Điểm tin công nghệ 5/4: Apple sẽ trình làng AirPods 4 cuối năm 2024?

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/04/2024 06:00

ReALM của Apple sẽ là đối thủ mới của ChatGPT; Hiếu PC: lừa đảo, tấn công mạng tăng từng tháng

1006_hacker_apiw.jpg

- Hiếu PC: lừa đảo, tấn công mạng tăng từng tháng

Trong Quý 1/2024, dựa vào số liệu báo cáo về lừa đảo và tấn công mạng từ dự án của chuyên gia an ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) - Chongluadao.vn, có thể thấy rõ một xu hướng tăng trưởng số lượng báo cáo qua từng tháng.

Cụ thể:

- Tháng 1 có tổng số 8.667 báo cáo, mở đầu năm mới với một lượng lớn các vụ lừa đảo và tấn công mạng được ghi nhận.

- Tháng 2 chứng kiến một sự tăng nhẹ với tổng số 9.132 báo cáo, cho thấy một sự gia tăng các hoạt động lừa đảo và tấn công mạng so với tháng trước đó.

- Tháng 3 là tháng có số lượng báo cáo cao nhất trong quý với 11.452 báo cáo, phản ánh một sự leo thang rõ rệt về tình hình an ninh mạng và các vụ lừa đảo.

Sự tăng trưởng liên tục qua các tháng cho thấy rằng người dùng ngày càng trở nên cảnh giác hơn với các mối đe dọa và sẵn lòng báo cáo các sự cố họ gặp phải.

Tuy nhiên, sự gia tăng này cũng cho thấy rằng các tác nhân độc hại đang trở nên hoạt động mạnh mẽ hơn, người dùng và các tổ chức cần phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với tấn công mạng.

Qua đó, có thể thấy rằng việc tăng cường nhận thức và khả năng phòng vệ chống lại các hành vi lừa đảo và tấn công mạng là hết sức cần thiết, đồng thời cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dùng, các doanh nghiệp, và cơ quan chức năng để đối phó hiệu quả với những mối đe dọa này, chuyên gia Ngô Minh Hiếu cho hay.

- Apple nghiên cứu chế tạo robot cá nhân

Ngày 3/4, trang tin tức Bloomberg cho biết các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu chế tạo các robot cá nhân. Động thái này diễn ra vài tuần sau khi Apple từ bỏ phát triển ô tô điện.

Theo nguồn tin trên, các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu chế tạo một robot giúp các công việc ở nhà. Dự án này hiện đang ở giai đoạn đầu và chưa rõ liệu Apple có thể chế tạo được sản phẩm để bán ra thị trường hay không.

Apple đang tìm những cách thức mới để tăng doanh thu ngoài sản phẩm iPhone và các nội dung cũng như các dịch vụ số cho người dùng. Truyền thông Mỹ đưa tin Apple gần đây đã từ bỏ tham vọng sản xuất ô tô điện, dự án mà hãng đã gặp nhiều khó khăn trong một thập kỷ qua.

Apple chưa bao giờ tiết lộ công khai kế hoạch phát triển ô tô điện của hãng, nhưng thông tin đã rò rỉ qua các phương tiện truyền thông những năm qua.

Theo Bloomberg, Apple được cho là đã chuyển các nhân viên từ bộ phận chế tạo ô tô sang các dự án về trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Dự án sản xuất robot nói trên đang được bộ phận kỹ thuật chịu trách nhiệm về phần cứng và nhóm học máy của Apple giám sát.

- ReALM của Apple sẽ là đối thủ mới của ChatGPT

Apple đang nghiên cứu một AI có tên ReALM với tham vọng vượt qua ChatGPT.

AI của Apple có tên ReALM, được phát triển nhằm cải tiến cách trợ lý giọng nói hiểu và phản hồi câu lệnh của con người một cách tự nhiên.

Trên website của Đại học Cornell có đăng tải tài liệu mô tả mô hình ngôn ngữ lớn xử lý các tham chiếu, trong đó có việc giải mã những tham chiếu không rõ ràng, cũng như hiểu bối cảnh hội thoại, giúp tương tác trực quan và tự nhiên hơn.

Nếu như trước đây, khả năng hiểu tham chiếu của Siri là một thách thức lớn, bị hạn chế bởi việc diễn giải nhiều loại tín hiệu bằng lời nói, thông tin hình ảnh.

Giờ hệ thống ReALM giải quyết vấn đề bằng cách chuyển đổi quy trình phân giải tham chiếu phức tạp thành mô hình ngôn ngữ thuần túy. Từ đó có thể tham chiếu đến các yếu tố hình ảnh hiển thị trên màn hình và đưa sự hiểu biết này vào luồng đàm thoại.

Theo đánh giá, chiến lược này vượt qua các phương pháp truyền thống , trong đó có GPT-4 của OpenAI.

ReALM cho phép người dùng dễ dàng tương tác với trợ lý ảo một cách hiệu quả mà không cần hướng dẫn chi tiết.

Apple dự kiến công bố loạt tính năng AI tạo sinh trên sản phẩm của hãng tại sự kiện WWDC diễn ra tháng 6.

1584963297-731-tai-nghe-bluetooth-apple-airpods-pro-3-1-1.jpg

- Apple sẽ trình làng AirPods 4 cuối năm 2024?

Theo một số nguồn tin, Apple sẽ ra mắt dòng AirPods giá rẻ cuối năm 2024.

Vào năm 2023, Apple không đưa ra nhiều thay đổi cũng như nâng cấp với AirPods chính vì thế, năm 2024 sẽ là một cuộc đại tu lớn về dòng AirPods cấp thấp.

Thông tin được Mark Gurman tiết lộ rằng: Apple sẽ phát hành AirPods 4 trong năm nay; hãng cũng sẽ ngừng sản xuất AirPods 2 và AirPods 3 và thay thế bằng hai phiên bản AirPods 4 khác nhau.

Nhà phân tích tại Haitong International Securities- Jeff Pu cho biết: Apple đang có kế hoạch giới thiệu mẫu AirPods hoàn toàn mới và công ty con của Foxconn sẽ đảm nhận việc lắp rắp tại một nhà máy ở Ấn Độ vào quý IV/2024.

Theo Mark Gurman thì Apple sẽ tiền hành sản xuất hai mẫu AirPods 4 vào tháng 5 tới đây. Dựa trên khung thời gian sản xuất này thì các mẫu tai nghe mới có thể sẽ được phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Trước đó trong bản tin Power On hồi tháng 10 năm 2023 Gurman cũng xác nhận Apple có kế hoạch phát hành mẫu AirPods thế hệ thứ tư cùng cập nhật AirPods Max vào cuối năm 2024.

- Samsung trình làng Exynos 1480

Mới đây, Samsung đã trình làng Exynos 1480, chipset mang đến những tiến bộ đáng kể về hiệu suất, xử lý đồ họa và hiệu năng tổng thể.

Exynos 1480 được xây dựng trên quy trình sản xuất 4nm thay vì 5nm như Exynos 1380 giúp hiệu suất tăng 22% và giúp kéo dài thời lượng pin cho người dùng.

Cấu hình lõi vẫn giữ nguyên nhưng Samsung đã tăng xung nhịp đỉnh từ 2,4GHz lên 2,75GHz. Điều này giúp thời gian khởi chạy ứng dụng nhanh hơn 13%, hiệu suất tối đa lõi được nâng cao 18%.

Exynos 1480 được nâng cấp ở bộ xử lý đồ họa (GPU). Trong bộ xử lý tầm trung của Samsung có sự xuất hiện của GPU AMD, Xclipse 530. Chip mới có công nghệ đồ họa RDNA di động mới nhất. Ngoài ra, chip còn có tính năng dò tia dựa trên phần cứng, Xclipse 530 cung cấp các khả năng như đổ bóng tốc độ thay đổi và hỗ trợ siêu phân giải.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 5/4: Apple sẽ trình làng AirPods 4 cuối năm 2024?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO