Điểm tin kinh doanh 13/8: Giá xăng trong nước vẫn có cơ hội giảm lần thứ 6 liên tiếp

Việt Báo (Tổng hợp)| 13/08/2022 07:00

Giá xăng trong nước vẫn có cơ hội giảm lần thứ 6 liên tiếp; ngân hàng phải cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

- Networld Asia gia nhập thị trường truyền thông đa năng

Tập đoàn Truyền thông Networld Asia vừa thông báo việc đưa vào vận hành tổng lực mạng lưới truyền thông đa năng bao gồm các công ty trong lĩnh vực truyền thông và thương mại điện tử nhằm đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu truyền thông tiếp thị của khách hàng tại thị trường Việt Nam và Singapore.

Hệ sinh thái truyền thông của Networld Asia bao gồm 6 công ty chủ chốt: Brancher.X, một công ty truyền thông dựa trên dữ liệu thị trường; The Meaningful Agency (TMA) với dịch vụ tiếp thị và sáng tạo; RED Communications tập trung vào dịch vụ sáng tạo nội dung, PR, CSR và xử lý sự cố truyền thông với chuyên môn sâu trong ngành Health & Wellness; Networld Publishing hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung; Networld Solutions tham gia lĩnh vực công nghệ quảng cáo & Martech; và MayBi là thương hiệu thương mại điện tử với nhãn hiệu thời trang High-Street.

Mạng lưới truyền thông đa năng của Networld Asia được biết đến nhiều với vai trò là đối tác liên doanh của Tập đoàn Havas của Pháp tại Việt Nam từ năm 2012.

- Giá xăng trong nước vẫn có cơ hội giảm lần thứ 6 liên tiếp

Phiên giao dịch hôm 12/8, giá dầu thô toàn cầu vẫn duy trì mức giá dưới 100 USD. Cụ thể giá dầu WTI và dầu Brent đang bán ra thị trường lần lượt là 93 và 99 USD/thùng.

Giá dầu giảm đang chi phối tâm lý thị trường. Nguyên nhân, trái với lo ngại, dầu Nga vẫn đang xuất khẩu ổn định. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn thực hiện nghiêm ngặt chính sách zero COVID khiến nhu cầu dầu giảm. Mối lo ngại suy thoái kinh tế cũng đang phá hủy nhu cầu dầu.

Vì giá dầu duy trì mức giảm liên tục nên hỗ trợ giá xăng nhập cũng giảm ổn định. Dữ liệu Bộ Công thương cho biết, giá xăng nhập từ Singapore đang cán mốc 106-107 USD/thùng, mức giá này tương đương với đầu tháng 2.

Thời điểm đó, giá xăng là 24.360 đồng/lít. Và nếu loại bỏ thuế bảo vệ môi trường 3.300 đồng, giá xăng chỉ còn 21.000 đồng.

- Tiết kiệm được 66.781 tỷ đồng tiền điện trong giai đoạn 2010-2021

Theo báo cáo của EVN, giai đoạn 2010-2021 cả nước đã tiết kiệm được 37,1 tỷ kWh điện, tương ứng với 66.781 tỷ đồng tiền điện (tạm tính giá điện bình quân bằng 1.800đ/kWh).

Kết quả tiết kiệm điện năm sau cao hơn năm trước, mức tiết kiệm bình quân/năm tương ứng 2% điện thương phẩm.

Để đạt được những kết quả khả quan của chương trình tiết kiệm điện trong giai đoạn 2010-2021, EVN đã triển khai các hoạt động như: Tuyên truyền tiết kiệm điện; quảng bá thay đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang compact bằng đèn tiết kiệm điện; hỗ trợ quảng bá lắp đặt bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời (thay thế bình đun nước nóng bằng điện);…

- Ngân hàng phải cung cấp thông tin cho cơ quan thuế

Ngân hàng Nhà nước mới đây đã có công văn gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu về việc phối hợp, cung cấp thông tin với cơ quan quản lý thuế.

Cụ thể, theo Luật Quản lý thuế năm 2019, khoản 2 điều 27 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của ngân hàng thương mại trong việc cung cấp thông tin về số hiệu tài khoản theo mã số thuế của người nộp thuế khi mở tài khoản.

Bên cạnh đó, điểm a khoản 2 điều 98 quy định về trách nhiệm của ngân hàng thương mại trong việc cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản người nộp thuế và điều 129 quy định về cưỡng chế, phong tỏa tài khoản thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

Còn tại Nghị định 126/2020, điều 30 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Trong đó yêu cầu ngân hàng thương mại phải có trách nhiệm cung cấp các thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại ngân hàng theo đề nghị của cơ quan thuế.

- Chỉ trong 2 ngày, 6 quyết định xử phạt chứng khoán, thêm doanh nghiệp mua 'chui' cổ phiếu

Tuần qua, chỉ trong 2 ngày (9-10/8), Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố 6 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Tổng số tiền phạt lên tới gần 1 tỷ đồng. Đáng chú ý, có doanh nghiệp nước ngoài bị phạt vì mua "chui" cổ phiếu.

Doanh nghiệp nước ngoài là Krungthai Zmico Securities Company Limited (Thái Lan) bị phạt 120 triệu đồng vì mua “chui” 70.900 cổ phiếu của Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải cảng Hải Phòng (TUG). Sau giao dịch, khối lượng cổ phiếu TUG mà doanh nghiệp Thái Lan nắm giữ tăng từ 75.400 cổ phiếu (2,79%) lên 146.300 cổ phiếu (5,4185%), trở thành cổ đông lớn, nhưng không công bố thông tin này với HNX.

- Startup tiền điện tử gọi vốn hơn 30 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022

Các công ty tiền điện tử đã huy động được hơn 30 tỷ USD sau gần 1.200 vòng gọi vốn nửa đầu năm 2022...

Dữ liệu từ công ty phân tích tiền điện tử Messari cho thấy vốn đầu tư mạo hiểm đang đổ vào các dự án tiền điện tử, bất chấp thị trường nhiều biến động.

Theo một báo cáo mới do công cụ theo dõi các hoạt động gây quỹ Dove Metrics tổng hợp, các công ty tiền điện tử đã huy động được hơn 30 tỷ USD trong gần 1.200 vòng gọi vốn nửa đầu năm 2022.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 13/8: Giá xăng trong nước vẫn có cơ hội giảm lần thứ 6 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO