Điểm tin công nghệ 9/10: Vừa khắc phục lỗi gây nóng máy, iPhone lại gặp lỗi khác ‘phiền’ hơn

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/10/2023 06:00

ChatGPT giờ đã biết nhìn, biết nghe và biết nói; Meta đang đưa AI tạo sinh lên Instagram

iphone-15-pro-max-ra-mat-da-co-vien-titan-phim-action-gia-cao-nhat-lich-su-3.jpg

- Vừa khắc phục lỗi gây nóng máy, iPhone lại gặp lỗi khác ‘phiền’ hơn

Các phiên bản điện thoại iPhone 15 tiếp tục gặp vấn đề mới liên quan đến Wi-Fi sau khi Apple vừa khắc phục xong lỗi gây nóng máy.

Thông tin trên được loạt chủ nhân của những chiếc iPhone 15 mắc tiền "than thở" trên các diễn đàn công nghệ.

"iPhone 15 Pro Max của tôi liên tục mất kết nối sau một khoảng thời gian. Các thiết bị thông minh khác trong nhà tôi không gặp phải vấn đề này" – một người dùng phản ánh trên trang cộng đồng của Apple.

Chủ nhân của chiếc iPhone 15 này cho biết, cách duy nhất tiếp tục truy cập internet là chuyển qua mạng di động hoặc tắt Wi-Fi đi để kết nối lại. Tuy nhiên, tình trạng sau đó vẫn lặp lại.

Sau lời than thở của người này, ở phần bình luận cũng có hàng trăm chủ nhân iPhone khác lên tiếng, nhấn mạnh: "Tôi cũng vậy".

"Tôi gặp vấn đề tương tự với iPhone 15 Pro. Cứ 45 giây sau khi kết nối Wi-Fi thì mạng sẽ bị ngắt. Có lẽ đây là sự cố với iOS 17. Hy vọng nguyên nhân không liên quan đến phần cứng"- một người dùng bình luận.

Trên các diễn đàn công nghệ như Reddit hay trang cộng đồng của Apple, nhiều người cho biết iPhone 15 của họ bị ngắt kết nối Wi-Fi ngẫu nhiên sau thời gian ngắn hoặc tốc độ mạng rất chậm.

Chuyên trang 9to5mac cho rằng vấn đề xảy ra sau khi Apple cập nhật phiên bản iOS 17.0.3 để hạn chế iPhone 15 nóng bất thường. Với bản cập nhật iOS 17.0.3 thì vấn đề máy nóng lên bất thường đã được giải quyết nhưng lại xuất hiện lỗi kết nối Wi-Fi.

- ChatGPT giờ đã biết nhìn, biết nghe và biết nói

Nhân vật chính trong phim khoa học viễn tưởng Her có thể trò chuyện với chiếc máy tính y như đang nói với người bạn thân thiết nhất. Câu chuyện giả tưởng này nay đã biến thành sự thật, sau khi ChatGPT nâng cấp phiên bản mới nhất cài trên điện thoại giúp người dùng trò chuyện bình thường với con chatbot thông minh này chứ không cần phải gõ bàn phím như trước nữa.

Những người trải nghiệm phiên bản mới này cho biết ChatGPT không chỉ giống Siri trên iPhone hay Alexa trên loa thông minh của Amazon, nó trò chuyện tự nhiên hơn nhiều, trả lời hầu như các câu hỏi và nghe qua khó lòng phân biệt đâu là người, đâu là máy. Ngoài ra ChatGPT còn được nâng cấp để hiểu nội dung các tấm ảnh tải lên cho nó xem, như đưa cho nó tấm hình chụp trang nhất một tờ báo, nó sẽ miêu tả cặn kẽ những gì tin gì đăng trên trang đó. Nói cách khác, ChatGPT giờ đã biết nhìn, biết nghe và biết nói.

Không giống Siri hay Alexa, để gọi ChatGPT không cần dùng một từ đánh thức nào như kiểu “Hey, Siri” hay “OK, Google”. Trên menu cài đặt của ứng dụng, chỉ cần kích hoạt “Voice conversions” và nhấn vào biểu tượng tai nghe ở góc trên bên phải là máy bắt đầu nghe rồi trò chuyện với bạn. Có một nút để ngưng các câu trả lời dài dòng. Nên nhớ ChatGPT biết nói chỉ có trên phiên bản ChatGPT Plus, tức phiên bản phải trả 20 đô la mỗi tháng.

Phóng viên tờ Wall Street Journal thử yêu cầu nó giải thích trò chơi Pokémon là gì như thể đang trò chuyện với đứa bé 6 tuổi, nó kiên nhẫn giải thích bằng các từ dễ hiểu, câu ngắn gọn như thể một người lớn đang bày vẽ cho một em bé. Phóng viên sau đó yêu cầu nó giả vờ làm người bạn thân để trò chuyện trong vòng 5 phút, thế là hai người nói về đủ thứ chuyện, như vui buồn ở chỗ làm, các món ăn dự tính sẽ nấu tối nay…

- Apple bí mật ẩn mã QR trong mỗi màn hình iPhone, tiết kiệm hàng trăm triệu USD

Apple bí mật ẩn mã QR trong mỗi màn hình iPhone để phát hiện các nhà cung cấp gian dối báo cáo lượng màn hình lỗi trong quá trình sản xuất.

Apple đã chi hàng triệu USD để thêm mã QR Code vào màn hình iPhone nhằm tránh bị tính phí hàng trăm triệu USD bởi các nhà cung cấp gian dối báo cáo lượng màn hình lỗi trong quá trình sản xuất.

Các công ty màn hình Trung Quốc Lens Technology và Biel Crystal đã gây tranh cãi về cáo buộc cưỡng bức người lao động và Apple đã bị cáo buộc rằng làm ngơ trước những vấn đề đó. Tuy nhiên, Apple đã không né tránh việc giám sát hai công ty và những tuyên bố của họ về các vấn đề sản xuất.

Một báo cáo mới từ The Information nói rằng hai công ty sản xuất màn hình này đã từng làm sai lệch báo cáo của họ với Apple.

Theo đó, hai công ty này khẳng định rằng 30% màn hình iPhone từng bị vứt đi do bị lỗi, khiến Apple thiệt hại hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau khi Apple tạo ra hệ thống mã QR mới được khắc vào kính, tỷ lệ lỗi đã giảm xuống còn 10%.

Thực tế, có hai mã QR trên mỗi màn hình iPhone và chúng được thêm vào các điểm khác nhau, ở các giai đoạn sản xuất khác nhau. Báo cáo không nhất quán về kích thước của các mã QR, nói rằng một mã có kích thước bằng một hạt cát, nhưng sau đó mô tả mã này có kích thước là 0,2mm.

Apple được cho là đã chi hàng triệu USD vào năm 2020 để thêm mã QR vào quy trình sản xuất và sau đó quét màn hình hoàn thiện để tìm mã đó khi kết thúc quá trình sản xuất.

- Meta đang đưa AI tạo sinh lên Instagram

Meta đã tiết lộ một số công cụ AI trong hội nghị nhà phát triển hàng năm của mình.

Meta đang đưa các công cụ AI lên Instagram và muốn người sáng tạo sử dụng chúng.

Tại hội nghị Meta's Connect, ông Mark Zuckerberg đã tiết lộ một số tính năng AI tạo sinh có thể hữu ích đối với một số người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng.

Ví dụ: người dùng có thể sử dụng công nghệ AI tiên tiến của Meta — được công bố với tên Emu — để chỉnh sửa hình ảnh trong ứng dụng Instagram. Ông Zuckerberg cho biết Meta sẽ bắt đầu triển khai các công cụ AI chỉnh sửa ảnh này lên Instagram trong "khoảng một tháng".

Ông Zuckerberg cũng cho biết trong hội nghị Connect rằng công nghệ Emu của Meta sẽ chỉ mất vài giây để tạo ra hình ảnh.

Ngoài các công cụ chỉnh sửa ảnh, Meta đã tung ra các nhãn dán AI sử dụng cả công nghệ Emu và Llama 2.

Các ứng dụng AI cao cấp hơn cũng sẽ sớm xuất hiện trên các ứng dụng của Meta dưới dạng chatbot hoặc trợ lý AI. Meta sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng beta này ngay lập tức.

- EU tiến hành đánh giá độ rủi ro của công nghệ bán dẫn và trí tuệ nhân tạo

Theo Reuters, Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiến hành đánh giá liệu công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, công nghệ lượng tử và công nghệ sinh học có gây rủi ro đối với an ninh kinh tế của EU hay không.

Việc đánh giá này có thể dẫn đến các biện pháp hạn chế xuất khẩu hoặc đầu tư vào những nước thứ 3. Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn nguồn tin trên cho biết Ủy ban châu Âu (EC) đã thiết lập một danh sách gồm 4 công nghệ, cùng 6 công nghệ khác để xem xét sau, trong khuôn khổ Chiến lược an ninh kinh tế châu Âu mà EC công bố hồi tháng 6 năm nay.

Cơ quan hành pháp của EU khi đó cho biết việc xuất khẩu hoặc chia sẻ những công nghệ như vậy có thể gây rủi ro nếu được sử dụng cho mục đích quân sự hoặc vi phạm quyền con người.

EC nhấn mạnh rằng phải tiến hành đánh giá rủi ro đối với 27 thành viên và công ty tư vấn của EU trước khi xác định bất kỳ biện pháp nào. Đánh giá của EC dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. EC nêu rõ đánh giá không tập trung vào bất kỳ nước thứ 3 nào.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/10: Vừa khắc phục lỗi gây nóng máy, iPhone lại gặp lỗi khác ‘phiền’ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO