Điểm tin kinh doanh 12/11: Giá xăng tăng lần thứ 4 liên tiếp

Việt Báo (Tổng hợp)| 12/11/2022 06:00

Giá xăng tăng lần thứ 4 liên tiếp; Ngân hàng Nhà nước giảm giá USD lần đầu tiên trong 2022

- Giá xăng tăng lần thứ 4 liên tiếp

Trên cơ sở điều hành của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng tiếp tục tăng lần thứ 4 liên tiếp, trong khi giá dầu diesel giảm nhẹ.

Đúng như dự báo, giá xăng đã tăng mạnh kể từ 15h hôm 11/11 với mức tăng từ 838 - 1.111 đồng/lít xăng. Đây là mức tăng do giá thế giới thời gian qua, cộng với việc tăng phụ phí nhập khẩu xăng dầu.

Theo đó, giá xăng E5 tăng 840 đồng/lít, giá bán là 22.710 đồng/lít (giá liên bộ đưa ra không quá 22.711 đồng/lít); giá xăng RON95 tăng 1.110 đồng/lít, giá bán là 23.860 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 90 đồng/lít, giá bán là 24.980 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương – Tài chính ngừng xả Quỹ bình ổn giá, nhưng trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu với xăng E5, xăng RON95 là 200 đồng/lít, không trích lập với dầu diesel và dầu hỏa.

Như vậy, đây là lần tăng giá thứ 4 liên tiếp của giá xăng trong nước. Từ đầu năm đến nay, giá xăng được điều chỉnh 29 lần, trong đó có 15 lần tăng, 12 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

- Ngân hàng Nhà nước giảm giá USD lần đầu tiên trong 2022

Ngân hàng Nhà nước vừa hạ giá bán USD lần đầu tiên trong năm. Tỷ giá trung tâm cũng được điều chỉnh giảm. Trong khi đó, giá USD 'chợ đen' có dấu hiệu đi lên.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa điều chỉnh tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN. Cụ thể, nhà điều hành tiền tệ đã tiền hành giảm tỷ giá USD bán giao ngay từ 24.870 đồng/USD xuống mức 24.860 đồng/USD từ ngày 11/11/2022.

Đây là lần đầu tiên trong 7 lần điều chỉnh tỷ giá bán USD từ đầu năm đến nay, NHNN điều chỉnh giảm. Việc NHNN chấp nhận bán USD ở mức giá thấp hơn ra thị trường cho thấy tình trạng căng thẳng kéo dài kể từ đầu tháng 10 dường như đã qua.

- Doanh nhân Việt thứ 2 mất danh hiệu tỷ phú USD

Thị trường chứng khoán tiếp tục trầm lắng và nhiều mã cổ phiếu bất động sản tiếp tục giảm sâu. Sáng 11/11, ông Bùi Thành Nhơn trở thành doanh nhân Việt thứ 2 rớt khỏi bảng xếp hạng tỷ phú USD của Forbes.

Với việc cổ phiếu NVL bốc hơi hàng chục phần trăm trong một khoảng thời gian ngắn, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn cũng tụt giảm.

Theo số liệu của Forbes, tính tới sáng 11/11, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn chỉ còn hơn 978 triệu USD.

Như vậy, ông Bùi Thành Nhơn chính thức rời danh sách các tỷ phú USD trên thế giới của Forbes.

Tính tới giữa phiên ngày 11/11, danh sách Forbes ghi nhận các tỷ phú Việt bao gồm: ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (3,8 tỷ USD), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (2 tỷ USD), CEO Vietjet Air; ông Hồ Hùng Anh (1,4 tỷ USD), Chủ tịch Techcombank; ông Nguyễn Đăng Quang (1,2 tỷ USD), Chủ tịch Masan Group; ông Trần Bá Dương và gia đình (sở hữu Tập đoàn Thaco, 1,4 tỷ USD) và ông Trần Đình Long (1 tỷ USD).

- Gặp khó với thép, Hòa Phát đẩy mạnh bán trứng gà

Trong 1 năm qua, giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát đã mất hơn 70% giá trị, khiến ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát không còn là tỷ phú USD.

Việc kinh doanh khó khăn khiến cổ phiếu HPG của tập đoàn này giảm mạnh. Tính đến ngày 10/11/2022, thị giá cổ phiếu HPG chỉ còn trên 12.000 đồng/cổ phiếu sau phiên giảm sàn. Tính trong 1 năm qua, giá cổ phiếu HPG đã mất hơn 70% giá trị. Cổ phiếu mất giá cũng khiến ông Trần Đình Long – Chủ tịch Hòa Phát, không còn nằm trong nhóm tỷ phú USD của Forbes công bố. Hiện tài sản cổ phiếu của ông Trần Đình Long chỉ còn hơn 946 triệu USD.

Song song với việc giảm hoạt động sản xuất thép, Hòa Phát đã tăng cường bán trứng gà. Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát (công ty con của Tập đoàn Hòa Phát) vừa công bố sản lượng trứng gà bán ra của công ty tăng đột biến. Cụ thể, trung bình mỗi ngày công ty bán ra 850.000 quả trứng gà. Riêng thời điểm đầu tháng 11, sản lượng trứng gà cung cấp cho thị trường đã vượt mốc hơn 1 triệu quả mỗi ngày.

- Elon Musk bán cổ phiếu của Tesla để 'cứu' Twitter

Thương vụ thâu tóm Twitter của Elon Musk đang gián tiếp ảnh hưởng tới hình ảnh, cũng như giá cổ phiếu của Tesla.

Elon Musk nói trong một cuộc họp với nhân viên của Twitter rằng ông sẽ bán cổ phiếu của Tesla để “cứu rỗi” Twitter, theo The New York Times.

Musk cũng cảnh báo các nhân viên trong một bức email rằng tổn thất của Twitter có thể được đo bằng hàng tỉ USD. Twitter và Tesla không lập tức đưa ra bình luận nào về báo cáo trên. Tỉ phú Elon Musk cũng chưa đưa ra bình luận trên Twitter.

Ông Gary Black, một người đầu tư vào Tesla và là đồng sáng lập của Future Fund Active ETF (FFND), ước tính rằng mức thua lỗ này có thể lên tới 3 tỉ USD mỗi năm. Twitter “vẫn là một máy đốt tiền,” Black nói.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Doanh nghiệp nên tạm ngừng kinh doanh hay giải thể khi kinh tế khó khăn?‏
    Trước những tác động từ biến đổi khí hậu, dịch bệnh covid-19, xung đột vũ trang… nền kinh tế thế giới đang rơi vào khủng hoảng và có dấu hiệu suy thoái. Do đó, kinh tế trong nước cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực khiến rất nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn. Trong hoàn cảnh này, doanh nghiệp nên tạm ngừng kinh doanh hay giải thể?‏
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 12/11: Giá xăng tăng lần thứ 4 liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO