Điểm tin công nghệ 9/2: iPhone chuẩn bị có tính năng mới vô cùng độc đáo

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/02/2023 06:00

iPhone chuẩn bị có tính năng mới vô cùng độc đáo; ChatGPT chỉ cần 2 năm để hạ gục Google

- iPhone chuẩn bị có tính năng mới vô cùng độc đáo

Apple đang phát triển tính năng mới vô cùng độc đáo dành cho dòng sản phẩm điện thoại iPhone của mình trong thời gian tới.

Theo đó, nguồn tin uy tín đã hé lộ về khả năng Apple sẽ tích hợp tính năng mới là sạc ngược không dây cho các dòng sản phẩm iPhone của mình.

Cụ thể, tính năng này sẽ cho phép người dùng sử dụng pin điện thoại để nạp năng lượng cho các phụ kiện như tai nghe AirPods hay Apple Watch.

Thông tin thêm về tính năng này thì hiện tại Apple đang tạo ra một firmware “ngắt nguồn không dây” làm cơ sở cho tính năng sạc không dây hai chiều. Đây là một trong những thử nghiệm quan trọng trong quá trình phát triển công nghệ sạc ngược không dây này.

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ phải phát triển thêm một phương thức sạc mới tương tự như phụ kiện MagSafe hiện tại để có thể sử dụng được tính năng sạc ngược không dây.

- Cuộc đua AI nóng lên khi Microsoft tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing

Microsoft và OpenAI hợp tác đưa AI được cải tiến dựa trên ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing với tham vọng đe dọa sự thống trị của Google Search.

Theo Bloomberg, Microsoft vừa giới thiệu phiên bản mới của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge (phiên bản thay thế của Internet Explorer), sẽ được tích hợp công nghệ AI nền tảng của ChatGPT với hứa hẹn mang lại một trải nghiệm mới cho việc tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Theo đó, công cụ tìm kiếm Bing mới sẽ được chạy trên mô hình ngôn ngữ tiên tiến hơn công nghệ đang áp dụng cho ChatGPT, có thể bật và tắt chế độ trò chuyện và người dùng có thể nhấn vào bot để soạn email.

Trong khi đó, trình duyệt Edge mới sẽ bổ sung công cụ tìm kiếm Bing tân tiến để trò chuyện và viết văn bản. Đồng thời, nó có thể tóm tắt các trang web và trả lời các truy vấn theo hình thức đối thoại. Các câu trả lời đi kèm với trích dẫn nguồn của chúng, vì vậy mà người dùng có thể nắm rõ được nguồn gốc của thông tin.

- Lộ bằng sáng chế Face ID dưới màn hình của Apple, thay đổi hoàn toàn Dynamic Island?

Một bằng sáng chế, lần đầu tiên được phát hiện bởi Patently Apple, đã cung cấp thông tin chi tiết về cách Apple sẽ xử lý Dynamic Island trong tương lai gần. Theo bằng sáng chế, công ty Cupertino đang nghiên cứu cách triển khai Face ID dưới màn hình, với công nghệ cho phép đóng hoặc mở có chọn lọc từng pixel.

Về bản chất, phần khoảng trống ngay phía trên cảm biến Face ID sẽ mờ đục trong các trường hợp bình thường và trong suốt một phần khi cần nhập thông tin sinh trắc học. Cảm biến Face ID chỉ chiếm một phần của Dynamic Island. Điều này có nghĩa là ngay sau năm 2024, iPhone 16 có thể có Dynamic Island nhỏ hơn hiện tại, giống như dòng iPhone 13 series đã từng làm.

Mục tiêu cuối cùng của Apple là một chiếc iPhone có màn hình tràn viền liền mạch. Tuy nhiên không biết chính xác thời gian điều đó trở thành hiện thực.

- ChatGPT chỉ cần 2 năm để hạ gục Google

Cha đẻ Gmail bày tỏ quan điểm cho rằng những công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT sẽ đặt dấu chấm hết cho Google trong vòng tối đa 2 năm.

Trên Twitter cá nhân, ông Paul Buchheit – người sáng tạo Gmail – tin rằng hoạt động kinh doanh của Google sẽ chỉ kéo dài tối đa 2 năm trước sức ép đến từ các “siêu AI” tương tự ChatGPT.

“Google có thể chỉ tồn tại một hoặc 2 năm nữa trước khi đổ vỡ hoàn toàn. AI sẽ loại bỏ sự cần thiết của trang kết quả từ các công cụ tìm kiếm, nơi Google kiếm được nhiều tiền nhất”, cha đẻ Gmail viết trên Twitter.

Ông tin rằng ngay cả khi bắt kịp trào lưu AI, Google cũng không thể triển khai nó một cách toàn diện mà không gây tổn hại đến phần giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ.

- MacBook Air M1 lần đầu giảm giá dưới 20 triệu đồng

Hiện giá của mẫu MacBook Air M1 đã xuống dưới 20 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này kể từ khi ra mắt.

Trên thị trường mẫu MacBook Air M1 phiên bản thấp nhất đang có giá dao động 19,9-22,5 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam.

Với mức giá dưới 20 triệu đồng tại một vài chuỗi bán lẻ, sản phẩm này đang có giá thấp nhất kể từ khi mở bán vào tháng 12/2020.

Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/2: iPhone chuẩn bị có tính năng mới vô cùng độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO