Điểm tin kinh doanh 11/10: Giá vàng bất ngờ tăng dữ dội, lên 67 triệu/lượng

Việt Báo (Tổng hợp)| 11/10/2022 07:00

Giá vàng bất ngờ tăng dữ dội, lên 67 triệu/lượng; Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc trước tình trạng nhiều cây xăng tạm ngưng, bán nhỏ giọt

- Giá vàng bất ngờ tăng dữ dội, lên 67 triệu/lượng

Giá vàng trong nước hôm 10/10 tăng dữ dội trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh. Giá vàng miếng tăng 1,1 triệu đồng, vượt xa mốc 67 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới gần 19 triệu đồng.

Cụ thể, mở cửa thị trường hôm nay (ngày 10/10), giá vàng miếng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mốc 65,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đến đầu giờ chiều 10/10, giá vàng miếng vẫn tiếp tục tăng. Vào lúc 14h15', giá vàng miếng của SJC tại Hà Nội được mua vào - bán ra lần lượt ở mốc 65,6 triệu đồng/lượng và 66,62 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng. Cùng thời điểm, giá vàng miếng của Doji tại Hà Nội được giao dịch ở mức giá 65,45-66,45 triệu đồng/lượng, không đổi.

- Bộ trưởng Tài chính: Tăng chi phí định mức với xăng thêm 350 đồng mỗi lít

Ông Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Tài chính, cho biết bộ này đã thông báo với Bộ Công Thương về việc tăng chi phí định mức xăng dầu với sản phẩm xăng RON92 thêm 350 đồng/lít, lên 1.320 đồng/lít.

Như vậy, 1 lít xăng RON92 hiện nay có chi phí định mức là 1.320 đồng. Với xăng RON95 và dầu diesel 0,05S, chi phí này là 1.340 đồng và 30 đồng một lít.

Còn chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng với xăng E5RON92, RON95 và dầu diesel 0,05S lần lượt là là 290 đồng, 280 đồng và 240 đồng một lít.

- Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc trước tình trạng nhiều cây xăng tạm ngưng, bán nhỏ giọt

Trước tình trạng nhiều đại lý kinh doanh bán lẻ xăng dầu tại khu vực phía Nam tạm ngưng bán lẻ xăng dầu với nhiều lý do, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm.

Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình gồm thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý, thương nhân nhận quyền bán lẻ, đại lý bán lẻ xăng dầu.

- Bộ trưởng Tài chính: Đảm bảo quyền lợi nhà đầu tư mua trái phiếu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định sẽ tích cực giám sát và đảm bảo minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư mua trái phiếu doanh nghiệp.

Vừa rồi có một số doanh nghiệp chứng khoán đã vi phạm pháp luật khi đưa ra thông tin lừa dối khách hàng và bị xử lý hình sự. Chúng tôi cho rằng, việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc vì người đảm bảo về quyền lợi của nhà đầu tư là các nhà phát hành.

Khi các công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ tư vấn và phát hành bị xử lý về pháp luật, chúng tôi đã làm việc với các nhà phát hành để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư. Các công ty phát hành đều đã cam kết sẽ trả đúng hạn những trái phiếu đến hạn trả nợ.

Chúng tôi sẽ tích cực giám sát và đảm bảo minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư” ông Phớc cho biết.

- Gojek công bố ra mắt chiến dịch BTS | Gojek tại Việt Nam

Gojek đã công bố quan hệ hợp tác đặc biệt với BTS, biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21. Trong khuôn khổ hợp tác, Gojek sẽ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi và những phần quà tặng đặc biệt của BTS | Gojek.

Trong thời gian triển khai chiến dịch BTS | Gojek, người dùng tại Việt Nam sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ Gojek. Ví dụ, khách hàng có thể được giảm giá tới 50% mỗi ngày (áp dụng đổi điểm thưởng 1 lần/ngày cho mỗi người dùng) nếu đặt hàng GoFood trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2022. Người dùng GoFood mới sẽ được nhận một gói khuyến mãi trị giá lên đến 300.000 đồng nếu nhập mã “NUP” sau khi đặt 6 đơn hàng giao đồ ăn đầu tiên trên Gojek trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến ngày 30/11/2022.

Các khách hàng khác của Gojek khi sử dụng các dịch vụ GoRide hoặc GoCar có thể nhập mã “GOJEKDIHOC”, “GOJEKDICHOI” hoặc “GOJEKDILAM” để được giảm giá tới 50%, hạn mức là 15.000 đồng cho mỗi chuyến đi, khi di chuyển giữa nhà và trường học, nhà riêng và văn phòng, nhà riêng và trung tâm mua sắm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 11/10: Giá vàng bất ngờ tăng dữ dội, lên 67 triệu/lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO