Điểm tin Công nghệ 7/8: iPhone 15 series bán chạy nhất Quý II/2024

Việt Báo (Tổng hợp)| 07/08/2024 06:00

iPhone 16 sẽ ra mắt đúng thời gian dự kiến; Hàng loạt mẫu iPhone 'chạm đáy' với mức giảm giá lịch sử

iphone-17-slim-se-tro-thanh-chiec-iphone-dat-nhat-lich-su-maxresdefault-1716454668-511-width1280height720.jpg

- Hàng loạt mẫu iPhone 'chạm đáy' với mức giảm giá lịch sử

Trước sức nóng của iPhone 16 series, nhiều mẫu iPhone hiện nay đang có mức giảm sốc, nhiều mẫu giảm giá thấp nhất từ trước đến nay. Điều này cũng khá dễ hiểu khi thời điểm cận ra mắt iPhone mới thì cũng là lúc 'xả hàng', giảm giá mạnh các dòng iPhone cũ.

Tại một số đại lý ủy quyền của Apple, iPhone 15 Pro Max 256 GB đã mất giá đến 26% so với thời điểm mới mở bán, chỉ còn 28,69 triệu đồng. Bản 512 GB còn 34,99 triệu đồng.

iPhone 15 bản 128 GB giảm giá còn 18,99 triệu đồng. iPhone 15 Plus 128 GB giảm giá 22%, còn 21,89 triệu đồng.

Đáng chú ý, giá iPhone 12 chạm ngưỡng rẻ lịch sử, chỉ còn 14,79 triệu đồng với bản 128 GB và 11,59 triệu đồng với bản 64 GB.

Giảm giá sâu hơn nữa là iPhone 11, bản 64 GB chỉ còn 8,39 triệu đồng; bản 128 GB còn 9,69 triệu đồng.

- Một quận ở TP. HCM phát hành nền tảng công dân số trên Zalo Mini App

UBND Quận Gò Vấp, TP. HCM vừa đưa vào hoạt động mini app ‘Quận Gò Vấp Smart - Nền tảng công dân số” trên Zalo, và đây là quận đầu tiên trên cả nước có mini app riêng để phục vụ người dân trên địa bàn.

Theo đó, mini app “Quận Gò Vấp Smart” bao gồm các tính năng nổi bật sau: Chuyên mục “Người dân – Doanh nghiệp số” với các nội dung “Kết nối Doanh nghiệp – Dịch vụ - Việc làm”; “Du lịch - Ẩm thực” giúp người dân và doanh nghiệp kết nối với nhau thông qua nền tảng Zalo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội;

Chuyên mục “Hỏi – Đáp - Phản ánh” cung cấp cho người dân một nền tảng trao đổi hai chiều ngay trên Zalo Mini App của quận và trong các phiên trực tiếp sẽ tạo ra trải nghiệm tương tác nhiều hơn. Phía người dân dùng Zalo cá nhân để gửi mong muốn, thắc mắc, góp ý, câu hỏi,... và nhanh chóng nhận được các câu trả lời, đồng thời giảm thời gian xử lý của cán bộ công chức;

Kho dữ liệu/QR cá nhân quốc gia thực hiện đồng bộ QR code định danh điện tử với trang dữ liệu Quốc gia; lưu trữ dữ liệu liên quan đến từng cá nhân (dự kiến thực hiện trong thời gian tới khi Chính phủ yêu cầu).

Đường dây nóng cung cấp các số điện thoại cho người dân và doanh nghiệp; Thông tin từ chính quyền: Nơi người dân có thể cập nhật các tin tức mới và chính thống nhất từ việc kết nối tự động với Cổng thông tin điện tử quận Gò Vấp.

Ngoài ra, mini app “Quận Gò Vấp Smart” còn tích hợp, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; Etax Mobile; Thông tin Chuyển đổi số TP. HCM; Kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia văn bản pháp luật và liên kết các cổng thông tin phục vụ nhu cầu thường xuyên của người dân, đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, liên kết các app ứng dụng tiện ích khác.

- iPhone 16 sẽ ra mắt đúng thời gian dự kiến

Mặc dù công nghệ Apple Intelligence chưa sẵn sàng, iPhone 16 vẫn có thể được giới thiệu vào tháng 9 thay vì bị trì hoãn đến tháng 10.

Theo bản tin Power On của Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết Apple vẫn giữ kế hoạch ra mắt iPhone 16 vào tháng 9, bất chấp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Apple Intelligence dự kiến sẽ ra mắt rộng rãi vào tháng 10.

Tuần trước, Apple Intelligence đã được thử nghiệm lần đầu trên iOS 18.1 beta 1, điều đó có nghĩa là công cụ này sẽ không có mặt trong phiên bản iOS 18.0 chính thức, dự kiến phát hành vào tháng 9.

Apple Intelligence được kỳ vọng sẽ khuyến khích người dùng nâng cấp lên iPhone 16. Hiện tại, chỉ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hỗ trợ bộ công cụ này.

Trước đây, Apple đã từng trì hoãn ra mắt iPhone do phần mềm chưa hoàn thiện. Ví dụ, iPhone 4s được giới thiệu vào tháng 10/2011 vì Siri và iCloud chưa sẵn sàng để ra mắt vào tháng 6, thời điểm mà iPhone thường được công bố.

"Lần này, Apple chọn một chiến lược khác, sẽ không trì hoãn ngày ra mắt phần cứng để chờ dịch vụ hoàn thiện. Theo tôi biết, ngày ra mắt iPhone sẽ giống như năm ngoái, có thể là vào ngày 10/9 nếu nhìn vào lịch, và người dùng sẽ cần nâng cấp lên iOS 18.1 để sử dụng Apple Intelligence", Gurman viết.

5-ways-ai-is-creating-more-jobs-and-not-destroying-them.jpg

- iPhone 15 series bán chạy nhất Quý II/2024

iPhone 15 series dẫn đầu danh sách điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý II năm 2024.

Theo danh sách 10 điện thoại thông minh bán chạy nhất Quý II/2024 do Counterpoint Research công bố thì: iPhone 15 là điện thoại bán chạy nhất (chiếm 4.1%), nằm ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là iPhone 15 Pro Max (3.7%) và 15 Pro (3.1%).

Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về bộ đôi smartphone giá rẻ của Samsung là Galaxy A15 5G và A15 4G đạt lần lượt 2% và 1.8% doanh số.

Bên cạnh đó, nhà Táo cũng có thêm một đại diện khác trong top 10 là iPhone 14, đứng ở vị trí thứ 6 với 1.6%.

Redmi 13C 4G là đại diện duy nhất của Xiaomi góp mặt trong danh sách này với 1.5% doanh số, cán đích ở vị trí thứ 8.

Các vị trí còn lại của danh sách đều thuộc về Samsung với các thiết bị Galaxy A55 (vị trí thứ 7), Galaxy S24 Ultra vị trí thứ 9 và Galaxy A05 vị trí cuối cùng.

Như vậy, mặc dù Apple chiếm ưu thế về số lượng máy bán chạy nhưng Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Trước đó, một báo cáo tới từ Canalys cho biết: samsung đã xuất xưởng 53.3 triệu thiết bị (tương đương 19% thị phần), Apple xếp ở vị trí thứ hai với 45.6 triệu máy (chiếm 16 % thị phần).

- 92% công việc ICT bị đe dọa bởi AI

Khoảng 91,5% việc làm của chuyên gia công nghệ thông tin, bao gồm khoảng 10 triệu việc làm tại EU, có thể bị đe dọa vì trí tuệ nhân tạo (AI), theo nghiên cứu 'The Transformational Opportunity of AI on ICT Jobs' được thực hiện bởi các công ty công nghệ đa quốc gia hàng đầu, bao gồm Accenture, Google, IBM, Indeed, Intel, Microsoft,…

Ước tính AI cũng có thể thay đổi các công việc ICT cấp cao và một lượng lớn các công việc cấp trung và sơ cấp sẽ bị tác động bởi AI thậm chí là thay thế.

Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo (AI) báo hiệu một kỷ nguyên mới trên mọi lĩnh vực, trong đó chuyển đổi sâu sắc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Không giống như những thay đổi công nghệ trước đây chủ yếu tác động đến lao động thủ công và liên quan đến các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, AI hiện đang thâm nhập vào các vai trò đòi hỏi các kỹ năng nhận thức ở mức độ nâng cao hơn.

Trong 47 vị trí công nghệ thông tin phổ biến, nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 70% các kỹ năng chính có thể thay thế bởi AI và 50% các kỹ năng sẽ bị ảnh hưởng ở mức độ vừa phải. Ước tính AI cũng có thể thay đổi các công việc ICT cấp cao và một lượng lớn các công việc cấp trung và sơ cấp sẽ bị tác động bởi AI thậm chí là thay thế.

Theo đó, trong phân tích về các cấp độ nghề nghiệp, hiện nay 37% các vị trí sơ cấp có thể được thực hiện bới AI 37% và trình độ trung cấp là 40%. Điều này cho thấy, các vị trí cấp thấp trong lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ còn bị tác động mạnh mẽ bởi sự tiến bộ của AI trong thời gian sắp tới.

Báo cáo nhận định các công cụ AI có khả năng hỗ trợ những người lao động mới vào nghề có được các khả năng tương đương với những người làm việc có kinh nghiệm chỉ trong 3 tháng thay vì 10 tháng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  •  Apple chính thức trình làng iPhone 16 series
    Vào lúc 0:00 giờ ngày 10/9 Apple đã chính thức trình làng loạt iPhone 16 series mới bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max nổi bật với các tính năng AI.
  • Khi 'mẹ bỉm sữa' làm chủ công nghệ AI
    Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn bị giới hạn trong khuôn khổ của các chuyên gia, mà thực tế đã lan rộng đến mọi tầng lớp xã hội như người làm trong lĩnh vực sáng tạo hay cả các "bà mẹ bỉm sữa". Tuy nhiên, sự bùng bổ của các nhóm học tập, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng AI đang khiến nhiều người lo lắng, choáng ngợp, lạc vào "ma trận".
  • Australia sửa đổi Đạo luật chống lừa đảo trực tuyến
    Nhằm giảm thiểu những thiệt hại ngày càng gia tăng do lừa đảo, Australia đã tiến hành sửa đổi Đạo luật Chống lừa đảo trực tuyến, buộc các ngân hàng, hãng truyền thông, nền tảng mạng xã hội phải thắt chặt hơn nữa việc quản lý và ngăn chặn các nội dung lừa đảo với mức phạt lên tới 50 triệu  đô-la Australia (AUD).
  • Giới công nghệ kỳ vọng Apple sẽ ra mắt iPhone tích hợp AI mới
    Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone mới nhất vào ngày 9/9 (giờ địa phương) với các tính năng Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới, khi “gã khổng lồ” công nghệ này tìm cách thúc đẩy doanh số bán dòng sản phẩm mang tính biểu tượng của mình.
  • Phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác, 2 doanh nghiệp bị thu hồi nhiều tên định danh
    Cục An toàn Thông tin thông báo đã thu hồi 6 tên định danh của 2 doanh nghiệp quảng cáo vì có hành vi phát tán tin nhắn và cuộc gọi rác.
  • Mua sắm iPhone cũ hãy làm điều này nếu không muốn thành 'cục gạch xa xỉ'
    Nếu đang có ý định mua sắm một chiếc iPhone cũ từ các thị trường như mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng nó không bị khóa, đặc biệt không phải là hàng trộm cắp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 7/8: iPhone 15 series bán chạy nhất Quý II/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO