Điểm tin công nghệ 4/11: Người dùng iPhone không thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 17.0.3

Việt Báo (Tổng hợp)| 04/11/2023 06:00

Elon Musk lại muốn biến X thành nền tảng fintech; Báo chí đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ AI

ios-17-2-1-.jpg

- Người dùng iPhone không thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 17.0.3

Apple thông báo chặn người dùng iPhone chạy iOS 17.1 khỏi việc hạ cấp về phiên bản iOS 17.0.3, một động thái được coi là phần của chiến lược an ninh thông tin và đảm bảo cập nhật cho người dùng.

Theo thông báo mới nhất, Apple đã ngừng hỗ trợ việc hạ cấp về phiên bản iOS 17.0.3 cho người dùng sau khi họ đã nâng cấp lên iOS 17.1.

Việc này không gây nhiều bất ngờ, bởi Apple thường khóa sign các phiên bản cũ sau một thời gian ngắn từ khi tung ra phiên bản mới, nhằm tăng cường tính bảo mật và đảm bảo cho người dùng sử dụng các phiên bản phần mềm mới nhất.

Hãng công nghệ hàng đầu này luôn dừng việc hỗ trợ các phiên bản cũ của iOS sau một thời gian ngắn kể từ khi phát hành phiên bản mới.

Thực tế, trong vài năm qua, ít người dùng có lý do để hạ cấp từ phiên bản iOS mới về phiên bản cũ hơn, đặc biệt khi họ có khả năng cập nhật trực tiếp thông qua cập nhật OTA (Over-the-Air) thay vì thông qua iTunes.

- CMC Telecom nhận Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 44/2023.

Hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm các hoạt động như tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; cung cấp lao động theo yêu cầu cho người sử dụng lao động. Doanh nghiệp chỉ có thể hoạt động dịch vụ việc làm sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm là giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực dịch vụ việc làm.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của CMC Telecom được cấp căn cứ theo Luật Việc làm năm 2013, được hướng dẫn bởi Nghị định 23/2021/NĐ-CP về hoạt động của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.

Theo đại diện CMC Telecom, với việc đáp ứng đủ các điều kiện và nhận giấy phép hoạt động dịch vụ việc, CMC Telecom sẽ có thể thực hiện hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; cung cấp lao động theo yêu cầu cho người sử dụng lao động.

- Elon Musk lại muốn biến X thành nền tảng fintech

Theo báo cáo của Verge, Elon Musk có kế hoạch biến X thành một nền tảng tài chính hoàn chỉnh, đồng thời tuyên bố rằng người dùng sẽ không cần tài khoản ngân hàng nữa.

Theo báo cáo từ The Verge, chủ sở hữu X, Elon Musk đang cố gắng tạo ra một tương lai mà người dùng X có thể sử dụng nền tảng này để thanh toán và thực hiện các dịch vụ tài chính khác.

Báo cáo của The Verge cho biết, Elon Musk đã nói với các nhân viên trong một cuộc họp rằng ông có kế hoạch tung ra tính năng này vào năm 2024, đồng thời dẫn lời Giám đốc điều hành Linda Yaccarino nói rằng đây là “cơ hội toàn diện” trong năm dương lịch tới.

"Khi tôi nói đến các khoản thanh toán, tôi thực sự muốn nói đến toàn bộ cuộc sống tài chính của ai đó. Nếu người dùng cần hoạt động gì liên quan đến tiền, nó sẽ có trên nền tảng của chúng ta. Tiền, chứng khoán hay bất kỳ thứ gì", Elon Musk nói.

Vị tỉ phú gốc Nam Phi giải thích việc giao dịch trên X sẽ thay đổi hoàn toàn cách người dùng trao đổi tiền tệ. Nếu ai đó muốn gửi 20 USD cho bạn bè, họ không cần sở hữu một tài khoản ngân hàng.

Theo The Verge, ông chủ X đang muốn đánh bại PayPal bằng chính ý tưởng ông đã viết cho nền tảng thanh toán này cách đây hai thập kỷ. Trong cuộc họp, Musk cũng đặt mục tiêu cho nhân viên phải đạt được "những thứ cần thiết" trong vài tháng tới.

- YouTube chặn tính năng phát video nếu người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo

YouTube xác nhận triển khai nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại các phần mềm chặn quảng cáo thay vì chỉ thí điểm trên phạm vi hẹp như hồi tháng 6/2023.

YouTube đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn phần mềm chặn quảng cáo. Trả lời The Verge, Giám đốc truyền thông YouTube Christopher Lawton xác nhận nền tảng “triển khai nỗ lực toàn cầu” để khuyến khích người dùng cho phép phát quảng cáo hoặc sử dụng YouTube Premium.

Tại Việt Nam, khi sử dụng phần mềm chặn quảng cáo và truy cập YouTube, người dùng sẽ nhìn thấy thông báo “Trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube”. Theo đó, tính năng phát video sẽ bị chặn trừ khi người dùng thêm YouTube vào danh sách cho phép hoặc tắt trình chặn quảng cáo.

YouTube nêu quảng cáo tạo điều kiện để người dùng tận hưởng nền tảng. Công ty khuyến nghị mua YouTube Premium để xem nội dung không có quảng cáo, trong khi nhà sáng tạo vẫn kiếm được doanh thu.

YouTube bắt đầu vô hiệu hóa video với người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo từ tháng 6/2023 nhưng chỉ thí điểm trên phạm vi nhỏ. Hiện tại, nỗ lực này được mở rộng trên toàn thế giới. Trong vài tuần qua, ngày càng nhiều người không thể xem được video YouTube khi dùng phần mềm chặn quảng cáo.

- Báo chí đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ AI

Một báo cáo của Vương quốc Anh cho thấy rằng các nhà báo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc vạch trần thông tin sai lệch, nhưng đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI).

Những gã khổng lồ công nghệ như Google đang ngày càng tích hợp công nghệ mới nhất vào nền tảng của họ để tạo ra nội dung riêng.

Nhiều người lo ngại rằng điều này sẽ ngăn cản hàng triệu người dùng internet truy cập các trang web tin tức đáng tin cậy. Việc cắt giảm lưu lượng truy cập sẽ khiến các hãng tin gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc duy trì ngân sách để sản xuất các bài báo chí điều tra và kiểm tra thông tin sai lệch.

Báo cáo cho biết mối đe dọa từ nội dung do AI tạo ra sẽ không chỉ "gây hại" cho mô hình kinh doanh của các tờ báo mà còn "làm suy giảm thêm" khả năng tiếp cận thông tin chính xác trực tuyến của công chúng.

Nghiên cứu mới cho thấy mối quan tâm lớn nhất của công chúng đối với công nghệ AI là tác dụng của nó trong việc thúc đẩy tin tức giả mạo trực tuyến.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 4/11: Người dùng iPhone không thể hạ cấp xuống phiên bản iOS 17.0.3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO