Điểm tin công nghệ 9/1: iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình

Việt Báo (Tổng hợp)| 09/01/2023 06:00

iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình; Chuyên gia bảo mật cảnh báo phần mềm độc hại ngân hàng mới

- iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình

Các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận các trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi màn hình.

Việc iPhone 14 Pro Max bắt đầu ghi nhận tình trạng lỗi màn hình đang khiến nhiều người dùng Việt lo lắng. Hiện dòng máy này vẫn đang còn thời hạn bảo hành, vì vậy tất cả các mẫu iPhone 14 gặp lỗi sẽ được các AASP tại Việt Nam hỗ trợ.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn khiến nhiều người dùng iPhone dè chừng bởi iPhone 13 Pro/Pro Max ra mắt vào năm 2021 bắt đầu xuất hiện tình trạng lỗi màn hình khi sắp hết thời hạn bảo hành.

Theo quy trình của Apple, sau khi nhận iPhone từ khách hàng các AASP cần phải kiểm tra số serial/IMEI trên hệ thống. Thông qua các dãy số này, hãng sẽ trả kết quả cho biết thiết bị có được phép bảo hành ở Việt Nam hay không.

Máy xách tay sẽ gặp khó khăn hơn khi sử dụng dịch vụ bảo hành. Nhóm máy này cần phải kiểm tra số Serial/IMEI trên hệ thống của Apple về khả năng có thể sử dụng dịch vụ thay thế ngoài bảo hành hay không.

Nếu máy đủ điều kiện bảo hành tại Việt Nam, AASP sẽ yêu cầu hóa đơn mua hàng hợp lệ, hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn giấy đều được chấp nhận. AASP cũng thông báo trước với khách hàng về việc Apple sẽ bảo hành thay thế linh kiện có sẵn và phù hợp với nước sở tại.

- Apple đã hủy bỏ iPhone SE 4

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple sẽ không ra mắt iPhone SE mới trong năm 2024 do vấn đề liên quan đến doanh số.

Cuối tuần này, nhà phân tích Ming Chi Kuo cho biết Apple đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất và giao iPhone SE mới. Trước đó, ông cũng dự đoán mẫu iPhone giá rẻ sẽ bị khai tử.

Theo ông Kuo, nguyên nhân chính cho việc này chính là doanh số iPhone SE thấp hơn mong đợi của Apple. Vào tháng 9, Bloomberg đưa tin iPhone 14 bản thường bán chậm hơn so với bản Pro. Ngoài ra, Apple còn lo lắng nếu tăng giá lần nữa sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của những khách hàng nhạy cảm với giá. iPhone SE 4 được cho là sẽ thay đổi thiết kế, dùng màn hình tràn viền, dẫn tới chi phí sản xuất và giá bán cao hơn.

Nếu cuối cùng, iPhone SE 4 không được giới thiệu vào năm 2024, đây cũng không phải điều bất ngờ. Hồi tháng 3/2022, Nikkei đưa tin Apple đã giảm sản lượng iPhone SE so với kế hoạch ban đầu chỉ vài tuần sau khi thiết bị lên kệ.

- Chuyên gia bảo mật cảnh báo phần mềm độc hại ngân hàng mới

Mới đây, các nhà nghiên cứu bảo mật tại Trend Micro đã cảnh báo về biến thể mới của phần mềm độc hại ngân hàng Dridex, được phát tán thông qua các tệp đính kèm trong email.

Dridex là phần mềm độc hại ngân hàng được thiết kế để đánh cắp thông tin đăng nhập ngân hàng của người tiêu dùng. Theo các nhà nghiên cứu, phần mềm độc hại Dridex trước đây chỉ nhắm vào người dùng Windows, tuy nhiên, tội phạm mạng đã thay đổi chiến thuật và chuyển sang tấn công các thiết bị macOS.

Dridex còn được gọi là Bugat và Cridex, là một phần mềm được thiết kế để đánh cắp thông tin đăng nhập ngân hàng, thu thập các dữ liệu nhạy cảm từ các máy bị nhiễm và cung cấp, thực thi các module độc hại. Nhóm đứng sau phần mềm độc hại được cho là Evil Corp (hay còn gọi là Indrik Spider).

Phần mềm độc hại Dridex cũng kế thừa các tính năng của Gameover Zeus, một trojan ngân hàng.

Mẫu phần mềm độc hại Dridex mà Trend Micro phân tích có dạng tệp Mach-O, một tệp thực thi có thể chạy trên macOS và iOS. Phần mở rộng tệp mà họ sử dụng bao gồm .o, .dylib và .bundle.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 9/1: iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO