Điểm tin công nghệ 9/3: iPhone 14 vàng có giá từ 20,99 triệu đồng, về ngay trong tháng 3

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/03/2023 06:00

iPhone 14 vàng có giá từ 20,99 triệu đồng, về ngay trong tháng 3; TikTok cho phép người sáng tạo nội dung đăng video dài hơn

- iPhone 14 vàng có giá từ 20,99 triệu đồng, về ngay trong tháng 3

Theo thông tin từ các chuỗi bán lẻ, phiên bản màu vàng mới của iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 3.

Vào ngày 7/3, Apple đã giới thiệu phiên bản màu vàng mới của iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Người dùng có thể đặt trước thiết bị này từ ngày 10/3 và sẽ nhận được máy vào ngày 14/3.

Đại diện các chuỗi bán lẻ tại thị trường Việt Nam cho biết phiên bản màu sắc mới này sẽ có mặt tại Việt Nam sớm nhất ngay trong tháng 3, dự kiến là cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

Mức giá thấp nhất đối với phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 14 và iPhone 14 Plus ghi nhận tại một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) lần lượt là 20,99 triệu đồng và 22,99 triệu đồng.

Sau khi có thêm màu vàng, iPhone 14 và 14 Plus hiện có 6 màu bao gồm đen (Midnight), trắng (Starlight), đỏ, xanh dương, tím và vàng.

iPhone 14 và 14 Pro Max không có màu mới. Bộ đôi thiết bị vẫn gồm 4 tùy chọn: đen (Space Black), bạc (Silver), vàng (Gold) và tím đậm (Deep Purple).

- Xiaomi cho ra mắt công nghệ pin mới: Tăng gấp đôi thời lượng pin cho điện thoại

Xiaomi tuyên bố rằng pin thể rắn của họ cung cấp công suất tăng 33% so với pin lithium-ion thông thường mà không lo ngại về các vấn đề an toàn liên quan đến đoản mạch.

Xiaomi đã một lần nữa đặt tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh với việc giới thiệu công nghệ pin thể rắn mới nhất của mình. Công ty tuyên bố rằng pin thể rắn của họ cung cấp công suất tăng 33% so với pin lithium-ion thông thường mà không lo ngại về các vấn đề an toàn liên quan đến đoản mạch.

Theo tài khoản Weibo của công ty, Xiaomi đã đạt được mật độ năng lượng 1.000 Wh/L với một số loại pin nguyên mẫu của mình, cao hơn đáng kể so với các mẫu pin được trang bị trên những chiếc smartphone trên thị trường.

Công nghệ này sẽ cho phép Xiaomi 13 cung cấp viên pin 6.000 mAh với kích thước chỉ bằng viên pin dung lượng 4.500 mAh. Công nghệ pin thể rắn không chỉ cải thiện dung lượng mà còn có một số ưu điểm so với pin lithium-ion thông thường.

- Chuỗi hoạt động dành riêng cho phụ nữ lĩnh vực khoa học dữ liệu về Việt Nam

Hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội thảo về phụ nữ trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu, thuộc chuỗi sự kiện do cộng đồng Woman in Data Science Hanoi (WiDS Hanoi) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông – Quân đội (Viettel) sẽ được tổ chức vào ngày 11/3 tại trụ sở Viettel. Hoạt động được thực hiện với mục tiêu định hướng và truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam có niềm đam mêm với ngành Khoa học dữ liệu.

Sự kiện chính với tên gọi WiDS Hanoi Conference: MAKE A DIFFERENT! – Tạo ra sự khác biệt. Đây là năm thứ 2 Viettel đồng hành cùng chuỗi sự kiện này.

Nội dung hội thảo WiDS Hanoi 2023 có các chủ đề: “Nghiên cứu khoa học trong ngành từ A đến Z”; “Ứng dụng của khoa học dữ liệu trong các lĩnh vực”; “Ứng dụng khoa học dữ liệu bảo vệ trái đất trong tương lai”; và “Tạo ra cơ hội chuyển dịch sang ngành khoa học dữ liệu”.

Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả: PGS.TS Lương Chi Mai – Nguyên phó Viện trưởng, Viện CNTT, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; TS. Lê Hoàng Quỳnh – Giảng viên khoa CNTT, trường Đại học Công nghệ, ĐH QGHN; Chị Nguyễn Trần Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu, Tổng công ty Viễn thông Viettel cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Khoa học dữ liệu đến từ nhiều công ty lớn như Viettel, Linkedin, SuperCell…

- TikTok cho phép người sáng tạo nội dung đăng video dài hơn

TikTok đang lên kế hoạch cho phép người dùng tạo các bộ sưu tập gồm các video dài trên nền tảng của mình.

Nền tảng video ngắn đang phát triển tính năng mới này nhằm giúp các người sáng tạo có thể kiếm tiền thông qua việc thu phí những người theo dõi kênh của mình.

Tính năng mới có tên "Series" sẽ cho phép những người sáng tạo đủ điều kiện tạo các bộ sưu tập lên tới 80 video, mỗi bộ sưu tập dài khoảng 20 phút đi kèm một bức tường thu phí. Hiện tại, thời lượng cho phép của một video trên TikTok là tối đa 10 phút.

TikTok cho biết nhiều người dùng tìm kiếm nội dung như nấu ăn, sử dụng bảng tính excel hay luyện tập thể dục đang đến với nền tảng này, đây vốn là những lĩnh vực mà YouTube vẫn là điểm đến thống trị.

Tiktok đã cung cấp cho người sáng tạo khả năng nhận tiền tip và quà tặng, cũng như quản lý quỹ để khuyến khích họ tăng lượng khán giả.

- Mạng 6G bao giờ mới được thương mại hóa

6G là chủ đề được quan tâm tại MWC 2023, một trong những sự kiện di động quy mô của năm. Các lãnh đạo đầu ngành viễn thông dự đoán 6G sẽ chính thức được triển khai vào năm 2030.

Tại Triển lãm di động toàn cầu 2023 (MWC), các giám đốc đầu ngành viễn thông và công nghệ toàn cầu đã tiết lộ về kế hoạch triển khai kết nối mạng di động 6G vào năm 2030. Song, những ông lớn công nghệ này cũng cảnh báo không nên công bố 6G quá rầm rộ để gây hoang mang với người tiêu dùng.

“Chúng tôi vẫn chưa hoàn thành triển khai hạ tầng 5G. Do đó, tôi cho rằng vẫn còn quá sớm để chúng ta thảo luận về 6G”, Giám đốc phát triển Ha Min Yong của SK Telecom, công ty viễn thông hàng đầu Hàn Quốc, chia sẻ tại hội nghị.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/3: iPhone 14 vàng có giá từ 20,99 triệu đồng, về ngay trong tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO