Điểm tin Công nghệ 8/7: Apple sẽ sớm đảm nhận vai trò quan sát viên hội đồng quản trị OpenAI

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/07/2024 06:00

Google, Meta, Netflix đã đóng bao nhiêu tiền thuế tại Việt Nam?; Galaxy Z Flip 6 và Z Fold 6 là điện thoại gập đầu tiên đạt chuẩn chống nước IP48

openai-gptbot-web-crawler-restrict-access-64d11220cf0cb-sej-1600x1067.jpg

- Apple sẽ sớm đảm nhận vai trò quan sát viên hội đồng quản trị OpenAI

Phil Schiller, người đứng đầu App Store của Apple và cựu giám đốc tiếp thị, đã được chọn cho vị trí này.

Apple sẽ đảm nhận vai trò quan sát viên trong hội đồng quản trị của OpenAI theo một thỏa thuận mang tính bước ngoặt được công bố vào tháng trước, qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai đối tác từng không mấy tin tưởng lẫn nhau này.

Phil Schiller, người đứng đầu App Store của Apple và cựu giám đốc tiếp thị, đã được chọn cho vị trí này. Với tư cách là quan sát viên hội đồng quản trị, ông sẽ không đảm nhiệm vai trò giám đốc chính thức.

Động thái này diễn ra sau thông báo của Apple vào tháng 6 rằng họ sẽ cung cấp ChatGPT trên iPhone, iPad và Mac như một phần của bộ tính năng trí tuệ nhân tạo. Thỏa thuận hội đồng quản trị sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay và Schiller hiện vẫn chưa tham dự bất kỳ cuộc họp nào.

Vai trò quan sát viên hội đồng quản trị sẽ đưa Apple ngang hàng với Microsoft, nhà tài trợ lớn nhất của OpenAI và là nhà cung cấp công nghệ AI chính của công ty. Công việc này cho phép một người tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị mà không được phép bỏ phiếu hoặc thực hiện các quyền hạn giám đốc khác. Tuy nhiên, người quan sát có thể hiểu rõ hơn về cách các quyết định được đưa ra tại công ty.

- Google, Meta, Netflix đã đóng bao nhiêu tiền thuế tại Việt Nam?

Tổng số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử trong 6 tháng đầu năm đạt 4.039 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo mới đây từ Tổng cục Thuế, tổng số thuế mà các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) đã khai, nộp trực tiếp qua Cổng thông tin điện tử trong 6 tháng đầu năm đạt 4.039 tỷ đồng, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Chiếm tỷ trọng chủ yếu trong số nộp thuế là các ông lớn thuộc lĩnh vực công nghệ như Google, Meta (chủ sở hữu nền tảng Facebook), Netflix, Apple, Microsoft.

Sau nửa đầu năm 2024, cơ quan quản lý ghi nhận thêm 26 NCCNN mới đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam qua kênh này.

Lũy kế đến nay, đã có tổng cộng 102 NCCNN tham gia thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN. Đây là các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Ireland, Thụy Sĩ, Anh, Australia...

- Giá Galaxy S24 5G giảm đỉnh nóc, kịch sàn, đẩy iPhone 15 và Xiaomi 14 rơi vào thế khó vì quá rẻ

Galaxy S24 5G đang được các đại lý tại Việt Nam bán ra với mức giá giảm cực khủng gây áp lực cạnh tranh lớn lên cả iPhone 15 và Xiaomi 14 vừa gia nhập thị trường cách đây không lâu.

Sau một thời gian duy trì mức giá cao, giờ đây Galaxy S24 5G đang bước vào cuộc chơi trong phân khúc cao cấp bằng tất cả những gì mình có. Với hai phiên bản 256GB và 512GB, Galaxy S24 5G đang được hạ giá thấp ngang ngửa đối thủ chính là iPhone 15 đồng thời gây áp lực lên iPhone 14 mới bán tại thị trường Việt Nam chưa quá lâu.

Cụ thể giá bán của Galaxy S24 5G đang thấp nhất chỉ từ 17.79 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn iPhone 15 thường bản 128GB tiêu chuẩn nhưng gấp đôi về dung lượng lưu trữ. Trong khi đó Xiaomi 14 vẫn đang có giá xấp xỉ 20 triệu đồng.

ec00139_4n4nem81.jpg

- Galaxy Z Flip 6 và Z Fold 6 là điện thoại gập đầu tiên đạt chuẩn chống nước IP48

Xếp hạng IP48 về khả năng chống bụi và nước của Galaxy Z Flip 6 và Z Fold 6 là một bước tiến mới so với xếp hạng IPX8 thường thấy trên điện thoại màn hình gập.

Samsung đang không ngừng tiết lộ thông tin về những sản phẩm mới sắp. Một tuần trước khi ra mắt chính thức, thông số kỹ thuật của Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Fold 6 đã bị rò rỉ chi tiết. Thông tin tiết lộ một số điều thú vị về màn hình của Galaxy Z Fold 6 cũng như pin và hiệu năng của Galaxy Z Flip 6.

Leakster Evan Blass đã tiết lộ hình ảnh của Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Fold 6. Hình ảnh cho thấy cả hai điện thoại đều có khung Armor Aluminum và lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 cho màn hình ngoài. Các chuyên gia mong đợi Samsung sẽ sử dụng khung titan cho Galaxy Z Fold 6, nhưng có vẻ như không phải vậy.

Đáng chú ý, Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Fold 6 được xếp hạng IP48 về khả năng chống bụi và nước. Mặc dù không tốt bằng xếp hạng IP68 dành cho các mẫu smartphone cao cấp có thiết kế tiêu chuẩn, nhưng vẫn là một cải tiến lớn so với xếp hạng IPX8 thường thấy trên điện thoại màn hình gập.

- iPhone 16 Pro sắp ra mắt sẽ có camera zoom quang ấn tượng

iPhone 16 Pro sắp ra mắt có thể được trang bị camera với khả năng zoom quang 5x và zoom điện tử 25x, vượt trội so với bản tiền nhiệm iPhone 15 Pro.

Theo DigiTimes, Apple năm nay sẽ trang bị camera tiềm vọng tứ lăng kính Tetraprism cho cả iPhone 16 Pro thay vì chỉ độc quyền trên mẫu iPhone Pro Max như bản tiền nhiệm.

Ống kính tiềm vọng tứ lăng kính được giới thiệu trên ‌iPhone 15 Pro‌ Max cho khả năng thu phóng quang lên tới 5x và thu phóng kỹ thuật số 25x. Để so sánh, iPhone 15 Pro chỉ hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 15x.

Ngoài những nâng cấp về khả năng zoom quang học, camera tiềm vọng cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng ổn định hình ảnh tổng thể và hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu.

Loạt iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về màn hình, camera, thời lượng pin, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene và loạt tính năng AI mới...

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 8/7: Apple sẽ sớm đảm nhận vai trò quan sát viên hội đồng quản trị OpenAI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO