Điểm tin công nghệ 9/3: iOS 17.4 trình làng giúp thay đổi cách sử dụng iPhone

Việt Báo (Tổng hợp)| 10/03/2024 06:00

Nvidia có thể sắp vượt Apple để trở thành công ty giá trị thứ hai thế giới; Đối thủ của ChatGPT thu hút 1 triệu người dùng mỗi ngày

review-iphone-15-pro-va-iphone-15-pro-max.jpg

- iOS 17.4 trình làng giúp thay đổi cách sử dụng iPhone

Người dùng iPhone có thể cần cài đặt iOS 17.4 bây giờ để nhận được những tính năng thú vị của hệ điều hành mới, trong đó có một số tính năng khá quan trọng.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự bổ sung lớn nhất trong iOS 17.4 cho iPhone là hỗ trợ các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba. iOS 17.4 sẽ cho phép người dùng iPhone ở Liên minh Châu Âu tải xuống ứng dụng từ các nguồn khác ngoài App Store chính thức của Apple.

Đó là một sự thay đổi đáng kể do luật pháp từ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU gây ra và là một trong những thay đổi lớn nhất từng thấy đối với iPhone trong nhiều năm. Tuy nhiên, như Apple đã nhiều lần nói rõ, điều này chỉ áp dụng cho người dùng iPhone ở EU.

Đối với những người dùng ở những nơi khác, vẫn còn rất nhiều điều để mong đợi ở iOS 17.4, cụ thể là biểu tượng cảm xúc mới. Apple đã thêm 18 biểu tượng cảm xúc mới với iOS 17.4, bao gồm biểu tượng cảm xúc hình nấm, vôi, xích bị hỏng,… Thậm chí còn có biểu tượng cảm xúc về một con phượng hoàng đang cháy trông khá ấn tượng.

Người dùng iPhone cũng sẽ tìm thấy một tính năng mới trong ứng dụng Apple Podcasts, cho phép người dùng đọc các podcast yêu thích của mình và nghe âm thanh của nó, đồng thời chúng có sẵn cho các podcast bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Apple cho biết bản ghi sẽ tự động có sẵn cho các tập mới “ngay sau khi các tập được xuất bản”, trong khi các tập cũ hơn “sẽ được chép lại theo thời gian”.

- Nvidia có thể sắp vượt Apple để trở thành công ty giá trị thứ hai thế giới

Nvidia đang bám sát Apple về vốn hóa thị trường và có khả năng trở thành công ty giá trị thứ hai thế giới, do các nhà đầu tư đang rất ưa chuộng hãng chip AI này. Chip của Nvidia cung cấp sức mạnh cho các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến và trung tâm dữ liệu.

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt đáng kinh ngạc nhờ AI đã đưa vốn hóa thị trường hãng chip Mỹ từ 1.000 tỉ USD lên hơn 2.000 tỉ USD chỉ trong 9 tháng, vượt qua Amazon, Alphabet (công ty mẹ Google) và Saudi Aramco (tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới). Nvidia chiếm khoảng 80% thị phần chip AI cao cấp.

Vốn hóa thị trường của Nvidia hiện dao động quanh mức 2.380 tỉ USD, chỉ kém Apple khoảng 230 tỉ USD và kém Microsoft khoảng 645 tỉ USD.

Cổ phiếu Nvidia gia tăng không ngừng đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy Wall Street đạt đến mức kỷ lục (về giá trị cổ phiếu) trong những tháng đầu năm 2024, đồng thời mang lại cho hãng chip Mỹ tỷ trọng hơn 5% trên chỉ số S&P 500.

S&P 500 là một trong những chỉ số chứng khoán quan trọng và phổ biến nhất ở Mỹ. Nó được xem là một trong những thước đo đáng tin cậy nhất về hiệu suất của thị trường chứng khoán Mỹ.

- Fahasa ra văn bản cảnh báo vì bị mạo danh

Bị mạo danh nhằm mục đích phá rối, Công ty CP phát hành sách TP.HCM - Fahasa ra văn bản cảnh báo.

Theo ghi nhận, Fanpage mang tên "CTCP Phát hành sách TP.HCM" cùng một số fanpage khác sử dụng hình ảnh nhà sách Fahasa thuộc Công ty CP phát hành sách TP.HCM - Fahasa (sau đây gọi tắt là Fahasa) và đăng tải các thông tin giả mạo, sai sự thật như tuyển dụng, mua bán, ngừng hoạt động...

Fahasa vừa gửi văn bản chính thức phản hồi vụ việc. Theo đó, đây là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty. Fahasa sẽ thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền lợi của mình bao gồm báo cáo vụ việc đến công an và cơ quan quản lý.

"Chúng tôi đang và sẽ hoạt động bình thường. Tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 đạt kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng, hệ thống 120 nhà sách toàn quốc và trang web/ứng dụng của chúng tôi liên tục phục vụ hách hàng", Fahasa thông tin.

Công ty này cũng khuyến cáo khách hàng, đối tác và nhà cung cấp cẩn trọng trước thông tin giả mạo, không bấm vào các đường dẫn lạ và chỉ nhận thông tin từ các kênh chính thức.

chatgpt-app.jpg

- Google trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức để thử nghiệm AI

Thông qua chương trình Google News Initiative, Google trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức để sử dụng các công cụ AI chưa được phát hành và đổi lấy phản hồi của họ.

Theo ADWEEK, Google đã khởi động một chương trình dành riêng cho các nhà xuất bản tin tức độc lập vào tháng trước, cho phép họ quyền truy cập vào các công cụ AI chưa được phát hành, sử dụng và sau đó đưa ra phản hồi.

Các nhà xuất bản tin tức sẽ phải sử dụng các công cụ AI để sản xuất một lượng nội dung cố định trong 12 tháng. Đổi lại, các hãng tin tức sẽ nhận được khoản trợ cấp lên tới năm con số hàng năm, cũng như các công cụ miễn phí để sản xuất nội dung.

Đại diện Google cho biết, nhiều người cho rằng công cụ này được sử dụng để đăng lại tin tức của các hãng khác là không chính xác. “Các công cụ AI thử nghiệm được thiết kế một cách có trách nhiệm để giúp các hãng tin tức nhỏ sản xuất tin bài chất lượng cao, bằng cách sử dụng nội dung thực tế từ các nguồn dữ liệu công cộng, như phòng thông tin của chính quyền địa phương hoặc cơ quan y tế. Những công cụ này không nhằm mục đích và không thể thay thế vai trò thiết yếu của các nhà báo trong việc đưa tin”.

- Đối thủ của ChatGPT thu hút 1 triệu người dùng mỗi ngày

Sau bản cập nhật lớn, đối thủ của ChatGPT - Chatbot Pi đã vượt mốc một triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày.

Chatbot Pi là chatbot của Inflection AI. Công ty thành lập năm 2022 bởi nhà đồng sáng lập Google DeepMind Mustafa Suleyman và đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman. Sau hơn 1 năm, công ty đã huy động được hơn 1,3 tỷ USD đầu tư từ Microsoft, Nvidia và các tỷ phú Bill Gates và Eric Schmidt, đồng thời được định giá 4 tỷ USD.

Mới đây, vào ngày 7/3, công ty đã công bố mô hình cạnh tranh với ChatGPT-4 và Gemini với tên gọi Infection -2.5.

Để trải nghiệm mô hình này người dùng có thể thông qua Pi trên trang pi.ai hoặc qua ứng dụng trên iOS, Android.

Được biết, sau khi nâng cấp mô hình mới, Pi đã vượt một triệu người dùng mỗi ngày và 6 triệu người dùng mỗi tháng.

Theo thống kê, ChatGPT có 13 triệu người dùng truy cập mỗi ngày và 100 triệu người dùng sau hai tháng ra mắt và hiện nay con số đã lên tới 1,7 tỷ người dùng.

Con số người dùng của Pi vẫn còn kém xa ChatGPT nhưng có ý nghĩa quan trọng với cộng đồng AI. Nó đang mở ra cuộc đua thú vị mới bởi AI của Inflection được đánh giá là chatbot thân thiện với người dùng, được thiết kế để mang lại sự đồng cảm, hữu ích và an toàn, hơn nữa, hiện Pi vẫn đang hoạt động miễn phí.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/3: iOS 17.4 trình làng giúp thay đổi cách sử dụng iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO