Điểm tin kinh doanh 18/10: Giá vàng châu Á tăng phiên chiều 17/10 do đồng USD giảm nhẹ

Việt Báo (Tổng hợp)| 18/10/2022 06:00

Giá vàng châu Á tăng phiên chiều 17/10 do đồng USD giảm nhẹ; Có 42% doanh nghiệp EU ở Việt Nam muốn tăng vốn vào cuối năm

- Có 42% doanh nghiệp EU ở Việt Nam muốn tăng vốn vào cuối năm

Đã có 2% số doanh nghiệp châu Âu (EU) chuyển một phần đáng kể hoạt động từ Trung Quốc sang Việt Nam và 42% số doanh nghiệp EU ở Việt Nam dự báo sẽ tăng vốn đầu tư vào cuối năm.

Chiều ngày 17/10, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố về kết quả khảo sát Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI) quí 3 năm 2022. Theo đó, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, trong quí 3 vừa qua, niềm tin của các doanh nghiệp châu Âu về môi trường đầu tư và kinh doanh của Việt Nam giảm xuống 62,2 điểm phần trăm.

Đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài, 42% dự đoán rằng công ty của họ sẽ tăng dòng vốn FDI vào Việt Nam vào cuối năm 2022. Họ cũng chỉ ra rằng Việt Nam có thể tăng mức vốn FDI này bằng cách giảm bớt khó khăn về hành chính (68%), cải thiện cơ sở hạ tầng (53%), phát triển năng lực nguồn nhân lực (39%), giảm rào cản thị thực cho các chuyên gia nước ngoài (39%).

- 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022

Có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm… đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình.

Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG), là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

- Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Viettel đổi tên

Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Viettel, thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức được đổi tên thành Công ty cổ phần Tư vấn và Dịch vụ Viettel (VTK), tên tiếng Anh viết tắt là Viettel Consultancy and Services JSC.

Cùng với việc thay đổi tên gọi, VTK đồng thời đẩy mạnh kinh doanh lĩnh vực có ưu thế, trước mắt tập trung vào các dịch vụ trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT như: cho thuê hạ tầng viễn thông, CNTT; giám sát vận hành khai thác hạ tầng mạng lưới viễn thông; kiểm định chất lượng công trình viễn thông; đo kiểm chất lượng sóng vô tuyến; lắp đặt, tích hợp các giải pháp ICT; quảng cáo trên hệ thống màn hình, bảng biển ngoài trời…

Hiện tại, VTK đồng thời tìm kiếm cơ hội phát triển hoạt động ra các địa bàn mới, phấn đấu, đặt mục tiêu đến năm 2025 doanh thu đạt 500 - 600 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân đạt trên 40%/năm, tầm nhìn đến năm 2030 doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ đồng.

- Giá vàng châu Á tăng phiên chiều 17/10 do đồng USD giảm nhẹ

Do đồng USD giảm nhẹ, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.651,76 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,4% lên 1.655,30 USD/ounce.

Giá vàng châu Á tăng trong phiên giao dịch chiều 17/10 do đồng USD giảm nhẹ, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất mạnh đã hạn chế đà tăng của vàng vốn là tài sản không sinh lời.

Vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.651,76 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,4% lên 1.655,30 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD giảm 0,1%, làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những người mua ở nước ngoài.

- Cảnh báo lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc theo thị thực E7

Một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề, thi tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật…

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) chiều 17/10 đưa ra cảnh báo về việc xuất hiện tình trạng lợi dụng chính sách tiếp nhận lao động thị thực E7 của Hàn Quốc để lừa đảo người lao động.

Sau khi Hàn Quốc thực hiện chính sách tuyển dụng mới, Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được phản ánh về việc một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề, và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và của Hàn Quốc.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 18/10: Giá vàng châu Á tăng phiên chiều 17/10 do đồng USD giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO