Điểm tin công nghệ 4/2: Doanh số của Apple chạm mốc 119,58 tỷ USD

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/02/2024 06:00

Màn hình của Galaxy S24 Ultra xuất hiện tình trạng bệt màu; Windows 12 có thể ra mắt vào giữa năm nay

iphone-16-pro-sizes-feature-17040309548181756141004.jpg

- Sau khi khai tử điện thoại Nokia, HMD đã sẵn sàng tung smartphone mới

Ngay sau tuyên bố "khai tử" điện thoại Nokia huyền thoại, HMD đã nhanh chóng cập nhật trang web với hình ảnh điện thoại mới.

Giờ đây, HMD đã không còn sản xuất điện thoại Nokia nữa và sẽ tập trung vào thương hiệu điện thoại thông minh của riêng mình. Công ty đã cập nhật một số phần trên trang web của mình bằng các hình ảnh mới, tiết lộ một số thiết kế mới, có thể sử dụng trên smartphone tương lai.

Những hình ảnh này chỉ mang tính minh họa nhưng đã tiết lộ về thiết kế sản phẩm. Theo đó, các hình ảnh kết xuất khá bắt mắt với 3 màu: Xanh lam, Xanh lục và Hồng. Khả năng cao đây là các tùy chọn màu của điện thoại HMD trong tương lai.

Các bản kết xuất không tiết lộ bất cứ điều gì. Tuy nhiên, giới công nghệ tin rằng đây chính là hình dáng của các smartphone mới của HMD.

Theo đó, đây sẽ là một chiếc điện thoại có thiết kế hai camera, các góc cạnh được bo tròn. Một hình ảnh khác cho thấy, smartphone mới sẽ có ba camera sau, bao gồm một camera chính và hai camera phụ; cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở cạnh dưới.

- Doanh số của Apple chạm mốc 119,58 tỷ USD

Sau chuỗi 4 quý liên tiếp có doanh thu sụt giảm, 3 tháng cuối năm 2023 là sự tăng trưởng doanh thu đáng kể của Apple.

Apple đã khởi đầu năm 2024 với đầy khó khăn và thách thức: Apple Watch vướng vào tranh chấp bằng sáng chế nên phải ngừng bán; AppStore bị nuộc phải tuân thủ quy định của EU; mất ngôi đầu trên thị trường chứng khoán vào tay Microsoft.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng đã tăng 2% sau 4 quý liên tiếp sụt giảm để chạm mốc 119,58 tỷ USD trong Quý IV năm 2023.

Đồng thời, tăng trưởng doanh thu cũng giúp tập đoàn thu về 33,92 tỷ USD (tăng 13% so với cùng kỳ năm trước), biên lợi nhuận gộp của Apple tiếp tục tăng đạt mức 46% trong tháng 12.

Theo kết quả tài chính Quý I cho thấy Apple vẫn có khả năng phục hồi doanh số mảng thiết bị sụt giảm bằng việc thu hút lượng lớn khách hàng chi tiền cho các ứng dụng và dịch vụ như Apple Music, iCloud. Apple cũng cho biết doanh số mảng phần mềm và dịch vụ đã tăng 11% lên 23,12 tỷ USD trong cùng kỳ.

iPhone vẫn được đánh giá là át chủ bài của Apple khi chiến hơn một nửa doanh thu hàng năm. Đây cũng là thiết bị duy nhất có doanh số tăng trong quý.

Theo phân tích, Apple phát hành phiên bản titan đã giúp nâng số lượng máy bán ra cũng khiến doanh số iPhone tăng 6% lên 69,7 tỷ USD.

- Windows 12 có thể ra mắt vào giữa năm nay

Đối tác thân cận của Microsoft là Qualcomm vừa hé lộ thông tin Windows 12 có thể ra mắt vào giữa năm nay.

Theo CEO Cristiano Amon của Qualcomm thì hãng sẽ cho ra mắt Snapdragon X Elite, chip xây dựng dựa trên kiến trúc ARM thế hệ mới dành cho máy tính cá nhân chạy Windows cùng thời điểm với Windows 12.

CEO Qualcomm chia sẻ: Thời điểm ra mắt của chipset này liên quan đến phiên bản Windows tiếp theo với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo được tích hợp. Chúng tôi cùng Microsoft thống nhất ấn định thời điểm ra mắt sản phẩm vào giữa năm 2024.

Được biết, Microsoft là nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI nên sẽ được ưu tiên tận dụng các tính năng AI của công ty (bao gồm phần mềm ChatGPT hay công cụ AI chuyển đổi văn bản thành hình ảnh...)

Trước thông tin được đưa ra của CEO Qualcomm cũng có một số tin đồn về ngày ra mắt Windows 12.

Cụ thể, vào năm 2023, giám đốc điều hành của Intel cũng đã tiết lộ Windows 12 sẽ được ra mắt ngay trong năm 2024.

Vào tháng 12/2023, tờ báo The Commercial Times (Đài Loan) cho biết hệ điều hành Windows 12 sẽ được Microsoft trình làng vào tháng 6/2024 và được tích hợp các tính năng AI nhằm hỗ trợ cho người dùng một cách hiệu quả.

Nếu những thông tin là chính xác thì Windows 12 sẽ ra mắt sau khi Windows 11 trình làng chưa đầy 3 năm (5/10/2011).

samsung-galaxy-_main_500_1020.png

- Màn hình của Galaxy S24 Ultra xuất hiện tình trạng bệt màu

Những người dùng đặt mua sớm Galaxy S24 Ultra và hiện đã có mẫu máy này trên tay cho biết màu sắc hiển thị trên S24 Ultra có phần bị bệt

Trong nhiều năm nay, điện thoại Samsung luôn đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn chế độ màu sắc. Chế độ màu “tự nhiên” cho phép bạn nhìn thấy màu sắc chân thực nhất có thể, trong khi chế độ màu “Sống động” cung cấp nhiều độ bão hòa hơn để tạo ra hình ảnh rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra dường như đang gặp vấn đề về tông màu hiển thị. Những người dùng đặt mua sớm Galaxy S24 Ultra và hiện đã có mẫu máy này trên tay cho biết màu sắc trên S24 Ultra có phần bị bệt.

Trang Android Authority đã liên hệ với Samsung để tìm hiểu về vấn đề này, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. Theo một số chuyên gia, đây cố thể là một sự cố phần mềm trên Galaxy S24 Ultra.

- Cận cảnh Lenovo Yoga Pro 9i Gen 9

Lenovo vừa tung ra thị trường mẫu laptop Yoga Pro 9i Gen 9. Sản phẩm sở hữu màn hình 16 inch, CPU Intel Core Ultra, GPU RTX 4070 và giá bán khoảng 41,5 triệu đồng.

Lenovo Yoga Pro 9i Gen 9 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra Meteor Lake, màn hình 16 inch với độ sáng 500nit + độ phủ 100% sRGB, webcam 5MP, bàn phím kích thước đầy đủ kết hợp bàn phím số và nhiều cổng.

Yoga Pro 9i Gen 9 có cổng Thunderbolt 4, USB Type-A, giắc âm thanh, đầu ra HDMI 2.1, DC-In, đầu nối Type-A và khe cắm thẻ SD.

Thiết bị sở hữu GPURTX 4070, bộ nhớ LPDDR5 lên đến 64GB và dung lượng lưu trữ lên đến 2TB.

Bên cạnh đó, Lenovo cũng giới thiệu Chip lõi AI tích hợp của mình để tăng cường các chức năng AI trong khi tiện ích Lenovo X Power nhằm nâng cao khối lượng công việc sản xuất nội dung bằng cách quản lý phân bổ tài nguyên để tiêu thụ điện năng, làm mát và hiệu suất tối ưu. Kết hợp với nút Windows Copilot chuyên dụng giống như các máy tính xách tay 2024 khác, nhà sản xuất đang tập trung rất nhiều vào AI.

Lenovo Yoga Pro 9i 16 (Gen 9) lấy năng lượng từ pin 84Wh và sẽ được bán ra bắt đầu từ tháng 4 với mức giá khởi điểm khoảng 41,5 triệu đồng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • 'Héo hon' vì...công nghệ giảm béo
    Bất chấp những cảnh báo và cả xử phạt của ngành Y tế, những ‘lò’ giảm béo với công nghệ… ‘nổ hơn bom’ vẫn tràn lan trên mạng xã hội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 4/2: Doanh số của Apple chạm mốc 119,58 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO