Điểm tin kinh doanh 10/4: Vàng củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/04/2023 06:00

Thủ tướng: 'NHNN khẩn trương xây dựng phương án cơ cấu lại ngân hàng SCB'; Bamboo Airways muốn tăng vốn lên 28.000 tỉ đồng, phát hành cổ phần cho nhà đầu tư mới

- Giá vàng hôm ngày 9/4: Vàng củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại

Vàng quay đầu điều chỉnh sau tuần tăng mạnh nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng đây có thể bước củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 50.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng hôm ngày 9/4 tại Hà Nội đi ngang, hiện niêm yết ở mức 66,4 – 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 66,4 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 130.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 20.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước đó, hiện đứng ở mức 55,38 – 56,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ đứng tại mức giá 2.007,6 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 2/2023 trên sàn Comex New York giảm 9,2 USD, tương ứng giảm 0,45% lên 2.026,4 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tăng 40,2 USD/ounce, tương ứng tăng 2,02%.

Đây là một tuần tuyệt vời đối với vàng khi giá kết thúc tuần giao dịch ngắn hạn trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vẫn có đà tăng giá lành mạnh trên thị trường, nhưng ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng có thể củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại.

Mặc dù các nhà phân tích nhận thấy giao dịch vàng hai chiều ngày càng tăng, cuộc khảo sát về Vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng và đang tìm kiếm giá để tiếp tục kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, tương đương 50%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, kỳ vọng giảm giá và trung lập đã thu được năm phiếu bầu, tương đương 25%.

Với mức giá khoảng 2.007,6 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 57,82 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 9,3 triệu đồng/lượng.

- Bamboo Airways muốn tăng vốn lên 28.000 tỉ đồng, phát hành cổ phần cho nhà đầu tư mới

Kế hoạch tăng vốn của Bamboo Airways gồm 2 cấu phần: phát hành 772 triệu cổ phần để tái cấu trúc khoản vay và phát hành 185 triệu cổ phần cho nhà đầu tư mới.

CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 (EGM 2023), dự kiến tổ chức vào sáng mai (10/4). Thành phần tham dự gồm các cổ đông có tên trong danh sách lập ngày 16/3/2023.

Tại cuộc họp lần này, Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways sẽ trình cổ đông thông qua phương án phát hành tổng cộng 957 triệu cổ phần riêng lẻ để tăng vốn điều lệ lên 28.070 tỉ đồng.

Cụ thể, ban lãnh đạo Bamboo Airways đề xuất phương án phát hành 772 triệu cổ phần để hoán đổi các khoản nợ thành cổ phần theo thỏa thuận giữa chủ nợ với công ty.

Giá phát hành và tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 10.000 đồng/cổ phần, tương đương tỷ lệ hoán đổi là 1:1 – tức là 10.000 đồng nợ sẽ hoán đổi được 1 cổ phần (phát hành thêm).

Tổng giá trị các khoản nợ được hoán đổi bao gồm lãi và gốc đã phát sinh theo các hồ sơ tín dụng tính đến ngày 10/4/2023. Danh sách chủ nợ và khoản nợ được hoán đổi cổ phần sẽ do HĐQT Bamboo Airways quyết định.

Bên cạnh đó, tờ trình EGM 2023 của HĐQT Bamboo Airways còn có phương án phát hành 185 triệu cổ phần cho nhà đầu tư mới, với giá phát hành dự kiến là 10.000 đồng/cổ phần.

- Thủ tướng: 'NHNN khẩn trương xây dựng phương án cơ cấu lại ngân hàng SCB'

Đây là một trong những chỉ đạo đáng chú ý của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong Nghị quyết về hội nghị Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023 vừa được ban hành.

Theo đó, nghị quyết của Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan: Giao thông Vận tải, Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được giao căn cứ kết luận của Bộ Chính trị, chủ trì triển khai hiệu quả việc cơ cấu lại Tổng công ty Tàu thủy Việt Nam (SBIC), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và 3 dự án đạm.

Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng được giao khẩn trương hoàn thiện phương án cơ cấu lại đối với 4/12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành công thương còn lại.

Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm hiệu quả, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, người dân để giảm áp lực chi phí, thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư, giảm giá đầu ra nhằm kiểm soát lạm phát.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính trình cấp có thẩm quyền trước ngày 15/4 để xem xét, thực hiện các giải pháp về miễn, giảm, giãn, hoãn, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất, tiền sử dụng đất áp dụng cho năm 2023 (trong đó nghiên cứu, đề xuất cả việc giảm thuế giá trị gia tăng).

Bộ Tài chính cũng được yêu cầu tiếp tục rà soát, theo dõi, đánh giá Nghị định số 08 của Chính phủ và kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải pháp tháo gỡ vướng mắc phát sinh mới trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp để xử lý phù hợp, hiệu quả các vấn đề tồn tại, hạn chế hiện nay theo quy định pháp luật.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin kinh doanh 10/4: Vàng củng cố trước khi vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO