Điểm tin công nghệ 8/8: iPhone 15 tiếp tục rò rỉ ảnh viền màn hình mỏng nhất từ trước đến nay

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/08/2023 06:00

Cảnh báo tình trạng giả mạo biên lai chuyển tiền; Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ?

collection-2_64d07c35c15e9.jpg

- iPhone 15 tiếp tục rò rỉ ảnh viền màn hình mỏng nhất từ trước đến nay

Mẫu điện thoại iPhone 15 tiếp tục rò rỉ những hình ảnh về màn hình và viền điện thoại, đây có thể là mẫu iPhone có viền mỏng nhất từ trước tới nay.

Vào thời điểm 2017, Apple trình làng mẫu iPhone X với thiết kế không gây bất ngờ cho số đông nhưng phần viền màn hình uốn cong và mỏng được cho là “không thể tin nổi” vào thời điểm đó. Trong vài năm gần đây, Apple dần cải tiến các thiết kế của màn hình iPhone, phần “tai thỏ” nhỏ hơn, giới thiệu Dynamic Island và viền nhỏ hơn nữa. Cho tới năm 2023, Apple sẽ giảm phần viền thép nhiều hơn nữa lên tới 30% so với các phiên bản trước đây.

Theo các bản vẽ do 9to5Mac thu được và sau đó được chứng thực bởi Mark Gurman, iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có các viền có kích thước kỷ lục 1,5 mm. Nhờ triển khai LIPO (đúc khuôn áp suất phun thấp), Apple có thể giảm đáng kể kích thước của khung thép. Công nghệ này đã được sử dụng trước đây trong thiết kế lại của Apple Watch Series 7, đồng hồ cũng có viền mỏng hơn đáng kể.

So với phần viền thép vốn đã mỏng của iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro còn giảm kích thước hơn nữa. Thật không may, có vẻ như Dynamic Island sẽ giữ nguyên kích thước trong năm nay và với các viền mỏng hơn, thậm chí còn nhô ra nhiều hơn.

Sự so sánh gay gắt nhất xảy ra khi so sánh dòng iPhone 15 Pro với các mẫu trước đó, chẳng hạn như X, XS và 11 Pro, những mẫu có vẻ cực kỳ tương lai vào thời điểm ra mắt.

iPhone 15 Pro trông giống như một bản nâng cấp đáng kể và cùng với mặt trước tuyệt đẹp với các đường viền hơi cong, số đông sẽ mong đợi khung bằng titan, USB-C, ống kính zoom kính tiềm vọng trên mẫu Pro Max và nhiều khả năng là giá sẽ tăng.

- Cảnh báo tình trạng giả mạo biên lai chuyển tiền

Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng giả mạo biên lai chuyển tiền xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây.

Cũng như nhiều sự vụ trước đây, các đối tượng lừa đảo luôn khẳng định đã chuyển khoản Internet Banking thành công rồi tạo ảnh biên lai giả gửi cho người bán hàng nhưng thực chất là không chuyển tiền thật. Sau đó, chúng hối thúc người bán hàng giao hàng gấp.

Đối tượng mà nhóm lừa đảo này nhắm đến thường là những người bán hàng online và shipper. Không ít người cho biết đã trở thành nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này. Đến khi nhận ra mình đã bị lừa thì kẻ xấu đã “cao chạy xa bay”.

Cục An toàn thông tin lưu ý, để tránh bị lừa đảo, người dân nếu sử dụng giao dịch qua tài khoản ngân hàng cần lưu ý kỹ hóa đơn chuyển khoản, không giao hàng hóa cho bất kỳ ai khi chưa nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh đó, người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền từ ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công.

Ngoài ra, Cục cho biết hình ảnh “giao dịch thành công” bị làm giả có một số đặc điểm khác với hình ảnh từ ngân hàng chính thống về màu sắc, phông chữ, thời gian… Đặc biệt, người dân không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu ứng dụng, mã xác thực OTP, email… cho bất kỳ ai kể cả khi người đó tự xưng là nhân viên ngân hàng, cơ quan nhà nước.

- Lộ ngày ra mắt iPhone 15

Sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple có thể diễn ra vào ngày 12/9 hoặc ngày 13/9/2023.

Mẫu điện thoại kế nhiệm iPhone 14 sẽ cho đặt trước một tuần sau khi ra mắt và chính thức lên kệ vào ngày 22/9/2023.

Thông thường, Apple tổ chức sự kiện trong hai tuần đầu tháng 9 hằng năm và năm nay có lẽ không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đã có tin đồn về những khó khăn trong quá trình sản xuất, đồng nghĩa nguồn cung của một số mẫu iPhone 15 nhất định bị hạn chế hoặc phát hành muộn hơn.

Để chuẩn bị cho ngày iPhone 15 ra mắt, một số nhà mạng của Mỹ đã cấm nhân viên nghỉ phép vào thứ Tư ngày 13/9. Ngoài iPhone mới, công ty có thể giới thiệu Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2, iOS 17 và các hệ điều hành mới khác.

Nếu tin đồn chính xác, iPhone 15 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Đầu tiên là giúp Apple tăng doanh thu. Tuần trước, hãng này đã báo cáo doanh số iPhone giảm 2,4%, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm.

- Ra mắt Sony WF-1000XM5 tại Việt Nam

Sony vừa chính thức giới thiệu mẫu tai nghe không dây chống ồn mới của hãng tại thị trường Việt Nam mang tên Sony WF-1000XM5. Sản phẩm xuất hiện với hai màu áo (Đen - Bạc) và có giá bán 6,99 triệu đồng.

Sony WF-1000XM5 được trang bị 3 micro trên từng tai nghe, trong đó có 2 micro phản hồi giúp tăng hiệu suất khử tiếng ồn ở tần số thấp. Thiết bị sử dụng 2 chip xử lý hoàn toàn mới là V2 và HD QN2e giúp tối ưu hiệu suất chống ồn cho từng môi trường khác nhau.

Với sự kết hợp giữa bộ xử lý khử tiếng ồn HD QN2e và bộ xử lý tích hợp V2, tai nghe WF-1000XM5 có khả năng xử lý 24-bit cùng hiệu suất khuếch đại analog cao, mang lại chất lượng âm thanh rõ nét và độ méo tiếng thấp.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ âm thanh Hi-Res không dây (Hi-Res Audio Wireless) và công nghệ DSEE Extreme giúp nâng cấp các file nhạc kỹ thuật số theo thời gian thực.

Tai nghe WF-1000XM5 ra mắt với hai màu sắc (Đen - Bạc) và được bán với giá 6,99 triệu đồng.

- Khi nào Apple mới chính thức "tham chiến" AI với đối thủ?

Mới đây, nhà phân tích Ming Chi Kuo đã đưa ra tuyên bố mới nhất về thời điểm ra mắt Công nghệ AI sáng tạo của Apple.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sự tiến bộ trong công nghệ AI tổng quát của Apple chậm hơn đáng kể so với các “đối thủ” cạnh tranh. Thêm vào đó, không có dấu hiệu nào cho thấy công ty có kế hoạch tung ra các dịch vụ AI vào năm tới.

Ông Kuo giải thích, công ty sẽ không dành nhiều thời gian để thảo luận về AI trong báo cáo tài chính do thiếu tiến bộ trong lĩnh vực này. Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple có kế hoạch ra mắt hoặc tích hợp các sản phẩm phần cứng hoặc điện toán AI vào năm 2024. Vì thế, AI khó có thể là yếu tố giúp công ty tăng giá cổ phiếu hoặc chuỗi cung ứng trong tương lai gần.

Tháng trước, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng khẳng định “Nhà Táo” đang làm việc trên các dự án trí tuệ nhân tạo "Apple GPT", có thể cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple có kế hoạch ra mắt hoặc tích hợp các sản phẩm phần cứng hoặc điện toán AI vào năm 2024.

Dù vậy, Apple vẫn chưa có "chiến lược rõ ràng" để tạo ra một sản phẩm cho người tiêu dùng. Mặc dù hãng có thể lên kế hoạch đưa ra một thông báo AI "quan trọng" vào năm 2024 nhưng ông Gurman tuyên bố, công ty vẫn chưa có kế hoạch chi tiết cho điều này.

Trong buổi họp báo diễn ra hồi tháng 5 của Apple, CEO Tim Cook cho biết, công ty có "một số vấn đề cần được giải quyết" với AI và điều quan trọng là phải "cân nhắc và thận trọng" trong phương pháp phát triển. Ông Cook cũng cho hay, Apple coi AI có tiềm năng "rất lớn" và có kế hoạch "đưa chúng vào các sản phẩm trên nguyên tắc cẩn trọng."

Tóm lại, sớm nhất vào năm 2025, iFan mới được chứng kiến những bước tiến rõ rệt của "Táo Cắn Dở" trong công nghệ AI.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 8/8: iPhone 15 tiếp tục rò rỉ ảnh viền màn hình mỏng nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO