Điểm tin công nghệ 5/3: Apple có thể chỉ lẳng lặng tung sản phẩm mới trên website trong tuần này

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/03/2024 06:00

Cảnh giác lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo; Lỗ hổng Facebook mới cho phép tin tặc chiếm quyền bất kỳ tài khoản nào

oled-ipad-pro-4.jpeg

- Apple có thể chỉ lẳng lặng tung sản phẩm mới trên website trong tuần này

Trong bản tin Power on mới nhất của cây viết kỳ cựu Mark Gurman, hiện đang làm việc tại Bloomberg, cho rằng, Apple dự kiến sẽ tung các sản phẩm mới của mình trên website cùng hàng loạt đoạn video trực tuyến và chiến dịch tiếp thị, thay vì tổ chức một sự kiện hoành tráng.

Cũng theo Gurman, các sản phẩm có thể đang được Apple lên kế hoạch tung ra đó là iPad Pro, iPad Air, Macbook Air cùng với hai loại phụ kiện mới như Magic Keyboard và Apple Pencil.

Cụ thể, mẫu iPad Pro sẽ được trang bị chip M3, màn hình OLED. Tổng thể mẫu máy tính bảng thế hệ mới sẽ có vỏ mỏng hơn, camera trước hướng xoay ngang, camera sau được thiết kế lại và các cải tiến thiết kế khác và có thể cả sạc không dây MagSafe. Dòng sản phẩm iPad Air mới sẽ lần đầu tiên có kích thước 12,9 inch. Các mẫu MacBook Air 13 inch và 15 inch mới có chip M3 và có thể sẽ được hỗ trợ Wi-Fi 6E cũng như Bluetooth 5.3. Sản phẩm phụ kiện Magic Keyboard và Apple Pencil sẽ được dùng cho iPad Pro với nhiều công năng và thiết kế mới.

Ngoài ra, Apple cũng có thể sẽ tung ra bản nâng cấp iOS 17.4 nhằm hỗ trợ phần cứng trong dịp sắp tới. Hiện tại, vẫn chưa rõ "bản đặc biệt của iOS 17.4" sẽ có tính năng gì mới, nhưng nếu dựa vào các thông tin hiện tại thì hệ điều hành OS mới phải được tùy chỉnh nhiều hơn cho màn hình OLED, tỷ lệ màn hình mới hoặc bổ sung một số tính năng đặc biệt nào đó cho iPad mới và bao gồm những thay đổi lớn đối với App Store ở EU do Đạo luật thị trường kỹ thuật số (DMA).

- Ấn Độ: Yêu cầu các công ty công nghệ xin phép trước khi ra mắt các công cụ AI

Nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu các công ty công nghệ của nước này phải xin phép trước khi tung ra các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) "không đáng tin cậy" hoặc đang được thử nghiệm, đồng thời yêu cầu các công ty cần ghi chú những công nghệ này có thể đưa ra câu trả lời không chính xác.

Nhà chức trách Ấn Độ đã yêu cầu các công ty công nghệ của nước này phải xin phép trước khi tung ra các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) "không đáng tin cậy" hoặc đang được thử nghiệm, đồng thời yêu cầu các công ty cần ghi chú những công nghệ này có thể đưa ra câu trả lời không chính xác.

Trong khuyến nghị mới đây, Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ nêu rõ việc cho ra mắt và sử dụng các công cụ trên, trong đó có AI tạo sinh, cần có sự chấp thuận của chính phủ. Trên mạng xã hội X, Thứ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ Rajeev Chandrasekhar nhấn mạnh: "An toàn và tin cậy là nghĩa vụ pháp lý của các nền tảng xã hội".

Bộ Công nghệ Thông tin cũng yêu cầu các nền tảng đảm bảo công cụ AI không gây tổn hại tiến trình bầu cử, trong bối cảnh Ấn Độ dự kiến tổ chức tổng tuyển cử vào mùa Hè năm nay.

Hiện các nước trên thế giới đang tích cực đưa ra các quy định kiểm soát AI. Ấn Độ cũng đã thắt chặt các quy định đối với các công ty truyền thông xã hội vốn coi nước này là thị trưởng tăng trưởng hàng đầu.

- Cảnh giác lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo là một trong số 24 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến trên không gian mạng Việt Nam.

Nhận diện sàn đầu tư chứng khoán quốc tế, giao dịch vàng, ngoại hối, tiền ảo, bất động sản, kinh doanh đa cấp có mục tiêu quảng cáo, lôi kéo số lượng lớn người tham gia đầu tư và có nguy cơ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là rất quan trọng để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Lời hứa quá cao: Sàn đầu tư lừa đảo thường hứa lợi nhuận vượt trội, không thể tin được và quá cao so với thị trường thực tế.

Thiếu thông tin minh bạch: Sàn không cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, giấy phép hoạt động, lịch sử giao dịch và nhân sự quản lý.

Yêu cầu chuyển tiền trước: Sàn yêu cầu người tham gia chuyển khoản tiền trước khi bắt đầu giao dịch, thường là dưới hình thức phí đăng ký, phí tham gia hoặc tiền ký quỹ.

Thiếu sự kiểm soát và giám sát: Sàn không có sự kiểm soát từ các cơ quan quản lý hoặc không được cấp phép hoạt động đúng quy định.

Tìm hiểu về hệ thống bảo mật: Đối với các sàn giao dịch và công ty trực tuyến, hãy tìm hiểu về hệ thống bảo mật và cơ chế bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản của người dùng.

Đánh giá từ người dùng khác: Tìm hiểu và đánh giá từ người dùng khác về trải nghiệm của họ với sàn giao dịch hoặc công ty mà bạn quan tâm.

Cảnh giác với mức phí và chi phí: Hãy cẩn trọng với các khoản phí và chi phí không rõ ràng hoặc quá cao so với thị trường thông thường.

Thận trọng với các lời mời giới thiệu: Hãy cẩn trọng khi người khác đề nghị hoặc giới thiệu các hoạt động đầu tư mà bạn không biết gì về.

Nếu có nghi ngờ, hãy tìm kiếm sự tư vấn chuyên gia: Nếu bạn không chắc chắn về một sàn giao dịch hoặc công ty, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia tài chính hoặc luật sư để đảm bảo rằng bạn đưa ra quyết định thông minh và an toàn.

- Hội nghị GTC 2024 của Nvidia sắp diễn ra tại Mỹ, dự kiến khoảng 300.000 người tham dự

Hội nghị GTC 2024 do Nvidia tổ chức tại Trung tâm Hội nghị San Jose từ ngày 18 - 21.3. Dự kiến sẽ có hơn 300.000 người đăng ký tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Người sáng lập, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang sẽ có bài phát biểu quan trọng từ Trung tâm SAP vào lúc 13 giờ ngày 18.3 (giờ Thái Bình Dương). Bài phát biểu cũng sẽ được phát trực tiếp và có sẵn theo yêu cầu.

Kể từ khi ông Huang lần đầu tiên nhấn mạnh đến công nghệ học máy (machine learning) trong bài phát biểu quan trọng tại GTC năm 2014, Nvidia đã đi đầu trong cuộc cách mạng AI. Các nền tảng của công ty này đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ AI trên nhiều lĩnh vực, bao gồm: mô hình ngôn ngữ lớn, sinh học, an ninh mạng, trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây, AI đàm thoại, hệ thống mạng, vật lý, robot và điện toán lượng tử, điện toán khoa học và điện toán biên.

900 phiên thảo luận sẽ diễn ra tại sự kiện và hơn 300 nhà triển lãm sẽ giới thiệu cách các tổ chức triển khai nền tảng Nvidia để đạt được những bước đột phá đáng chú ý trong các ngành: hàng không vũ trụ, nông nghiệp, ô tô và vận tải, dịch vụ đám mây, dịch vụ tài chính, y tế và khoa học đời sống, sản xuất, bán lẻ và viễn thông.

apple-stuff-ep-8cnet.jpg

- Lỗ hổng Facebook mới cho phép tin tặc chiếm quyền bất kỳ tài khoản nào

Mới đây, chuyên gia an ninh mạng Samip Aryal (Nepal) đã phát hiện ra một lỗ hổng Facebook mới, cho phép tin tặc chiếm quyền bất kỳ tài khoản nào chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Samip Aryal cũng là một trong những “thợ săn” lỗ hổng hàng đầu hiện nay, chuyên tìm kiếm lỗ hổng và cung cấp báo cáo cho các công ty liên quan để nhận tiền thưởng.

Cụ thể, Aryal đã kiểm tra chức năng đặt lại mật khẩu và phát hiện ra một lỗ hổng Facebook nghiêm trọng. Aryal đã trình bày chi tiết những phát hiện của mình trong một bài đăng trên blog Medium, trong đó anh mô tả quá trình gỡ cài đặt và cài đặt lại các phiên bản khác nhau của Facebook dành cho Android, sử dụng các tác nhân người dùng khác nhau để kích hoạt thông báo đặt lại mật khẩu, và điều này sẽ tiết lộ mã bảo mật gồm 6 chữ số.

Sau khi nhận được báo cáo của Aryal, Meta đã nhanh chóng giải quyết lỗ hổng Facebook.

- Singapore chi hàng trăm triệu USD nâng tầm nhân lực, hạ tầng AI

Khoản đầu tư sẽ hỗ trợ đổi mới, nâng cấp hạ tầng hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của nước này, song song với tăng cường đào tạo xây dựng nguồn nhân lực phát triển lĩnh vực AI.

Quốc đảo Singapore sẽ dành 500 triệu SGD (400 triệu USD) để nâng cấp hệ thống điện toán AI của nước này trong bối cảnh nhu cầu ứng dụng AI trong cuộc sống đã vượt xa nguồn cung thực tế.

Bộ trưởng cấp cao Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore Janil Puthucheary hôm 1/3 cho biết, việc nâng cấp hệ thống điện toán, hay cải thiện khả năng xử lý của máy tính, sẽ hỗ trợ các hoạt động triển khai ứng dụng AI trong các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, vận tải và hậu cần.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore (MCI), số tiền đầu tư này có thể được sử dụng để thuê dịch vụ máy tính AI từ các nhà cung cấp bên ngoài, hoặc để trang bị máy tính AI trong các cơ sở thuộc quản lý của Chính phủ hoặc các đối tác nghiên cứu.

Không chỉ nâng cấp hạ tầng cơ sở máy tính và hệ thống điện toán phục vụ các hoạt động ứng dụng AI, Singapore cũng sẽ dành 20 triệu USD cho các dự án đào tạo về AI cho sinh viên, với mục tiêu tăng gấp 3 lần số lao động trong lĩnh vực này lên 15.000 người trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ dưới dạng học bổng liên quan tới AI cho sinh viên Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ ở Singapore, đồng thời tạo điều kiện tiếp cận các cơ hội thực tập ở nước ngoài với các vai trò liên quan đến AI.

Trước đó, trong bài phát biểu về ngân sách 2024 vào hôm 16/2, Phó Thủ tướng Singapore Lawrence Wong cho biết, nước này sẽ bơm hơn 1 tỷ SGD (khoảng 743 triệu USD) trong 5 năm tới để tăng cường năng lực AI.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 5/3: Apple có thể chỉ lẳng lặng tung sản phẩm mới trên website trong tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO