Điểm tin công nghệ 6/2: Cuộc đua các thiết bị thay thế smartphone 'nóng' lên với Vision Pro của Apple

Việt Báo (Tổng hợp)| 06/02/2024 06:00

Lô hàng S24 Ultra gặp lỗi camera; Những smartphone đáng chờ đợi ra mắt trong tháng này

samsung-galaxy-_main_500_1020.png

- Lô hàng S24 Ultra gặp lỗi camera

Những báo cáo ban đầu cho thấy lỗi có thể nằm ở phần cứng. Thiết bị lỗi đều nằm ở lô hàng S24 Ultra đầu tiên xuất xưởng.

Chỉ mới ra mắt vài tuần, nhưng tình trạng lỗi camera Galaxy S24 Ultra bị phát hiện trên nhiều thiết bị, đa số thuộc lô hàng đầu tiên. Tài khoản trên mạng xã hội X @smasithick là người đầu tiên phát hiện và báo cáo sự cố đến Samsung, và được xác nhận là lỗi phần cứng do nhà sản xuất.

Theo nguồn tin, Galaxy S24 Ultra gặp lỗi bán ở Ấn Độ và được sản xuất vào tháng 12/2023, tức là lô làng S24 Ultra đầu tiên.

Mặc dù Samsung đã đồng ý thay thế máy lỗi sang máy mới câu chuyện vẫn chưa kết thúc. Quản lý trung tâm hỗ trợ khách hàng nói rằng Samsung đã biết vấn đề này từ trước. Họ đã phát hiện “sự cố phần cứng” trong đợt sản xuất đầu tiên ở Ấn Độ và đã sửa lỗi trong lô hàng thứ 2. Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định bán những thiết bị bị lỗi.

Theo Android Headlines, đợt hàng lỗi phần cứng có lẽ không chỉ giới hạn ở các cửa hàng Ấn Độ, vì cũng có những phản ánh về vấn đề tương tự từ Thái Lan và Tây Ban Nha. Vẫn còn phải xem công ty Hàn Quốc xử lý tất cả như thế nào.

Tính đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa thừa nhận vấn đề này, mặc dù nhân viên hãng tỏ ra khá lo ngại khi các bài đăng về lỗi camera xuất hiện nhiều, ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của hãng.

- Những smartphone đáng chờ đợi ra mắt trong tháng này

Tháng 2 sẽ được chú ý bởi sự kiện MWC 2024 diễn ra tại Barcelona từ ngày 26-29/2, nơi một loạt smartphone đáng chú ý sẽ xuất hiện.

Xiaomi 14 Ultra

Một số tin đồn cho rằng Xiaomi có thể tung ra mẫu Xiaomi 14 Ultra tại sự kiện MWC 2024. Xiaomi 14 vẫn là sản phẩm bán tại Trung Quốc, tuy nhiên sự xuất hiện của Xiaomi 14 Ultra sẽ đánh dấu sự mở rộng của dòng sản phẩm này ra thị trường quốc tế. Hạn chế duy nhất là phiên bản Xiaomi 14 Pro dường như vẫn độc quyền cho thị trường Trung Quốc.

Quay trở lại với Xiaomi 14 Ultra, đây là mẫu smartphone hướng đến nhiếp ảnh nhờ mô-đun 4 camera phía sau với cảm biến 50 MP. Điện thoại cũng được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 và pin 5180 mAh có thể cung cấp sạc nhanh 90W và sạc không dây 80W.

Huawei Pocket S2

Huawei cũng có thể giới thiệu sản phẩm mới tiếp theo của mình tại MWC năm nay, nhưng đó không phải là P70 hoặc Mate 70 mà là mẫu Pocket S2 với màn hình gập.

Theo tin đồn, Huawei Pocket S2 sẽ kế nhiệm mẫu ban đầu được công ty ra mắt vào năm 2022. Sản phẩm sẽ được trang bị chip Kirin 9000S độc quyền đến từ thương hiệu Trung Quốc giống như các mẫu Mate 60 trang bị.

Nothing Phone (2a)

Nothing Phone (2a) bắt đầu đượ quảng cáo trên mạng xã hội của Nothing cho thấy rằng mẫu điện thoại này thực sự sắp ra mắt. Trong thực tế, bản thân Nothing đã xác nhận tin đồn về việc sản phẩm này sẽ có mặt tại sự kiện.

Nothing Phone (2a) dự kiến ​​sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch độ phân giải Full HD+ và chip Dimensity 7200 của MediaTek. Mặc dù là một biến thể có giá phải chăng hơn, nó cũng sẽ bao gồm giao diện Glyph được nhiều người mong muốn - một tính năng nổi bật của thương hiệu.

HMD Global

HMD Global cũng tận dụng sân khấu MWC để giới thiệu một trong hai mẫu smartphone thương hiệu của riêng mình và đánh dấu cột mốc lần đầu tiên công ty từ bỏ việc kinh doanh smartphone Nokia mà công ty này được cấp phép từ năm 2017.

Mới đây, cái tên Nokia đã được HMD Global thay thế cho thất cả các nền tảng kỹ thuật số của mình. Điều này cho thấy hãng có ý định đầu tư vào mảng di động với hình ảnh và sản phẩm mới. Cho đến nay, tin đồn chỉ tiết lộ rằng một trong những mẫu máy mới của HMD Global sẽ có thiết lập camera phía sau với cảm biến chính 108 MP.

- Cuộc đua các thiết bị thay thế smartphone 'nóng' lên với Vision Pro của Apple

Người hâm mộ Apple đã nóng lòng chờ đợi thời điểm “gã khổng lồ” công nghệ Apple chính thức mở bán tai nghe thực tế tăng cường (AR) có tên Vision Pro ra thị trường vào ngày 2/2.

Một số đánh giá ban đầu phàn nàn rằng sản phẩm này gây đau đầu và có thời lượng pin hạn chế, chỉ kéo dài hai giờ. Nhiều người khác lại lưỡng lự trước mức giá 3.499 USD. Dù vậy, vẫn có khoảng 200.000 chiếc đã được đặt hàng trước - tương đương 40% số lượng sản phẩm Apple dự kiến sẽ bán trong năm nay. Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple đã mô tả việc dùng Vision Pro là một “khoảnh khắc gây bất ngờ”. Và người dùng sẽ chỉ có một vài khoảnh khắc như vậy trong đời.

Dù gây bất ngờ hay không, Vision Pro cũng là một phần của xu hướng đang nổi lên trong giới công nghệ.

Trước đó vào tháng 9/2023, giới đam mê công nghệ đã rất hào hứng đón chào cặp kính thông minh mới do Meta (công ty mẹ của Facebook) và thương hiệu kính mắt Ray-Ban hợp tác sản xuất. Chiếc kính này được điều khiển bằng giọng nói và có thể phát nhạc, gửi tin nhắn và quay lại mọi thứ người dùng nhìn thấy.

Hai tháng sau, Humane, một công ty khởi nghiệp do các cựu giám đốc điều hành của Apple thành lập, đã tung ra chiếc ghim cài áo Pin mà người dùng tương tác bằng giọng nói và cử chỉ tay. Sang tháng 1/2024, thiết bị điều khiển bằng giọng nói có tên r1 đã gây chú ý tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2024) ở Las Vegas. Nhà sản xuất của r1, công ty khởi nghiệp Rabbit đã bán được gần 100.000 sản phẩm này.

Điểm chung của tất cả các thiết bị trên là chúng không có màn hình, bàn phím và chuột. Nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, máy tính ngày càng có khả năng nghe, đọc và hiểu các nội dung tốt hơn. Điều đó có nghĩa người dùng có thể điều khiển các phần cứng bằng giọng nói, cử chỉ hoặc hình ảnh thay vì chạm vào chúng. Nói cách khác, AI đang tạo điều kiện để phát triển các sản phẩm công nghệ có hình thức mới.

Thung lũng Silicon đang cổ vũ cho xu hướng tiềm năng này. Họ tin rằng AI có thể tạo ra một thị trường mới cho sản phẩm điện tử tiêu dùng thay thế điện thoại thông minh (smartphone).

Một lý do khiến người dùng hào hứng với những thiết bị mới là vì những sản phẩm hiện thời đã không còn mấy thú vị. Theo công ty nghiên cứu IDC, 1,2 tỷ smartphone đã được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2023, giảm 3% so với năm trước đó và là mức thấp nhất trong một thập kỷ. Doanh số bán máy tính cá nhân (PC) thậm chí còn tệ hơn, giảm 15% vào năm 2023 xuống còn 242 triệu chiếc. Người tiêu dùng đang tìm tới những lựa chọn thay thế rẻ hơn (chẳng hạn như thiết bị cũ) hoặc dùng thiết bị hiện tại của mình lâu hơn.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 6/2: Cuộc đua các thiết bị thay thế smartphone 'nóng' lên với Vision Pro của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO