim loại quý này đã tăng khoảng 7%.

- VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%

Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.

Đó là dự báo mà Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) đưa ra trong Báo cáo triển vọng kinh tế Việt Nam 2024 ngày 17.5.

Về triển vọng tăng trưởng GDP năm 2024, báo cáo của VEPR cho rằng còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.

Về kinh tế Việt Nam 4 tháng đầu năm, báo cáo của VEPR tập trung đánh giá một số điểm nổi bật, nền kinh tế đang chứng kiến sự phục hồi của xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đáng chú ý, Việt Nam duy trì thặng dư thương mại 8 năm liên tiếp, với kim ngạch xuất khẩu đạt 238,88 tỉ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước, nền kinh tế duy trì xuất siêu 8,4 tỉ USD trong 4 tháng đầu năm.

- Samsung hứng chỉ trích ngược sau khi tung clip chế nhạo Apple

Samsung đã tìm cách chế nhạo quảng cáo 'máy nghiền thủy lực tạo ra iPad Pro' của Apple bằng một quảng cáo hài hước, nhưng người xem lại chỉ trích video quảng cáo đó.

Sau sự kiện Let Loose được tổ chức hôm 7/5, Apple đã chạy một quảng cáo nêu bật sức mạnh của chiếc iPad Pro M4 mới . Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội không thích ý tưởng sử dụng máy ép thủy lực để phá hủy các tác phẩm nghệ thuật, nhạc cụ và các đồ vật để rồi sau đó tạo ra chiếc iPad Pro mỏng nhất thế giới.

Sau khi vấp phải sự chỉ trích của người hâm mộ, Apple đã xóa video quảng cáo và cho biết sẽ dừng quảng cáo trên TV hoặc các kênh khác.

Samsung, đối thủ Apple, đã nhanh chóng tận dụng "hot trend" này để công kích nhà Táo, đồng thời quảng bá cho mẫu máy tính bảng Galaxy Tab S9 của mình. Công ty Hàn Quốc đăng một bài trên X, sau đó là một video với tiêu đề “Chúng tôi sẽ không bao giờ bóp chết sự sáng tạo” .

Trong quảng cáo, một phụ nữ bước vào một khu vực khá tối tăm tương tự như trong clip của Apple. Cô lấy một cây đàn ghi ta có thân vỏ bị vỡ nhiều mảng nhỏ và bắt đầu chơi nhạc và hát. Cô sử dụng dòng Galaxy Tab S9 để xem hợp âm và đoạn quảng cáo kết thúc với khẩu hiệu “Sáng tạo không thể bị nghiền nát”.

Thật không may, Samsung đã "bắn trượt" như họ vẫn thường làm với Apple. Nhiều người dùng trên mạng xã hội đã phàn nàn về quảng cáo của gã khổng lồ Hàn Quốc.

tu-doanh-chung-khoan-3.jpg

- HUAWEI WATCH FIT 3 về thị trường Việt Nam

HUAWEI vừa đưa mẫu đồng hồ thông minh WATCH FIT 3 về thị trường Việt Nam.

HUAWEI WATCH FIT 3 biến đổi mặt đồng hồ hình chữ nhật của các thế hệ trước thành một thiết kế vuông đa năng mới. Khung đồng hồ có các cạnh tròn, góc cạnh và thêm núm xoay hình mặt trời, tạo nên sự kết hợp hình ảnh nổi bật của màu sắc và thiết kế sáng tạo.

HUAWEI WATCH FIT 3 có màn hình AMOLED 2.5D 1.82 inch rất nhẹ, tỷ lệ màn hình so với thân máy 77,4%, tăng 10% diện tích hiển thị cho trải nghiệm to hơn. Màn hình có độ sáng tối đa 1500nit và tự động điều chỉnh theo môi trường của người dùng, đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu trong điều kiện ánh sáng mờ hoặc sáng.

Chỉ với một lần sạc, HUAWEI WATCH FIT 3 có thể hỗ trợ thời lượng pin lên đến 10 ngày trong hơn một tuần hoạt động. Ngay cả với việc sử dụng thường xuyên hơn, dung lượng điển hình có thể kéo dài tới 7 ngày. Ngoài ra, HUAWEI WATCH FIT 3 sạc nhanh, chỉ cần 10 phút sạc là đủ pin cho cả ngày.

Tại Việt Nam, HUAWEI WATCH FIT 3 ra mắt với 6 phiên bản màu sắc và được đặt hàng trước từ 17/5 đến 23/5 trên hệ thống CellphoneS, Hoàng Hà Mobile, Di Động Việt, FPT Shop, Thế Giới Di Động, Shopee và Lazada.

Phiên bản dây cao su được ra mắt với mức giá niêm yết 2.990.000 đồng, người dùng sẽ giảm trực tiếp 200.000 đồng kèm quà tặng HUAWEI FreeBuds SE 2 khi đặt hàng trước.

Phiên bản dây da trắng (đặc quyền CellphoneS) và nylon xám (độc quyền sàn thương mại điện tử) sẽ được bán với mức giá 3.690.000 đồng. Trong thời gian đặt trước, người dùng sẽ nhận được ưu đãi giảm trực tiếp 400.000 đồng kèm quà tặng là HUAWEI FreeBuds SE 2.

- Giá hoa cúc tăng vọt, cao gấp nhiều lần hoa hồng Đà Lạt

Cận lễ Phật Đản năm 2024, do nhu cầu thị trường tăng mạnh nên giá hoa cúc ở TP Đà Lạt và vùng phụ cận tăng vọt, cao gấp nhiều lần so với giá hoa hồng.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Đà Lạt, toàn thành phố có khoảng 300 ha cúc, tập trung chủ yếu tại các làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Xuân Thành và một số ít ở làng hoa Vạn Thành.

Huyện lân cận là Lạc Dương (Lâm Đồng) cũng có hơn 100 ha hoa cúc. Với điều kiện đất đai khí hậu gần giống Đà Lạt nên hoa cúc phát triển tốt. Ông Hoàng Xuân Hải, Trưởng phòng NN&PTNT Lạc Dương, cho biết giá hoa cúc được thương lái thu mua cũng tương tự ở TP Đà Lạt.

Mức giá này cao gấp đôi ngày thường và cao hơn giá dịp Tết Nguyên đán vừa qua nên nhà vườn rất phấn khởi.

Nguyên nhân đẩy giá hoa cúc lên cao do nhu cầu của thị trường tăng khi Lễ Phật đản đang cận kề. Dự báo hoa cúc vẫn ở mức giá cao cho đến các ngày 19-20/5 (nhằm ngày 12-13/4 Âm lịch).

Cũng theo ông Hải, trong khi hoa cúc được giá thì hoa hồng lại ở mức rất thấp. Giá hoa hồng giống mới khoảng 700 đồng/cành, còn hoa hồng giống cũ chỉ có 500 đồng cành. Hoa hồng đang được thu mua với giá thấp do nhu cầu của thị trường giảm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 18/5: Giá vàng thế giới thẳng đứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO