Điểm tin kinh doanh 16/9: Giá xăng nhập bất ngờ vọt lên 25.000 đồng/lít

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/09/2022 07:00

Giá xăng nhập bất ngờ vọt lên 25.000 đồng/lít; giá vàng tiếp tục lao dốc vì nỗi lo Fed tăng mạnh lãi suất

- Giá xăng nhập bất ngờ vọt lên 25.000 đồng/lít

Bất chấp giá dầu thô toàn cầu giảm mạnh, giá xăng nhập lại đang tăng trở lại.

Theo dữ liệu mới công bố của Bộ Công thương, hôm 15/9, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng lên mức gần 107 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 8-8, khi đó giá xăng trong nước (A95) là 25.600 đồng/lít . (Vào kỳ điều chỉnh xăng ngày 12/9 vừa qua, giá xăng A95 giảm còn 23.215 đồng/lít).

Trong khi đó, giá dầu thô toàn cầu hiện vẫn duy trì mức thấp. Theo đó, giá dầu WTI là 88 USD, dầu Brent là 93 và dầu OPEC là 97 USD/thùng.

Theo các chuyên gia, giá dầu suy giảm vì các lo ngại nền kinh tế suy thoái trước việc các ngân hàng trung ương toàn cầu tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát khiến nhu cầu dầu suy giảm.

- Nợ thuế quá hạn, FLC bị ngừng sử dụng hóa đơn

Do nợ thuế quá hạn, Tập đoàn FLC bị cơ quan thuế cưỡng chế bằng hình thức ngừng sử dụng hóa đơn.

Cục Thuế Hà Nội vừa có quyết định về việc cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Tập đoàn FLC. Theo công văn này, lý do FLC bị cưỡng chế do có số tiền quá hạn nộp hơn 320 tỷ đồng, phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại luật Quản lý thuế.

Sau khi bị cưỡng chế, Tập đoàn FLC sẽ không thể xuất hóa đơn cho các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ của đơn vị này.

- Dòng vốn FDI đầu tư vào ASEAN tăng lên mức 174 tỷ USD

Báo cáo thường niên của ASEAN nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ cho thấy khả năng ứng phó và sức hấp dẫn của ASEAN, với tư cách là một điểm đến đầu tư lớn trên thế giới và là động lực tăng trưởng FDI.

Báo cáo trên cho thấy dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ASEAN đã tăng 42% lên 174 tỷ USD vào năm 2021. Đây là mức tăng kỷ lục trước đại dịch và đảo ngược sự suy giảm hồi năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Báo cáo thường niên nhấn mạnh sự phục hồi mạnh mẽ trên cho thấy khả năng ứng phó và sức hấp dẫn của ASEAN, với tư cách là một điểm đến đầu tư lớn trên thế giới và là động lực tăng trưởng FDI.

- Hoa Kỳ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá cá tra, basa từ Việt Nam

Trong kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính, Hoa Kỳ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá cá tra, basa nhập khẩu từ Việt Nam.

Ngày 15/9, Cục Phòng vệ thương mại cho biết, ngày 7/9/2022, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 18 (POR18) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2020 đến ngày 31/7/2021 đối với cá tra, basa của Việt Nam.

Theo yêu cầu của các bên liên quan, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá đang áp dụng đối với từng công ty căn cứ vào kết quả của các đợt rà soát gần nhất trước đó.

- Giá vàng tiếp tục lao dốc vì nỗi lo Fed tăng mạnh lãi suất

Đồng USD suy yếu giúp giải toả bớt áp lực giảm đối với giá vàng, nhưng mối lo về lãi suất tăng vẫn ám ảnh tâm trí nhà đầu tư trên thị trường kim loại quý...

Giá vàng thế giới tiếp tục trượt dưới mốc 1.700 USD/oz vì nỗi lo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng mạnh lãi suất trong tuần tới. Giá vàng trong nước sáng nay (15/9) “bất động”, chênh lệch với giá vàng quốc tế tiếp tục trên 18 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 10h trưa theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng ở 1.692,6 USD/oz, giảm 5,4 USD/oz, tương đương giảm hơn 0,3%, so với đóng cửa phiên đêm qua tại Mỹ. Mức giá này tương đương gần 48,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank.

Trong phiên ngày thứ Tư tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tụt 4,9 USD/oz, tương đương giảm gần 0,3%, còn 1.698 USD/oz.

Đồng USD suy yếu giúp giải toả bớt áp lực giảm đối với giá vàng, nhưng mối lo về lãi suất tăng vẫn ám ảnh tâm trí nhà đầu tư trên thị trường kim loại quý. Giới đầu tư và chuyên gia đang dự báo Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất 0,75 điểm phần trăm trong cuộc họp vào ngày 20-21/9.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 16/9: Giá xăng nhập bất ngờ vọt lên 25.000 đồng/lít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO