Điểm tin Công nghệ 6/7: Giá đập hộp iPhone 14 Plus chỉ từ 19 triệu đầu tháng 7

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/07/2024 06:00

Rò rỉ thông số pin và sạc siêu tốc của Xiaomi 15 Pro; Tham vọng của Google có nguy cơ phá sản do phát triển AI

anh-3(1).jpg

- Giá đập hộp iPhone 14 Plus chỉ từ 19 triệu đầu tháng 7

iPhone 14 Plus tụt giá sâu vì iPhone 15 Plus quá áp đảo, giá rẻ kịch sàn đầu tháng 7.

So với iPhone 15 Plus có nhiều nâng cấp như màn hình Dynamic Island, chipset mạnh, màu sắc bắt mắt thì có vẻ iPhone 14 Plus khá “lép vế”. Chính vì vậy, giá bán iPhone 14 Plus đầu tháng 7 liên tục giảm sâu, dọn đường cho iPhone 16 Plus sắp ra mắt.

Cụ thể, iPhone 14 Plus 128GB hiện chỉ còn 19.790.000 đồng, còn bản 256GB cao cấp hơn có giá 23.990.000 đồng. Với giá bán này, iPhone 14 Plus đang rẻ hơn người anh em iPhone 15 Plus từ 2 – 3 triệu đồng, sẽ là phương án tiết kiệm cho những người dùng không quá hứng thú với màn hình Dynamic Island hay màu sắc bắt mắt.

iPhone 14 Plus giống như iPhone 14 nhưng có màn hình lớn không thua gì Galaxy S24 Ultra. Đó là màn hình với kích thước 6.7 inch tấm nền OLED đã thành tiêu chuẩn trên smartphone của Apple. Màn hình này cũng có độ tới tới 1200 nits.

- Hacker xâm nhập hệ thống nội bộ OpenAI và đánh cắp thông tin về thiết kế công nghệ AI

Một hacker đã giành được quyền truy cập vào hệ thống nhắn tin nội bộ tại OpenAI vào năm ngoái và đánh cắp thông tin chi tiết về thiết kế công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty đứng sau chatbot ChatGPT, tờ New York Times đưa tin hôm 4.7.

Hacker đã lấy thông tin chi tiết từ các cuộc thảo luận trên một diễn đàn trực tuyến của OpenAI, nơi các nhân viên nói về các công nghệ mới nhất, New York Times cho biết, trích dẫn hai người quen thuộc với vụ việc.

Tuy nhiên theo New York Times, hacker đã không xâm nhập được vào các hệ thống mà OpenAI lưu trữ và xây dựng AI của mình.

OpenAI không trả lời ngay lập tức khi được Reuters đề nghị bình luận.

- Rò rỉ thông số pin và sạc siêu tốc của Xiaomi 15 Pro

Tiếp tục là những thông tin tiết lộ về pin và khả năng sạc của Xiaomi 15 Pro sắp ra mắt.

Theo nguồn tin rò rỉ mới nhất từ Digital Chat Station trên Weibo, Xiaomi 15 Pro được cho là sẽ sở hữu viên pin dung lượng 5400mAh, hỗ trợ sạc nhanh 100W cả có dây lẫn không dây. Mặc dù nguyên mẫu kỹ thuật hỗ trợ sạc 120W, nhưng phiên bản thương mại có thể sẽ bị giới hạn ở mức 100W để đảm bảo kiểm soát nhiệt độ.

Mặc dù dung lượng pin không phải là lớn nhất trên thị trường, Xiaomi 15 Pro được kỳ vọng sẽ có mật độ năng lượng cao hơn, giúp tối ưu hóa hiệu suất sử dụng.

Bên cạnh thông tin về pin và sạc, các rò rỉ trước đó cũng tiết lộ nhiều chi tiết hấp dẫn khác về Xiaomi 15 Pro. Màn hình của máy được cho là sẽ sử dụng tấm nền cong viền 2K với cảm biến vân tay siêu âm tích hợp dưới màn hình.

ec00139_4n4nem81.jpg

- Bộ TT&TT công bố lộ trình dừng vận hành hệ thống di động 2G

Từ 16-9 tới, điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ. Sóng 2G tiếp tục được sử dụng cho một số dịch vụ kỹ thuật, nhưng sẽ chỉ đến hết ngày 15-9-2026.

Theo lộ trình dừng vận hành hệ thống di động 2G mà Bộ TT&TT vừa công bố, từ ngày 16-9 tới, nhà mạng dừng cung cấp dịch vụ cho những thiết bị đầu cuối, bao gồm điện thoại 2G, vốn chỉ vận hành theo chuẩn GSM. Dịch vụ này chỉ phục vụ cho mục đích truyền, nhận dữ liệu giữa thiết bị với thiết bị (M2M). Sau ngày 15-9-2026, toàn quốc dừng thu phát sóng 2G.

Dịch vụ di động 2G hiện đang được khai thác trên băng tần 900MHz/1800MHz. Do vậy, Bộ TT&TT sẽ không cấp phép lại cho các nhà mạng băng tần này, nếu doanh nghiệp không có phương án đảm bảo rằng từ ngày 16-9 tới sẽ không còn thuê bao sử dụng thiết bị đầu cuối chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM.

Để thúc đẩy chuyển đổi điện thoại thông minh, Bộ TT&TT yêu cầu doanh nghiệp hỗ trợ thuê bao của mình chuyển đổi từ điện thoại 2G sang điện thoại công nghệ cao hơn, đồng thời ban hành các gói cước hỗ trợ thuê bao chuyển đổi áp dụng đến 16-9.

Các doanh nghiệp cũng được yêu cầu ngăn chặn nhập mạng các máy điện thoại 2G không chứng nhận hợp quy. Đồng thời trước tháng 9-2026 phải phát triển các trạm thu phát sóng di động theo hướng mạng 4G có thể phủ hết khu vực mà mạng 2G với tới.

Dù vậy, dịch vụ 2G vốn có thế mạnh về khoảng cách vẫn được duy trì cho khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK.

- Cơn sốt AI ‘thổi bùng’ lợi nhuận Samsung, tăng gấp 15 lần so với cùng kỳ

Samsung Electronics ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý II tăng hơn 15 lần, nhờ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo kéo giá chip nhớ phục hồi.

Nhà sản xuất chip nhớ, điện thoại thông minh và tivi lớn nhất thế giới ước tính lợi nhuận hoạt động của họ đã tăng lên 10,4 nghìn tỷ won (7,54 tỷ USD) trong quý kết thúc vào ngày 30/6, tăng mạnh từ mức 670 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Samsung cho biết doanh thu của hãng có thể tăng 23% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái lên 74.000 tỷ won.

Mảng bán dẫn chủ chốt của Samsung có khả năng ghi nhận lợi nhuận quý thứ hai liên tiếp, cải thiện so với quý đầu tiên, vì giá chip nhớ tiếp tục tăng từ mức thấp nhất vào giữa năm 2022 đến cuối năm 2023 do nhu cầu yếu sau đại dịch đối với các tiện ích sử dụng chip này.

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu bùng nổ đối với chip nhớ DRAM cao cấp, trong đó có chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) được sử dụng trong các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), cũng như chip được sử dụng trong các máy chủ trung tâm dữ liệu và các hạ tầng vận hành dịch vụ AI, đã thúc đẩy giá thành sản phẩm.

- Tham vọng của Google có nguy cơ phá sản do phát triển AI

Mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu của gã khổng lồ công nghệ giờ đây xa vời hơn bao giờ hết khi ngày càng phụ thuộc vào trung tâm dữ liệu ngốn rất nhiều năng lượng.

Mục tiêu hạn chế "dấu chân carbon" của Google đang bị đe dọa khi tập đoàn này ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào trung tâm dữ liệu tiêu tốn nguồn năng lượng khổng lồ nhằm phát triển sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) mới của mình.

Hôm 2/7, gã khổng lồ công nghệ tiết lộ rằng lượng khí thải nhà kính của họ đã tăng 48% trong 5 năm qua, The Guardian đưa tin.

Google cho biết mức tiêu thụ điện của các trung tâm dữ liệu và lượng khí thải của chuỗi cung ứng là nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng này. Báo cáo môi trường hàng năm cũng tiết lộ rằng lượng khí thải của công ty vào năm 2023 đã tăng 13% so với năm trước, đạt 14,3 triệu tấn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 6/7: Giá đập hộp iPhone 14 Plus chỉ từ 19 triệu đầu tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO