Điểm tin công nghệ 5/7: Hé lộ những màu sắc sẽ đến với iPhone 15 series

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/07/2023 06:00

Honor tố Apple sao chép ý tưởng Dynamic Island; Cục an toàn thông tin cảnh báo nhận diện 24 hình thức lừa đảo trực tuyến

iphone14-3166-1-.jpeg

- Honor tố Apple sao chép ý tưởng Dynamic Island

Mặc dù Dynamic Island giống như một tính năng mới của Apple nhưng Honor cho biết, chính công ty mới là thương hiệu đầu tiên giới thiệu ý tưởng này.

Các công ty Android và Apple thường xuyên “sao chép” ý tưởng của nhau. Tuy nhiên, các thương hiệu ra mắt sau thường quảng cáo mạnh mẽ các tính năng này hơn so với các thương hiệu trước đó.

Theo ông Zhao Ming - Giám đốc điều hành Honor, công ty được tách ra khỏi Huawei vào cuối năm 2020, cho biết Honor mới chính là công ty đầu tiên giới thiệu tính năng kiểu Dynamic Island trước khi Apple đưa nó vào iPhone 14 Pro trong năm 2022.

Phát biểu tại sự kiện MWC Thượng Hải (Trung Quốc), ông Ming nói ngành công nghiệp điện thoại đang bị kìm hãm do thiếu đổi mới, đặc biệt là Apple đang gặp phải những trở ngại về đổi mới hằng năm. Ông tuyên bố, tính năng Dynamic Island đã "sao chép" tính năng mang tên Smart Capsule của Honor V20, ra mắt vào năm 2019.

Mặc dù Dynamic Island giống như một tính năng mới nhưng Honor cho biết, chính công ty mới là thương hiệu đầu tiên giới thiệu ý tưởng này.

Tuy nhiên Honor cho rằng, Dynamic Island thực tế chỉ là ý tưởng được lấy từ tính năng Smart Capsule. Đó là một loạt ảnh hình viên thuốc được hiển thị ở phía bên phải của phần cắt camera có thể hiển thị các thông tin như thời lượng cuộc gọi. Trong thực tế, không chỉ Honor V20 mà trước đó LG V10 cũng có một màn hình phụ nhỏ ở trên cùng để hiển thị các thông báo và phím tắt.

- Người dùng Twitter phải xác minh tài khoản để truy cập TweetDeck

Việc tính phí đối với người dùng TweetDeck đang được ban lãnh đạo Twitter cân nhắc để giúp tăng doanh thu cho công ty vốn đang chật vật trong việc duy trì nguồn thu từ quảng cáo.

Mạng xã hội Twitter ngày 3/7 thông báo người dùng nền tảng này sẽ cần phải xác minh tài khoản để có thể sử dụng TweetDeck.

Theo Twitter, quy định trên sẽ được áp dụng sau 30 ngày. Công ty thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk cũng cho biết sẽ ra mắt phiên bản cải tiến của TweetDeck với các tính năng mới. Tuy nhiên, nền tảng trực tuyến này không đề cập khả năng tính phí người dùng đối với cả hai phiên bản cũ và mới của TweetDeck.

TweetDeck là một trong những công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay và đang được cung cấp miễn phí. Đây là một trong những dịch vụ được các doanh nghiệp và tổ chức truyền thông ưa chuộng để dễ dàng theo dõi các nội dung đăng tải trên nền tảng trực tuyến.

Do đó, việc tính phí đối với người dùng TweetDeck đang được ban lãnh đạo Twitter cân nhắc để giúp tăng doanh thu cho công ty vốn đang chật vật trong việc duy trì nguồn thu từ quảng cáo.

- Hé lộ những màu sắc sẽ đến với iPhone 15 series

iPhone 15 series được cho là sẽ ra mắt tại Hội nghị mùa thu năm nay, và màu sắc của chúng được cho là sẽ lôi kéo người mua đổ xô đến với sản phẩm.

Mặc dù vẫn còn khoảng hơn 2 tháng nữa thì iPhone 15 series mới chính thức ra mắt, tuy nhiên các thông tin về màu sắc trên chúng đã bắt đầu lộ diện.

Dựa trên các tin tức hiện tại, các màu của iPhone 15 và 15 Plus sẽ bao gồm Đen nửa đêm (Midnight), Ánh sao (Starlight), Đỏ, Hồng và Xanh lục. Các màu mới sẽ bao gồm màu Hồng và Xanh lục, các màu này rất sáng và bão hòa, tương tự như màu Xanh huỳnh quang và Hồng huỳnh quang.

Các mẫu hàng đầu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max có các màu Đen, Bạc, Vàng và Đỏ rượu vang, trong đó màu mới là Đỏ rượu vang cũng mang phong cách sang trọng và quý phái. Đây là màu sắc mà nhiều tín đồ trái cây gọi tên : “Cái này phải lấy! Rất đặc biệt”.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Apple vẫn đang xem xét màu Xanh huỳnh quang và Hồng huỳnh quang cho các mẫu cấp thấp vì màu sắc quá mạnh cũng có thể ảnh hưởng đến ý định mua hàng của người tiêu dùng.

- Cục an toàn thông tin cảnh báo nhận diện 24 hình thức lừa đảo trực tuyến

Cục An toàn thông tin cho biết, có 3 nhóm lừa đảo chính với 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Trước tình trạng thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo trực tuyến đã và đang diễn biến phức tạp trên môi trường số, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, có 3 nhóm lừa đảo chính (giả mạo thương hiệu, chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác) với 24 hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tăng 64,78% so với cùng kỳ năm ngoái; tăng 37,82 % so với 6 tháng cuối năm 2022.

Các hình thức gồm: Lừa đảo "combo du lịch giá rẻ"; lừa đảo cuộc gọi video Deepfake, Deepvoice; lừa đảo "khóa SIM" vì chưa chuẩn hóa thuê bao; giả mạo biên lai chuyển tiền thành công; giả danh giáo viên/nhân viên y tế báo người thân đang cấp cứu; chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu nhí; thủ đoạn giả danh các công ty tài chính, ngân hàng; cài cắm ứng dụng, link quảng cáo cờ bạc, cá độ, tín dụng đen,…; giả mạo trang thông tin điện tử, cơ quan, doanh nghiệp (Bảo hiểm xã hội, ngân hàng…).

Lừa đảo SMS Brandname, phát tán tin nhắn giả mạo; lừa đảo đầu tư chứng khoán, tiền ảo, đa cấp; lừa đảo tuyển cộng tác viên online; đánh cắp tài khoản mạng xã hội, nhắn tin lừa đảo; giả danh cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án gọi điện lừa đảo; rao bán hàng giả hàng nhái trên sàn thương mại điện tử; đánh cắp thông tin căn cước công dân đi vay nợ tín dụng; lừa đảo chuyển nhầm tiền vào tài khoản ngân hàng; lừa đảo dịch vụ lấy lại tiền khi đã bị lừa.

Lừa đảo lấy cắp Telegram OTP; lừa đảo tung tin giả về cuộc gọi mất tiền như FlashAI; lừa đảo dịch vụ lấy lại Facebook; lừa đảo tình cảm, dẫn dụ đầu tư tài chính, gửi bưu kiện, trúng thưởng,…; rải link phishing lừa đảo, seeding quảng cáo bẩn trên Facebook; lừa đảo cho số đánh đề.

Các hình thức lừa đảo trên không gian mạng được các đối tượng lừa đảo thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau và ngày càng tinh vi, trong đó nhắm vào nhiều nhóm đối tượng, bao gồm: Người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đối tượng công nhân, nhân viên văn phòng.

Mỗi nhóm đối tượng ở độ tuổi khác nhau, kẻ xấu thực hiện những hình thức dẫn dụ khác nhau, mục tiêu chung là lấy lòng tin, đánh cắp thông tin người dùng, sau đó chiếm đoạt tài sản.

- Instagram sắp tung ra đối thủ của Twitter

Theo dự kiến, Threads, một ứng dụng hoạt động tương tự Twitter sẽ được ra mắt vào ngày 6/7.

Mới đây, trang The Verge đã đăng tải các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ của Threads. Đây là ứng dụng được Meta, công ty mẹ của Facebook, sử dụng để cạnh tranh trực tiếp với Twitter.

Theo đó, Threads đã được phát triển từ đầu năm 2023. Ứng dụng này sẽ tích hợp một giao thức phi tập trung tương tự như Bluesky và Mastodon, hai đối thủ cạnh tranh chính với Twitter ở thời điểm hiện tại.

Ở một diễn biến khác, một số người dùng đã phát hiện Threads được liệt kê trên cửa hàng ứng dụng Google Play dành cho Android. Theo thông tin bị rò rỉ, ứng dụng mới này của nhà Meta dường như chỉ khả dụng ở các quốc gia châu Âu như Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

Hiện tại, ứng dụng Threads được mô tả như sau: “Threads là nơi các cộng đồng cùng nhau thảo luận về mọi thứ, từ những chủ đề bạn quan tâm hôm nay cho đến những chủ đề sẽ thịnh hành vào ngày mai. Dù quan tâm đến vấn đề gì, bạn có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những nhà sáng tạo yêu thích và những người khác có cùng sở thích, hoặc xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành của riêng bạn để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sự sáng tạo của bạn với thế giới”.

Theo trang Insider, Threads trông rất giống với Twitter. Threads sẽ hoạt động tương tự Twitter, với các bài đăng dựa trên văn bản có thể thích, nhận xét và chia sẻ. Mọi người sẽ có thể theo dõi các tài khoản từng theo dõi trên Instagram và giữ nguyên tên người dùng của họ.

- Sony Xperia 1 V chính thức được mở bán tại Việt Nam

Sony vừa chính thức mở bán chiếc flagship Xperia 1 V tại thị trường Việt Nam với giá 35,99 triệu đồng, viên pin dung lượng 5.000 mAh, chipset Snapdragon 8 Gen 2 và màn hình 6,5 inch.

Sony Xperia 1 V có màn hình 6,5 inch, tần số quét 120Hz, tỷ lệ hiển thị là 21:9.

Điện thoại sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2, RAM 12GB cùng bộ nhớ 256GB và có thể mở rộng tối đa 1TB cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi cho những ứng dụng, dữ liệu cần thiết.

Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin dung lượng 5.000 mAh với công nghệ sạc nhanh USB PD, sạc không dây Qi và sạc ngược, chạy Android 13 mới nhất.

Về khả năng nhiếp ảnh, sản phẩm sở hữu hệ thống 3 camera sau (52MP + 12MP + 12MP). Camera trước có độ phân giải 12MP.

Xperia 1 V đánh dấu sự ra mắt của cảm biến mới có tên Exmor T dành cho thiết bị di động. Đó là một cảm biến CMOS xếp chồng lên nhau, mà Sony gọi là 2-Layer Transistor Pixel. Công ty Nhật Bản đã thiết kế đi-ốt quang và các lớp bóng bán dẫn được tách biệt, qua đó giúp giảm nhiễu, đạt hiệu quả gấp 2 lần trong điều kiện ánh sáng yếu.

Xperia 1 V đánh dấu sự ra mắt của cảm biến mới có tên Exmor T dành cho thiết bị di động. Đó là một cảm biến CMOS xếp chồng lên nhau, mà Sony gọi là 2-Layer Transistor Pixel. Công ty Nhật Bản đã thiết kế đi-ốt quang và các lớp bóng bán dẫn được tách biệt, qua đó giúp giảm nhiễu, đạt hiệu quả gấp 2 lần trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thiết bị được bán tại thị trường nước ta với giá 35,99 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm tin công nghệ 5/7: Hé lộ những màu sắc sẽ đến với iPhone 15 series
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO