Điểm tin kinh doanh 15/8: Thí điểm thành công dán tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc

Việt Báo (Tổng hợp)| 15/08/2022 07:00

Thí điểm thành công dán tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc; Xe ô tô nhập khẩu giảm mạnh

- Thí điểm thành công dán tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc

Sở Khoa học và Công nghệ Kiên Giang vừa phối hợp với Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia giới thiệu tài liệu truy xuất nguồn gốc đối với nước mắm Phú Quốc.

Hiện nay các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh nước mắm đều chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, để người tiêu dùng dễ nhận diện, tin cậy chất lượng sản phẩm nước mắm Phú Quốc, Sở KH&CN tỉnh đã triển khai thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc cho loại sản phẩm truyền thống này.

Việc thí điểm thành công tại 2 doanh nghiệp là DNTN Hồng Đức 1 và Công ty TNHH Kinh doanh Nước mắm Huỳnh Khoa sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo chất lượng tính an toàn của sản phẩm hàng hóa, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

- Bị hacker tấn công, Acala mất 95% giá trị và có thể trở thành LUNA mới

Sau khi gặp sự cố nghiêm trọng, giá đồng AUSD của Acala đã mất mốc 1 USD. Thông tin này khiến nhiều người liên tưởng đến sự cố LUNA từng làm rung động thị trường tiền mã hóa.

Theo đó, một giao dịch bất thường đã xuất hiện trên mạng lưới của Acala. Thông tin ban đầu cho thấy đây nhiều khả năng là một vụ khai thác của các hacker nhắm vào lỗ hổng của hệ sinh thái này.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, giá AUSD đã giảm mạnh, mất mốc 1 USD và có thời điểm tụt về 0,05 USD, tương đương mất 95% giá trị. Đây là một cú sốc khiến thị trường mã hóa ngay lập tức liên tưởng đến câu chuyện của LUNA trước kia.

- Nhu cầu bất động sản logistics tăng mạnh

Công ty Savills Việt Nam nhận định, công nghiệp logistics Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là nhờ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử.

Báo cáo về chỉ số logistics thị trường mới nổi do nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận hàng đầu Agility công bố năm 2022, Việt Nam đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng trong top 50 quốc gia đứng đầu.

Trong số các nước ASEAN, Việt Nam chỉ đứng sau Indonesia và Malaysia, Thái Lan, vượt lên Philippines, Myanmar và Campuchia - Savills dẫn chứng.

Thị trường vận tải và logistics của Việt Nam ước tính sẽ phát triển với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 7% từ năm 2021 đến 2026. Chính phủ Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và thu hút đầu tư bằng cách thành lập các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Nhờ vậy, bất chấp thách thức từ đại dịch, ngành này vẫn phát triển do các Hiệp định thương mại tự do (FTA), sự tăng trưởng kinh tế, sản xuất và tiêu dùng trong nước, sự bùng nổ thương mại điện tử đã mang lại những cơ hội lớn.

- Xe ô tô nhập khẩu giảm mạnh

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng Cục Hải Quan, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 63.731 ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến hết tháng 6/2022, giảm tới 21,4% về lượng và 14,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Khủng hoảng toàn cầu đã khiến lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không thể đảm bảo như trước. Ngoài ra, chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đã thúc đẩy việc tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước mạnh mẽ.

Theo thống kê sơ bộ từ Tổng Cục Hải Quan, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 63.731 ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến hết tháng 6/2022, đạt kim ngạch 1,573 tỷ USD; giảm tới 21,4% về lượng và 14,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

- 7 tháng đầu năm, EVNNPC đóng điện 20 dự án 110kV

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 7/2022, Tổng công ty đã khởi công 8 dự án lưới điện và TBA 110kV theo kế hoạch tháng, trong đó 6/8 dự án đạt kế hoạch, 2/8 dự án vượt kế hoạch tháng (đường dây và TBA Như Thanh, đường dây từ TBA 220kV Hòa Bình -TBA 110kV Hòa Bình).

Lũy kế 7 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 49 dự án; trong tháng 7 đã đóng điện được 4 dự án, lũy kế 7 tháng đầu năm 2022 đã đóng điện 20 dự án 110kV.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 15/8: Thí điểm thành công dán tem truy xuất nguồn gốc nước mắm Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO