Điểm tin Công nghệ 9/7: Apple Watch Series 10 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn thế hệ trước

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/07/2024 06:00

Xiaomi sắp ra mắt smartphone màn hình gập mỏng nhất thế giới; 1,4 tỷ USD tiền mã hóa bị hacker đánh cắp trong 6 tháng đầu năm 2024

apple-watchos-10-watch-family_big.jpg.large.jpg

- Apple Watch Series 10 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn thế hệ trước

Apple Watch Series 10 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn thế hệ trước.

Trong bản tin Power On mới nhất của mình Mark Gurman cho biết: cả hai mẫu Apple Watch Series 10, có tên mã là N217 và N218, sẽ có màn hình lớn hơn trong năm nay. Trên thực tế, Gurman cho biết biến thể lớn hơn trong hai model này sẽ có màn hình lớn gần bằng màn hình trên Apple Watch Ultra.

Theo sơ đồ rò rỉ tuần trước thì phiên bản lớn hơn của Apple Watch Series 10 sẽ có màn hình 2 inch (lớn hơn màn hình của Apple Watch Ultra một chút). Gurman cũng chỉ ra rằng Watch Series 10 sẽ mỏng hơn nhưng thiết kế không có nhiều khác biệt.

Theo thông tin được chia sẻ từ nhà phân tích Ming- Chi Kuo thì Apple Watch Series 10 ra mắt cuối năm nay sẽ có thân máy mỏng hơn và kích thước màn hình lớn hơn so với các model tiền nhiệm.

Cụ thể: Kuo cho biết các tùy chọn kích thước trên Apple Watch thế hệ tiếp sẽ tăng từ 41mm lên 45mm và từ 45mm lên 49mm, đồng thời được thiết kế mỏng hơn.

Apple Watch Series 10 và Watch Ultra 3 đều sở hữu bộ sở lý mạnh hơn. Bên cạnh đó, Apple không có kế hoạch đưa toàn bộ các tính năng Intelligence vào Apple Watch.

Được biết, Apple cũng có kế hoạch sử dụng công nghệ 3D để sản xuất linh kiện Apple Watch vào cuối năm nay và BLT sẽ là nhà cung cấp linh kiện in 3D.

Theo báo cáo đến từ The Elec (Hàn Quốc) thì Apple Watch Series 10 sẽ sử dụng màn hình OLED nâng cấp với công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT).

- Xiaomi sắp ra mắt smartphone màn hình gập mỏng nhất thế giới

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc, dự kiến sẽ giới thiệu ít nhất hai mẫu điện thoại màn hình gập mới trong tháng 7 này là Mix Fold 4 và Mix Flip.Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cả hai điện thoại màn hình gập mới của Xiaomi ban đầu sẽ được ra mắt tại Trung Quốc, nhưng cũng có tin đồn cho rằng ít nhất một trong số đó là Mix Fold 4, sẽ được phát hành trên toàn cầu vào cuối năm nay.

Ice Universe, một leaker có uy tín cho rằng Mix Fold 4 sẽ là mẫu Mix Fold đầu tiên của Xiaomi được ra mắt trên toàn cầu. Không những vậy, tài khoản này còn nói Mix Fold 4 sẽ trở thành mẫu smartphone màn hình gập mỏng nhất thế giới hiện có trên thị trường.

Hiện Magic V2 đang là smartphone màn hình gập mỏng nhất thế giới (9,9 mm), nhưng Honor cho biết Magic V3 sắp ra mắt sẽ còn mỏng hơn nữa. Về phần Xiaomi Mix Fold 4, Ice Universe cho biết rằng sản phẩm cũng có độ mỏng giảm xuống mức dưới 10 mm.

- 3 năm liên tiếp Viettel giành nhiều giải nhất tại Giải thưởng công nghệ của thế giới – IT World Awards

Theo công bố chính thức của ban tổ chức Giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới – IT World Awards 2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm công nghệ đạt giải nhất. Viettel có 20 sản phẩm được vinh danh trong năm nay, với 4 giải Vàng, 12 giải Bạc, 4 giải Đồng. Tổng số lượng giải của Viettel cao gấp gần 1,5 lần so với doanh nghiệp đứng thứ hai là eBay của Mỹ với 13 giải.

4 sản phẩm của Viettel đạt giải Vàng gồm hệ thống thi tốt nghiệp THPT quốc gia và ứng dụng công dân số, hệ sinh thái Viettel Cloud và dịch vụ định danh khách hàng điện tử Viettel eKYC. Các sản phẩm khác của Viettel được BTC bình chọn và trao giải trải dài trên nhiều lĩnh vực như an ninh mạng, logistics, trí tuệ nhân tạo, viễn thông, giải trí.

Tại IT World Awards 2024, hơn 2.000 chuyên gia trên toàn thế giới tham gia với tư cách giám khảo trong ngành, chọn ra các doanh nghiệp đạt giải ở nhiều hạng mục khác nhau, nêu bật những tiến bộ và giải pháp có tác động mạnh mẽ trong ngành công nghệ.

IT World Awards là giải thưởng uy tín, do Network Product Guide (Silicon Valley, Mỹ) tổ chức thường niên từ năm 2006, nhằm tôn vinh những thành tựu và cống hiến tiêu biểu của ngành CNTT trên toàn thế giới.

fix1-1280x72020240707145327.jpg

- 1,4 tỷ USD tiền mã hóa bị hacker đánh cắp trong 6 tháng đầu năm 2024

Số tiền mã hóa bị đánh cắp trong các vụ tấn công mạng toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2024 lên tới 1,4 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo được TRM Labs, công ty nghiên cứu blockchain hàng đầu công bố vào ngày 5/7, tin tặc đã đánh cắp hơn 1,38 tỷ USD tiền mã hóa tính đến ngày 24/6, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 657 triệu USD.

Theo Ari Redbord, Giám đốc chính sách toàn cầu cho biết, dù hệ sinh thái tiền mã hóa không có sự thay đổi đáng kể về bảo mật, TRM Labs ghi nhận giá trị những token bị đánh cắp – từ ETH, Solana đến Bitcoin – tăng đáng kể. Điều đó đồng nghĩa với việc tin tặc đang có động lực hơn để tấn công các dịch vụ tiền mã hóa cũng như sẽ đánh cắp được nhiều tiền hơn.

Sự gia tăng đột biến trong các hoạt động tội phạm tiền mã hóa được cho là có liên quan mật thiết đến đà tăng trưởng của loại tiền ảo này trong thời gian qua. Giá trị của Bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất, đã đạt mức cao nhất từng được ghi nhận vào tháng 3 năm nay khi lập đỉnh 73.803,25 USD, thu hút sự chú ý của các đối tượng tội phạm.

Một trong số những vụ hack lớn nhất trong năm nay là vụ gần 308 triệu USD Bitcoin bị đánh cắp từ sàn giao dịch DMM Bitcoin của Nhật Bản. Những công ty tiền mã hóa thường xuyên là mục tiêu của tấn công mạng dù cho mức độ thiệt hại như trên là khá hiếm.

- Hành vi card skimming gây thiệt hại 1 tỉ USD/năm ở Mỹ, nhiều người nghèo trở thành nạn nhân

Hành vi đáng cắp thông tin thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đang gia tăng trên toàn nước Mỹ, nhắm mục tiêu vào cả những người nghèo.

FBI (Cục Điều tra Liên bang) ước tính hành vi card skimming (quét thẻ để đánh cắp thông tin) khiến người tiêu dùng và ngân hàng thiệt hại khoảng 1 tỉ USD mỗi năm ở Mỹ. Năm 2023, công ty phân tích dữ liệu tài chính Fair, Isaac and Company phát hiện ra rằng hành vi quét thẻ ghi nợ để đánh cắp thông tin đã tăng tới 96% so với 2022.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 9/7: Apple Watch Series 10 sẽ có hiệu năng vượt trội hơn thế hệ trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO