Điểm tin công nghệ 5/3: Sắp có iPhone 14 màu vàng

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/03/2023 06:00

Sắp có iPhone 14 màu vàng; Big Tech hưởng lợi khi TikTok bị cấm tại Hoa Kỳ

- Sắp có iPhone 14 màu vàng

Tin đồn cho biết Táo khuyết có thể giới thiệu phiên bản màu vàng cho iPhone 14 và 14 Plus trong thời gian tới.

Nguồn tin của 9to5Mac cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản màu vàng cho iPhone 14 và 14 Plus vào mùa xuân năm nay, sớm nhất ngay trong tháng 3.

Trang Macotakara của Nhật Bản cũng dẫn lại tin đồn tương tự, được tài khoản Setsuna Digital đăng trên Weibo.

Chia sẻ với MacRumors, một số nguồn tin cho biết đội ngũ PR của Apple dự kiến tổ chức buổi gặp mặt và trao sản phẩm mẫu cho báo chí trong tuần tới.

Tất nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Táo khuyết có thể thay đổi lịch trình ra mắt vào phút chót. Ngoài ra, chủ đề của buổi gặp gỡ báo chí không được tiết lộ.

Apple thường bổ sung màu sắc cho iPhone vào đầu năm để thúc đẩy doanh số giữa vòng đời. Tháng 3/2022, Táo khuyết giới thiệu màu xanh lá cho iPhone 13, 13 mini (Green) và iPhone 13 Pro, 13 Pro Max (Alpine Green).

Đầu năm 2021, Apple cũng trình làng màu tím cho iPhone 12 và 12 mini. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt vào tháng 4/2021 thay vì tháng 3 như năm ngoái.

Những chiếc iPhone gần nhất có màu vàng gồm iPhone 11 (ra mắt năm 2019), và iPhone XR (2018).

Do tin đồn chỉ nhắc đến iPhone 14 và 14 Plus, chưa rõ Apple có trình làng màu vàng cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hay không.

Nguồn tin cho biết màu vàng mới sẽ có tên Yellow, trong khi màu vàng sẵn có trên iPhone 14 Pro gọi là Gold.

Hiện tại, iPhone 14 và 14 Plus có 5 tùy chọn màu sắc: đen, tím, trắng, đỏ, xanh dương. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có các màu: đen, bạc, vàng (Gold) và tím.

- Big Tech hưởng lợi khi TikTok bị cấm tại Hoa Kỳ

Lệnh cấm TikTok ở Hoa Kỳ có thể mang lại lợi ích cho các công ty quảng cáo kỹ thuật số như Meta, Snap và Google.

Meta, Snapchat và các công ty truyền thông kỹ thuật số khác của Hoa Kỳ đang tìm kiếm các dấu hiệu phục hồi sau một năm 2022 đầy biến động. Khá may mắn khi họ đã nhận được một số tin tức lạc quan bất ngờ trong tuần này.

Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua luật trao cho Tổng thống Joe Biden quyền cấm TikTok - ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance đang xâm chiếm thị phần từ các ông lớn trên mạng xã hội.

Laura Martin, nhà phân tích tại Needham, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Bất kỳ ai bị mất thị phần vào tay TikTok đều hưởng lợi".

YouTube có thể là "người hưởng lợi lớn" nếu lệnh cấm cuối cùng được đưa ra.

TikTok không xa lạ gì với những thách thức từ các quan chức Hoa Kỳ, khi cựu Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố ý định cấm ứng dụng vào năm 2020.

Andrew Boone, một nhà phân tích tại JMP, cho biết Meta có khả năng được hưởng lợi nhiều nhất nếu TikTok phải đối mặt với lệnh cấm của Hoa Kỳ. Facebook đã bơm tiền vào Reels, đối thủ của TikTok, tuy nhiên hiện công ty vẫn chưa có được mô hình kinh doanh hiệu quả từ dịch vụ này.

Meta cho biết trong báo cáo thu nhập quý IV rằng lượt phát video trên Facebook và Instagram đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua.

Boone cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Nếu TikTok biến mất, tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều lượt xem trên Instagram Reels hơn. Ông cho biết Snapchat's Spotlight, được giới thiệu vào năm 2020 và YouTube Shorts, ra mắt vào năm 2021, “cũng sẽ được hưởng lợi”.

- Apple nhiều khả năng sẽ dừng hợp tác với Qualcomm vào năm 2024

Apple được cho là sẽ sản xuất chip modem 5G của riêng mình cho iPhone vào năm 2024, theo nhận xét của Giám đốc điều hành Qualcomm, Cristiano Amon, tại Mobile World Congress 2023 ở Barcelona.

Đầu tháng 2 năm 2022, những suy đoán đầu tiên xuất hiện rằng Apple sẽ sử dụng chip modem 5G do chính họ phát triển cho dòng iPhone 15 sắp ra mắt. Mặc dù Apple hiện đang sử dụng modem Qualcomm trong các mẫu iPhone 14 của mình, nhưng công ty đã tính đến phương án sử dụng các bộ phận nội bộ trong một thời gian. Apple đã mua lại mảng kinh doanh modem của Intel vào năm 2019, dẫn đến thông tin rằng hãng sẽ bắt đầu sử dụng modem của riêng mình trong năm nay.

Amon tuyên bố rằng Qualcomm không có kế hoạch cung cấp modem cho Apple vào năm 2024, nhưng nhấn mạnh rằng quyết định cuối cùng là tùy thuộc vào Apple. Ông cũng làm rõ rằng tiền bản quyền “không phụ thuộc vào việc cung cấp chip” và không xác nhận liệu Apple có trả giấy phép QTL cho Qualcomm hay không nếu họ chuyển sang sử dụng modem của riêng mình.

Qualcomm đã và đang đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình sang bán dẫn ô tô và các ứng dụng năng lượng thấp. Amon cũng đề cập đến cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và công ty bán dẫn Arm IP của Anh.

Liên quan đến báo cáo của Wall Street Journal rằng chính phủ Mỹ đang xem xét thu hồi giấy phép xuất khẩu của các hãng cung cấp linh kiện cho Huawei, Amon tuyên bố rằng Qualcomm có giấy phép bán chip 4G cho Huawei và đang tuân thủ. Mặc dù việc thu hồi giấy phép sẽ ảnh hưởng đến tài chính của Qualcomm, nhưng công ty đã đa dạng hóa và cung cấp modem cho các công ty khác, bao gồm Samsung và Honor, đồng thời đang phát triển trong lĩnh vực ô tô cùng với các hướng kinh doanh khác.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 5/3: Sắp có iPhone 14 màu vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO