Điểm tin công nghệ 6/8: Người dùng iPhone 14 ‘kêu trời’ vì sụt 10% pin sau 1 năm sử dụng

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/08/2023 06:00

Bộ Tư pháp Mỹ lo Binance sẽ sụp đổ giống FTX; AirTag 2 có thể ra mắt vào cuối năm 2024

iphone-14-mini-1-1-.jpg

- Người dùng iPhone 14 ‘kêu trời’ vì sụt 10% pin sau 1 năm sử dụng

Tuy nhiên, mức độ xuống cấp của pin iPhone vẫn nằm trong giới hạn kỹ thuật được công bố của Apple. Hiệu suất của pin không cố định và chắc chắn sẽ thay đổi theo thời gian, đặc biệt là khi người dùng sử dụng nhiều hoặc để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ cao. Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone 14 tỏ ra không hài lòng với tình trạng này.

Sam Kohl là một trong những người dùng kém may mắn gặp phải hiện tượng pin xuống cấp. Người đàn ông này đã đăng tải một ảnh chụp màn hình từ chiếc iPhone 14 Pro của mình với tình trạng pin 90% và mô tả: “Tôi mới chỉ sử dụng chiếc iPhone 14 Pro chưa đến một năm… điều này thực sự không thể chấp nhận được” kèm biểu tượng cảm xúc phẫn nộ.

Thậm chí, một số người dùng iPhone 14 còn báo cáo tình trạng pin tệ hơn – pin giảm xuống 87%.

Một chủ sở hữu iPhone bức xúc: “Dung lượng pin quá tệ. Không thể sử dụng cùng một chiếc iPhone trong 2 năm mà không thay pin”.

Ngược lại, vẫn có nhiều người dùng iPhone có tình trạng pin ở mức 99% và 100% do sử dụng các sản phẩm chính hãng của Apple như cáp sạc. Những người này cho hay, các phụ kiện này đắt hơn nhưng không làm hỏng phần cứng của iPhone

Theo Apple, pin iPhone được thiết kế để giữ lại tới 80% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc trong điều kiện bình thường. Pin được bảo hành 1 năm trong trường hợp bị lỗi. Nếu hết hạn bảo hành, người dùng có thể tham gia dịch vụ thay pin có tính phí.

1 chu kỳ sạc được hiểu là 1 lần sạc đầy và xả điện thoại. 500 chu kỳ sạc sẽ làm giảm tuổi thọ pin còn 80% nên sau 250 chu kỳ sạc sẽ làm giảm tuổi thọ pin ở mức 90% trở lên. Sau 1 năm, chiếc iPhone 14 được sạc hàng đêm sẽ đạt mức 320 chu kỳ. Do đó, tuổi thọ pin iPhone ở mức 90% sau 320 chu kỳ sạc hoàn toàn phù hợp với tuyên bố của “Nhà Táo”.

- Bộ Tư pháp Mỹ lo Binance sẽ sụp đổ giống FTX

Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang cân nhắc buộc tội sàn giao dịch tiền mã hóa Binance về hành vi gian lận, nhưng lo ngại sẽ gây ra một vụ sụp đổ tương tự FTX.

Theo thông tin mới cập nhật từ Semafor, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đang cân nhắc việc phạt hành chính hoặc thỏa thuận giải quyết gian lận mà không cần truy tố đối với sàn giao dịch tiền mã hóa Binance.

Kịch bản này được xem là một sự thỏa hiệp, bởi nó cho thấy Binance có hành vi phạm tội hình sự, nhưng sẽ không tạo ra tác động tiêu cực tới thị trường.

Các công tố viên Mỹ lo ngại việc buộc tội Binance có thể gây ra tâm lý hoảng loạn trên thị trường tiền mã hóa (crypto), dẫn đến một cuộc tháo chạy tương tự như những gì đã xảy ra với FTX vào tháng 11/2022.

Binance đang đối mặt với cuộc điều tra hình sự ở Mỹ vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của nước này đối với Nga.

Tháng 3/2023, Ủy ban Giao dịch Tài sản kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã nhắm mục tiêu vào Binance và CEO Changpeng Zhao (CZ) vì cáo buộc vi phạm các quy định về giao dịch và phái sinh. Đến tháng 6/2023, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện Binance với cáo buộc sàn giao dịch tiền mã hóa này cung cấp “chứng khoán chưa đăng ký” và hoạt động bất hợp pháp.

SEC cũng cáo buộc Binance đã lừa dối khách hàng và nhà đầu tư bằng cách sử dụng một công ty tạo thị trường bí mật có tên Sigma Chain để thao túng các giao dịch trên nền tảng Binance của Mỹ.

Động thái mới nhất của các quan chức DOJ nêu bật tính chất phức tạp của hoạt động thực thi và quản lý tiền mã hóa tại Mỹ. Đây là quốc gia mà ở đó các sàn điện tử như FTX hay Binance hoạt động trong 'vùng xám' và người dùng không được hưởng sự bảo vệ nào của hệ thống ngân hàng truyền thống.

Để truy cập Binance.com, nhà đầu tư Mỹ cần sử dụng VPN hoặc một số công cụ khác để vượt qua các “giới hạn”, tức đang vi phạm lệnh cấm, nhưng không đồng nghĩa với việc họ đồng lõa với hành vi gian lận của sàn giao dịch tiền mã hóa này.

Việc không truy tố Binance, giả sử có đủ bằng chứng để buộc tội, có thể tạo ra nhiều hệ lụy xấu trong tương lai, bởi nó gửi đi thông điệp rằng, Mỹ đang “mềm mỏng” đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa.

- AirTag 2 có thể ra mắt vào cuối năm 2024

AirTag 2 có thể trang bị chip Ultra Wideband U2 và trở thành một phần trong hệ sinh thái điện toán không gian của Apple.

Theo BGR, sau khi phát hành AirTag thế hệ đầu tiên, Apple đang lên kế hoạch phát hành AirTag 2 vào cuối năm 2024. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng, AirTag 2 có thể sẽ được Apple sản xuất hàng loạt vào quý IV/2024.

Ông Kuo tiết lộ mẫu AirTag mới sẽ tương thích cả với mẫu kính đeo Vision Pro được Apple giới thiệu gần đây, tích hợp như một phần của hệ sinh thái điện toán không gian của hãng "táo khuyết". Tuy nhiên, vị chuyên gia không cung cấp chi tiết về thiết bị mới cũng như các tính năng sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm định vị của Apple.

Trong vài năm qua, Apple đã cải thiện khả năng phát hiện theo dõi trên AirTag vì một số người đang sử dụng thiết bị này để theo dõi người khác. Như tuần trước, Google đã thông báo rằng, điện thoại Android có thể cảnh báo nếu AirTag đang theo dõi bạn.

Một thay đổi tuyệt vời khác đến với iOS 17 là khả năng chia sẻ AirTag của bạn với các thành viên trong gia đình. Vì vậy, một số vật dụng sẽ không kích hoạt cảnh báo theo dõi chẳng hạn như móc khóa, đồ dùng cá nhân, đồng thời cho phép người dùng khác xem vật dụng này ở đâu thông qua ứng dụng Tìm trên iPhone.

Cho đến thời điểm AirTag thế hệ hai đi vào quy trình "sản xuất hàng loạt", do vậy các thông tin rò rỉ chi tiết về sản phẩm có thể tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, AirTag đang được các hệ thống đại lý ủy quyền (AAR) bán với giá từ 690.000 đồng đến 790.000 đồng mỗi chiếc hoặc bộ 4 chiếc giá khoảng 2,5 triệu đồng - mức giá không nhỏ đối với một thiết bị chỉ có tác dụng định vị đồ đạc khi được gắn kèm.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 6/8: Người dùng iPhone 14 ‘kêu trời’ vì sụt 10% pin sau 1 năm sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO