Điểm tin công nghệ 30/8: iPhone 15 Pro Max đang được vận chuyển hàng loạt trong tuần này

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/08/2023 06:00

Đưa ứng dụng học tiếng Anh nhập vai Betia English đến với trẻ em Việt; OpenAI ra mắt phiên bản ChatGPT dành cho doanh nghiệp

apple-bo-sung-them-cac-mau-sac-moi-tren-cac-mau-iphone-151.jpg

- iPhone 15 Pro Max đang được vận chuyển hàng loạt trong tuần này

Theo báo cáo mới nhất, tần suất vận chuyển các lô hàng iPhone 15 Pro Max tới Apple sẽ tăng mạnh trong tuần này.

Cụ thể, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, “Nhà Táo” sẽ bắt đầu nhận lô hàng iPhone 15 Pro Max lớn trong tuần này. Điều này cho thấy, chiếc smartphone cao cấp sẽ kịp có mặt trên thị trường vào tháng 9, bất chấp lo ngại về việc trì hoãn sản xuất. Dù vậy, khách hàng sẽ phải đặt hàng nhanh chóng nếu muốn được giao hàng trong ngày ra mắt.

Apple dự kiến​​ trình làng iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tại một sự kiện sẽ diễn ra vào thứ Ba, ngày 12/9. Cả bốn mẫu iPhone 2023 ​​sẽ được trang bị cổng USB-C và có khu vực Dynamic Island.

Tuy nhiên, nhiều tính năng mới sẽ được dành cho các mẫu iPhone Pro, chẳng hạn như khung titan, nút Hành động – Action có thể tùy chỉnh, chip A17 Bionic nhanh hơn, hỗ trợ Wi-Fi 6E,…

iPhone 15 Pro Max dự kiến có màn hình 6,7 inch giống iPhone 14 Pro Max nhưng có viền xung quanh màn hình mỏng hơn. Năm tới, iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị màn hình 6,9 inch lớn hơn.

Một tính năng sẽ chỉ có trên iPhone 15 Pro Max trong năm nay là ống kính tele được nâng cấp với công nghệ kính tiềm vọng. Trước đó, ông Kuo cho biết, ống kính này sẽ cung cấp zoom quang lên tới 5-6x, “bứt phá” hơn so với giới hạn zoom 3x hiện tại.

Nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng, các mẫu iPhone 15 Pro có thể đắt hơn các mẫu iPhone 14 Pro từ 100 - 200 USD (từ 2,3 - 4,6 triệu đồng) tại Mỹ. Trên mạng xã hội, các tin đồn cho hay, Apple có thể tăng dung lượng bộ nhớ trong tiêu chuẩn lên tới 256GB để hợp lý hoá cho mức giá cao hơn.

- Ứng dụng hẹn hò này vừa "đá bay" 5 triệu tài khoản chuyên đi lừa tình

Đó là các tài khoản rác (spam) hay tự động (bot) được kẻ gian tạo ra nhằm lừa đảo tình cảm, tiến tới lừa tiền của nạn nhân.

Từ nay đến ngày 6/9, khi mở ứng dụng hẹn hò Tinder, các thành viên sẽ nhận được thông báo chứa hướng dẫn việc đề cao cảnh giác trước những hành vi lừa đảo tình cảm. Chiến dịch này cũng sẽ đi kèm với tin nhắn trong hộp thư trên ứng dụng và thông báo.

Trước đó, vào đầu năm nay, Match Group - công ty mẹ của Tinder, đã thông báo tiếp tục đầu tư tăng cường các công cụ dựa trên máy học để tự động phát hiện, ngăn chặn và loại bỏ tài khoản "spam" trên toàn bộ các nền tảng của Match Group trên toàn cầu. Trung bình có 44 tài khoản spam bị xóa khỏi các nền tảng này mỗi phút.

Đây là một phần trong nỗ lực nhằm hạn chế các tài khoản có dấu hiệu nghi ngờ giả mạo, ngăn chặn chúng trước khi đăng ký hoặc trước khi người dùng có thể thấy chúng. Ngoài ra, gần 5 triệu tài khoản tự động (bot) và tài khoản "spam" đã bị xóa chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi từ tháng 1 - 3/2023, trước cả khi tài khoản đó có quyền truy cập vào nền tảng hoặc ngay sau khi đăng ký nhằm ngăn chặn tác hại tiềm ẩn.

- Đã tìm ra 4 sinh viên xuất sắc nhất từ chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2023”

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future” đã được triển khai thành công mùa thứ 8 từ ngày 21/08 đến 28/8/2023.

Theo đó, chương trình ghi nhận 40 sinh viên xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp và đạt được chứng nhận từ Huawei Việt Nam. Bên cạnh 40 sinh viên được trao chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo, chương trình đặc biệt tìm ra 4 sinh viên xuất sắc có tổng điểm cá nhân cao nhất: Mai Võ Phúc Thành và Phạm Anh Quân (Đại học VinUniversity); Đào Xuân Bắc (Đại học FPT) và Nguyễn Quang Huy (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT).

4 sinh viên xuất sắc với điểm số cao nhất sẽ đến tham quan trụ sở hiện đại của Huawei tại Thâm Quyến, tham gia hội nghị “Hạt giống cho Tương lai 2023” tại Thượng Hải trong 6 ngày, cũng như giành được tấm vé bước vào cuộc thi Tech4Good toàn cầu với cơ hội nhận giải thưởng khởi nghiệp 100.000 USD và chương trình huấn luyện cao cấp Startup Sprint tại Trung Quốc.

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai – Seeds for the Future 2023” tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khám phá các tiến bộ công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, Năng lượng Số,... thông qua nền tảng học tập trực tuyến Seeds Academy và tham quan thực tế trung tâm triển lãm công nghệ mới nhất của Huawei.

- 16 mẫu điện thoại Samsung được cập nhật One UI 6

One UI 6 (dựa trên Android 14) sẽ là bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho các mẫu điện thoại Samsung Galaxy với hàng loạt cải tiến và tính năng mới.

Android 14 được Google giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2-2023, đến nay quá trình phát triển đã bước vào giai đoạn cuối và chuẩn bị phát hành chính thức. Tương tự như mọi lần, Samsung cũng đã giới thiệu One UI 6 dành cho một số thiết bị Galaxy.

Phiên bản mới được thay đổi phông chữ mặc định và bổ sung các biểu tượng cảm xúc mới (tích hợp trong Samsung Keyboard).

Phần Quick Panel (bảng điều khiển nhanh) cũng được thiết kế lại bố cục, cho phép bạn truy cập các tùy chọn yêu thích nhanh hơn. Người dùng cũng có thể thay đổi màn hình khóa thông minh dựa trên các chế độ và thói quen cụ thể trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ, khi bật Sleep mode (chế độ ngủ), một bức ảnh êm dịu về khu rừng có thể xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại và giúp bạn có trạng thái tinh thần thoải mái hơn.

- Đưa ứng dụng học tiếng Anh nhập vai Betia English đến với trẻ em Việt

Chọn học tiếng Anh với ứng dụng Betia English, trẻ em sẽ tham gia vào thế giới ảo có cốt truyện gắn liền với các tình huống để giúp các em phát triển khả năng nghe, nói và sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

Betia English - Ứng dụng học tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em vừa được VTC Online phối hợp cùng Công ty giáo dục Hàn Quốc Hodoo Labs công bố cho ra mắt thị trường Việt Nam ngày 29/8.

Ứng dụng đã có mặt trên các kho ứng dụng Apple Store và Google Play tại Việt Nam, người dùng có thể tải và trải nghiệm ngay. Người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại, iPad có kết nối Internet là có thể tải và học tiếng Anh qua ứng dụng Betia English.

Betia English được phát triển dựa trên sự kết hợp khéo léo giữa hoạt hình - trò chơi nhập vai thời gian thực - công nghệ nhận diện giọng nói được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia của Hoodoo Labs và tập đoàn giáo dục Chungdahm Learning.

Nội dung bài học của Betia được xây dựng và phát triển theo chuẩn Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu - CEFR. Phần phát âm được nhiều diễn viên Hollywood nổi tiếng đảm nhận, đảm bảo sự tương tác cao cho trẻ em. Cùng với đó, Betia còn ứng dụng công nghệ AI đánh giá giọng nói và cho điểm theo 5 cấp độ “Good, nice, great, perfect, fantastic”, tùy theo độ chính xác trong phát âm người đọc.

- OpenAI ra mắt phiên bản ChatGPT dành cho doanh nghiệp

Trong một bài đăng trên blog của công ty, OpenAI tiết lộ dịch vụ mới có tên “ChatGPT Enterprise” và sẽ mở bán cho các khách hàng doanh nghiệp kể từ 3/9.

OpenAI ngày 28/8 thông báo họ sẽ phát hành một phiên bản của công cụ ChatGPT dành riêng cho các doanh nghiệp, khi một cuộc chạy đua tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) bùng nổ trên khắp các công ty ở Mỹ.

Trong một bài đăng trên blog của công ty, OpenAI tiết lộ dịch vụ mới có tên “ChatGPT Enterprise” và sẽ mở bán cho các khách hàng doanh nghiệp kể từ ngày 3/9.

Dịch vụ mới hứa hẹn sẽ cung cấp “khả năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp” kết hợp với “phiên bản ChatGPT mạnh mẽ nhất từ trước đến nay” cho các doanh nghiệp đang muốn tham gia vào xu hướng AI tạo sinh.

OpenAI không tiết lộ công khai mức giá cho ChatGPT Enterprise, thay vào đó yêu cầu các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng liên hệ với bộ phận bán hàng của họ.

Một số khách hàng sớm nhất của ChatGPT Enterprise bao gồm công ty khởi nghiệp ngành tài chính công nghệ (fintech) Block, “gã khổng lồ” mỹ phẩm Estee Lauder Companies và công ty dịch vụ chuyên nghiệp PwC.

Thông báo của OpenAI được đưa ra khi công ty cho biết nhân viên từ hơn 80% công ty thuộc nhóm Fortune 500 (nhóm 500 công ty lớn nhất nước Mỹ tính theo doanh thu) đã bắt đầu sử dụng ChatGPT, kể từ khi công cụ này được ra mắt cho người dùng phổ thông vào cuối năm ngoái.

Số liệu này được dựa theo phân tích về các tài khoản sử dụng ChatGPT có email gắn tên miền của công ty.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 30/8: iPhone 15 Pro Max đang được vận chuyển hàng loạt trong tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO