Điểm tin công nghệ 9/11: iOS 17.1 khiến điện thoại tụt pin khủng khiếp chưa từng có khiến người dùng iPhone bức xúc

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/11/2023 06:00

OpenAI hé lộ về phiên bản GPT-4 nâng cấp; Từ ngày 9/11, thuê bao di động nào sẽ bị khóa 2 chiều, thu hồi số điện thoại đang dùng?

ios-17-2-1-.jpg

- iOS 17.1 khiến điện thoại tụt pin khủng khiếp chưa từng có khiến người dùng iPhone bức xúc

Nhiều người dùng đã chia sẻ việc iPhone của họ bị tụt pin với tốc độ chóng mặt sau khi cập nhật iOS 17.1.

Ngày 27/1, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.1 trên toàn cầu. Trong đó, bản cập nhật này có một số sửa lỗi quan trọng, cập nhật bảo mật và nhiều cải tiến cho AirDrop, StandBy và Apple Music.

Tuy nhiên, ngay sau khi người dùng iPhone tải về và cập nhật sớm iOS 17.1 đã có vấn đề xảy ra. Theo đó, một số người dùng gặp hiện tượng pin tụt khủng khiếp khiến điện thoại chỉ hết pin trong vòng vài giờ trên Twitter. Chưa hết, một số người còn cho rằng bản cập nhật này làm hỏng tuổi thọ pin của họ.

Theo Adrian Kingsley-Hughes, một nhà nghiên cứu tại ZDNet giải thích tình trạng trên: "Khi cài đặt hệ điều hành mới trên iPhone sẽ kích hoạt rất nhiều thứ chạy ngầm, từ lập chỉ mục đến hiệu chỉnh lại pin và việc này có thể diễn ra trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày. Do đó người dùng có thể nhận ra pin đang tụt nhanh nhưng thực tế không phải vậy."

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết thêm việc hao pin là yếu tố phụ của rất nhiều bản cập nhật ứng dụng diễn ra sau một bản phát hành mới, kết hợp với rất nhiều tính năng mới có sẵn có thể gây hao pin nhiều hơn cho một chiếc điện thoại cũ hơn.

- OpenAI hé lộ về phiên bản GPT-4 nâng cấp

Công ty công nghệ hàng đầu OpenAI vừa chính thức thông báo về phiên bản mới nhất của mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh tiên phong của họ là GPT-4 Turbo.

Theo đó, sự kiện này diễn ra trong hội nghị các nhà phát triển AI lần đầu tiên của OpenAI tại TP San Francisco, bang California (Mỹ). Cụ thể, GPT-4 Turbo là phiên bản nâng cấp của GPT-4 được công bố trong sự kiện này với những cải tiến đáng kể.

Theo OpenAI, phiên bản mới này sẽ bao gồm 2 phiên bản chính: một phiên bản chuyên sâu trong việc phân tích văn bản và một phiên bản khác có khả năng hiểu biết rõ hơn về bối cảnh của văn bản cũng như hình ảnh. Các nhà phát triển sẽ được cung cấp GPT-4 Turbo trong vài tuần tới.

OpenAI cũng đã tối ưu hóa hiệu suất của GPT-4 Turbo để giảm giá cho chuỗi ký tự (tokens) đầu vào và đầu ra, chỉ bằng khoảng 1/3 và 1/2 so với phiên bản GPT-4 trước đó.

Một điểm đáng chú ý là GPT-4 Turbo có khả năng truy xuất dữ liệu cập nhật đến tháng 4/2023, trong khi GPT-4 chỉ có dữ liệu đến tháng 9/2021. Nó cũng có khả năng đưa ra câu trả lời với độ dài tương đương hơn 300 trang văn bản trong một lần được yêu cầu.

- Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2023 bắt đầu từ ngày 27/11


Diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia' năm nay gồm nhiều hoạt động nhằm kích cầu mua sắm trên môi trường mạng, thúc đẩy phát triển bền vững thương mại điện tử Việt Nam.


Ngày 9/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023'.


Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm 2023 sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11 đến ngày 3/12. Chương trình '60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023' sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12 đến 12h ngày 3/12.

- Samsung cập nhật bản vá lỗi khẩn cấp cho điện thoại Galaxy

Samsung vừa tung ra bản cập nhật mới ‘rất quan trọng” nhằm sửa 65 lỗi và trục trặc liên quan đến dòng điện thoại thông minh Galaxy.

Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung khuyến cáo người dùng Galaxy không nên bỏ qua bản vá lỗi bảo mật nâng cấp tháng 11.

Bản nâng cấp này khắc phục tổng cộng 65 lỗi, trong đó có 5 lỗi được đánh giá "rất nghiêm trọng" cần được cập nhật khẩn cấp.

Các lỗi khác còn bao gồm 55 vấn đề được đánh giá ở mức độ "ưu tiên cao", trong khi 3 vấn đề được đánh giá mức độ "vừa phải".

Bên cạnh đó, Samsung cũng nói rằng họ đã sửa 3 lỗi bảo mật được phát hiện trong bản cập nhật của Google vào hồi tháng 6.

"Bản nâng cấp tháng 11 cần được cập nhật ngay lập tức. Nó bao gồm các bản vá lỗi của cả Samsung lẫn Google" – thông báo Samsung nhấn mạnh.

- Giới thiệu MediaTek Dimensity 9300 - sẵn sàng đối đầu với Snapdragon 8 Gen 3

MediaTek vừa chính thức công bố chipset Dimensity 9300, đây là phiên bản kế nhiệm của SoC Dimensity 9200/9200+. Thiết bị nhận được một số cải tiến ấn tượng mới.

Bộ xử lý này dự kiến sẽ cung cấp sức mạnh cho nhiều flagship ra mắt vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Dimensity 9300 dựa trên quy trình 4nm thế hệ thứ ba của TSMC, có 8 nhân hiệu năng cao bao gồm một lõi Cortex-X4 chính có tốc độ 3.25 GHz, ba lõi Cortex-X4 ở tốc độ 2.85 GHz và bốn lõi Cortex-A720 có tốc độ 2.0 GHz.

Hiệu suất lõi đơn và đa lõi của thiết bị sẽ được cải thiện lần lượt là 15 và 40% so với thế hệ trước. Chipset tích hợp GPU Immortalis-G720 - mang lại hiệu suất dò tia phần cứng tăng 46% so với thế hệ trước.

Hiệu suất lõi đơn và đa lõi của thiết bị sẽ được cải thiện lần lượt là 15 và 40% so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ công cụ dò tia dựa trên phần cứng, công nghệ render tốc độ thay đổi, APU 790 để xử lý các tác vụ AI.

Soc này hỗ trợ độ phân giải màn hình WQHD ở 180Hz, 4K lên đến 120Hz, cảm biến camera 320MP, quay video HDR always-on với độ phân giải 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây với chế độ điện ảnh.

Ngoài ra, chipset còn sở hữu một ISP Imagiq 900, hỗ trợ định dạng Ultra HDR trong Android 14 và RAM LPDDR5T cùng công nghệ lưu trữ UFS 4.

MediaTek Dimensity 9300 hỗ trợ sub-6GHz, mmWave, 5G, 4 × 4 MIMO và Bluetooth 5.4. Dự kiến mẫu smartphone đầu tiên sử dụng SoC này chính là dòng Vivo X100 sắp ra mắt.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/11: iOS 17.1 khiến điện thoại tụt pin khủng khiếp chưa từng có khiến người dùng iPhone bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO