Điểm tin công nghệ 8/3: Thông tin mới nhất về iPhone 14 Gold, iPhone 15 mới

Việt Báo (Tổng hợp)| 08/03/2023 06:00

Thông tin mới nhất về iPhone 14 Gold, iPhone 15 mới; 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế đã có lịch khắc phục sự cố

- Thông tin mới nhất về iPhone 14 Gold, iPhone 15 mới

Đúng như dự đoán từ trước đó từ các chuyên gia và iFans, năm nay Apple tiếp tục trang bị cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max màu vàng (hay còn gọi là vàng Gold).

Nhà Táo khuyết thường giới thiệu một biến thể màu mới của dòng iPhone mới nhất của họ sau khoảng 6 tháng kể từ ngày ra mắt lần đầu.

Nhìn chung màu vàng Gold trên iPhone 14 dường như không có quá nhiều sự thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max màu vàng Gold có tone màu tối hơn và mang hơi hướng giống với màu Gold Champagne đã từng xuất hiện trên iPhone 5 và 6. Điều này tạo nên sức cuốn hút lớn cho dòng iPhone cao cấp của Apple.

Máy được làm từ khung thép không gỉ, bền nhẹ và chắc chắn, có khả năng chống ăn mòn và chống xước cao. Mặt trước màn hình được trang bị tấm kính Ceramic Shield, trong khi mặt sau được làm bằng kính mờ kết hợp cùng màu vàng Gold sang trọng giúp tăng thêm vẻ quyến rũ và “sang chảnh” cho thiết bị.

Apple đã bắt đầu sản xuất những bản sao đầu tiên của dòng iPhone 15 và gửi thiết kế đến một số nhà sản xuất phụ kiện, từ đó mang đến cái nhìn đầu tiên về thiết kế của chúng.

Theo Tech Unwrapped, báo cáo mới đây cho biết Apple đã chia sẻ tệp CAD (thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính) của iPhone 15 đến các nhà sản xuất phụ kiện để họ thiết kế vỏ bảo vệ cũng như miếng dán màn hình. Trong số này, miếng dán màn hình có thể cung cấp cái nhìn về màn hình của iPhone 15.

Dựa vào hình ảnh miếng dán màn hình có thể thấy rằng, một trong những thay đổi chính đáng chờ đợi trên dòng iPhone 15 là sự chuyển đổi từ notch sang đục lỗ kép trên hai mẫu rẻ nhất. Do đó, iPhone 15 và 15 Plus sẽ được trang bị thiết kế màn hình Dynamic Island như iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hiện nay.

Về kích thước màn hình, tài khoản @VnchocoTaco trên Twitter cho biết iPhone 15 sẽ không có màn hình 6,2 inch như một số nguồn tin gần đây mà thay vào đó nó đạt kích thước 6,12 inch. Đó là một sự gia tăng nhẹ so với 6,06 inch của thế hệ trước mà Apple cố gắng đạt được bằng cách giảm nhẹ các viền đen xung quanh màn hình.

- Mobile Money: 70% người dùng là ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa

So với cùng kỳ năm trước, Việt Nam đã có thêm hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money, trong đó phần lớn là người dùng ở nông thôn, miền núi...

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cho biết, tính đến 31/1/2023, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 3,2 triệu khách hàng, tăng 14% so với tháng 12/2022, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ tháng 1/2022.

Trong đó số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 2,26 triệu khách hàng, chiếm 70%. Tổng số lượng giao dịch bằng tài khoản Mobile Money đạt lũy kế hơn 20 triệu giao dịch với giá trị hơn 1.372 tỷ đồng.

- Microsoft tích hợp AI vào các công cụ dành cho nhà phát triển

Microsoft hôm thứ Hai (6/3) cho biết, họ đã tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất vào một số sản phẩm dành cho dành cho nhà phát triển của mình.

Các công ty công nghệ lớn từ Alphabet đến Baidu đang tăng tốc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI - công nghệ đã trở nên phổ biến nhờ khả năng tạo phản hồi bằng văn bản giống con người đối với các truy vấn - vào dịch vụ của họ.

Microsoft cho biết một công cụ phát triển ứng dụng và trí tuệ doanh nghiệp trong Power Platform, bao gồm Power Virtual Agent và AI Builder, đã được cập nhật với các khả năng mới.

- 4/5 tuyến cáp quang biển quốc tế đã có lịch khắc phục sự cố

Trong 5 tuyến cáp quang biển quốc tế đang gặp sự cố, chỉ còn lỗi cáp trên tuyến SMW3 chưa có lịch khắc phục, sửa chữa.

Thông tin với báo chí, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên nhánh S1H.1 của tuyến cáp quang biển AAE-1 vừa được đối tác quốc tế thông báo.

Dự kiến đến ngày 23/7/2023, việc khắc phục sự cố trên nhánh S1H.1 hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của tuyến cáp AAE-1 sẽ được hoàn thành.

Với việc AAE-1 được cập nhật lịch sửa chữa, tính đến nay đã có 4/5 tuyến cáp quang biển mà các ISP tại Việt Nam sử dụng, có kế hoạch khắc phục sự cố.

- Ứng dụng của phụ nữ Việt được Apple vinh danh

Trên kho App Store, Apple đã quảng bá ứng dụng của các nhà sáng lập nữ liên quan đến Việt Nam.

Ngày 6/3, trên App Store xuất hiện ứng dụng "Sáng tạo bởi phụ nữ Việt Nam" gồm 18 ứng dụng, trong đó có một số app nổi tiếng như: Elsa Speak, Fika, Piktina, Taptap, Fonos.

Các ứng dụng trên đều có nhà sáng lập là phụ nữ người Việt hoặc gốc Việt. Ví dụ, Elsa Speak do Văn Đinh Hồng Vũ sáng lập và điều hành, Piktina của Nguyễn Hoàng Phương, Fonos của Xuân Nguyễn đồng sáng lập, Taptap của Lan Doãn hay ứng dụng hẹn hò Fika do Denise Sandquist (Trần Thanh Hương), người Thụy Điển gốc Việt xây dựng.

Theo một số nguồn tin thân cận với hãng, đây có thể là một trong những hoạt động của Apple nhằm tăng các nội dung mang tính địa phương hóa dành cho thị trường Việt Nam, trong bối cảnh ngày 8/3 là một trong những dịp lễ được người Việt quan tâm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Tiềm năng của pháo tăng sử dụng công nghệ ray điện từ
    Khi cỡ nòng xe tăng sử dụng phương thức thuốc phóng hóa học truyền thống đang dần tiến tới mức giới hạn về công nghệ vật liệu, hàng loạt giải pháp công nghệ đang được tính tới để tăng khả năng công phá và sát thương của pháo tăng trên chiến trường.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 8/3: Thông tin mới nhất về iPhone 14 Gold, iPhone 15 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO