Điểm tin kinh doanh 16/8: Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Việt Báo (Tổng hợp)| 16/08/2022 07:00

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít; sắp ký nghị định thư xuất khẩu chính ngạch nhiều loại trái cây sang Trung Quốc...

- Ra mắt Làng phát triển công viên công nghệ đổi mới sáng tạo

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (Natec- trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư BDSG Holdings (BDSG HOLDINGS) ra mắt Làng phát triển Công viên công nghệ đổi mới sáng tạo (INNOVATION TECHNOLOGY PARK DEVELOPMENT VILLAGE).

Làng phát triển Công viên công nghệ đổi mới sáng tạo hình thành với mục tiêu thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển giáo dục số và ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hình thành công viên khoa học công nghệ như một bến cảng xuất nhập khẩu công nghệ, chuyển giao công nghệ và thúc đẩy kinh tế số tại Việt Nam dựa trên tài sản tri thức…

- Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Hôm 15/8, dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 14-7, khi đó giá xăng trong nước duy trì ở mức khoảng 29.675 đồng/lít.

Mức giá xăng nhập tăng cao trở lại có thể làm đứt mạch hạ giá xăng trong nước vào ngày 21/8 tới.

Hiện giá dầu thô toàn cầu vẫn trong xu hướng dưới 100 USD/thùng. Cụ thể, dầu WTI và dầu Brent lần lượt là 90 và 96 USD/thùng do nỗi lo suy thoái khiến cho nhu cầu sử dụng dầu trở nên kém lạc quan hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ tăng trở lại vì Trung Quốc bắt đầu tăng nhu cầu dầu sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch COVID-19. Ngành hàng không bắt đầu tăng trưởng sẽ làm tăng thêm nhu cầu dầu.

- Cảnh giác với thông tin mời học nghề, đi làm tại Hàn Quốc theo visa E7

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, vừa qua, đơn vị nhận được phản ánh: Một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo visa E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và của Hàn Quốc.

Cơ quan này cũng nước lưu ý, người lao động cảnh giác với các thông tin quảng cáo nêu trên. Người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành nghề kỹ thuật theo visa E7 (công nghệ, cơ khí, điện, điện tử, hàn,…) cần liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và có hợp đồng cung ứng lao động visa E7, được Cục Quản lý lao động ngoài nước chấp thuận. Từ đó, người lao động được tư vấn, hướng dẫn làm hồ sơ tuyển dụng.

- Vi phạm công bố thông tin, CTCP Tập đoàn Nam Mê Kông bị phạt 210 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông với tổng số tiền 210 triệu đồng, do các vi phạm: không công bố thông tin theo quy định; không công bố báo cáo sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông (địa chỉ tại tầng 11, tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) với số tiền 85 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Công ty bị phạt tiền 125 triệu đồng do không công bố báo cáo sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng được kiểm toán xác nhận tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông hoặc không thuyết minh chi tiết việc sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng trong báo cáo tài chính năm được kiểm toán xác nhận.

- Sắp ký nghị định thư xuất khẩu chính ngạch nhiều loại trái cây sang Trung Quốc

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, đang khẩn trương phối hợp với Tổng cục Hải quan Trung Quốc đàm phán trao đổi kỹ thuật, tiến hành xây dựng các Nghị định thư đối với 8 loại trái cây xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, trong đó từ nay đến cuối năm tập trung hoàn thiện Nghị định thư với quả xoài, dưa hấu và thanh long.

Theo Cục Bảo vệ Thực vật, hiện nay, Việt Nam có 11 loại trái cây được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, mới chỉ có 3 loại trái cây ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật gồm măng cụt, chanh leo, sầu riêng.

8 loại trái cây có giá trị xuất khẩu lớn của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc (gồm chuối, xoài, vải, nhãn, dưa hấu, thanh long, mít và chôm chôm) đến nay vẫn chưa ký Nghị định thư.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 16/8: Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO