Điểm tin Công nghệ 30/6: Apple thu 30% phí chạy quảng cáo trên app Facebook, Meta bày cách ‘né’

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/06/2024 06:00

Huawei công bố phát triển mạng 5.5G và chiến lược AI dành cho viễn thông; Meta tung đòn mới, đe dọa không cho phép chia sẻ tin tức tại Australia

bieu-tuong-facebook-meta-instagram-axios.jpg

- OPPO F27 Pro+ có giá từ 8.52 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức ra mắt điện thoại F27 Pro+ tại Ấn Độ.

Theo thông tin được chia sẻ từ leaker Ishan Agarwal, Oppo F27 Pro là mẫu điện thoại kế nhiệm của F25 Pro. Thiết bị sẽ sở hữu khả năng kháng nước và chống bụi IP69 xịn xò. Thiết bị này có vẻ như sẽ là phiên bản đổi tên của Oppo A3 Pro mới ra mắt tháng trước ở Trung Quốc.

Đây là smartphone đầu tiên ở Ấn Độ được xếp hạng IP69 về khả năng kháng nước, chống bụi. Sản phẩm còn có độ bền đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810H, đi kèm lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus 2 cho màn hình AMOLED cong 6.7 inch.

Oppo F27 Pro sở hữu hệ thống camera kép ở mặt sau gồm: camera chính 64MP được hỗ trợ góc rộng 8MP và camera macro 2MP, camera selfie là 8MP.

Được biết, Oppo sẽ trang bị công cụ xóa AI tiện lợi và Image Matting cho phép người dùng biến những bức ảnh chụp nhanh yêu thích của mình thành nhãn dán và biểu tượng cảm xúc.

Thiết bị sẽ có pin 5,000 mAh và cung cấp sạc nhanh 67W. Máy sẽ có các màu Dusk Pink và Midnight Navy. Phiên bản 8GB/128GB có giá khởi điểm khoảng 8.52 triệu đồng, còn phiên bản 8GB/256GB có giá khoảng 9.14 triệu đồng.

- Huawei công bố phát triển mạng 5.5G và chiến lược AI dành cho viễn thông

Tại Hội nghị toàn ngành về 5.5G được tổ chức bởi GSMA, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thượng Hải 2024 – MWC Shanghai 2024, Huawei đã tham gia thảo luận cùng nhiều nhà mạng, nhà cung cấp thiết bị, các viện nghiên cứu và các lãnh đạo hàng đầu trong ngành, để chia sẻ những thành công khi xây dựng và ứng dụng mạng trong quá trình phát triển từ 5G lên 5.5G. Bên cạnh đó, các bên cũng đã thảo luận về chiến lược phát triển, cũng như cách thức triển khai kinh doanh hiệu quả từ 5.5G.

Ông David Wang - Giám đốc Điều hành HĐQT kiêm Chủ tịch Ban điều hành Hạ tầng ICT của Huawei cho biết: “5.5G là trụ cột chính của kỷ nguyên AI di động. Do đó, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác trong ngành để nắm bắt những cơ hội to lớn từ kỷ nguyên AI di động, định hình một thế giới thông minh”.

Tại Hội nghị, Huawei chính thức công bố tầm nhìn phát triển các công nghệ trong ngành từ 5G nâng cấp lên 5.5G - hướng đến các mạng di động xanh hơn, nhiều kết nối hơn và trải nghiệm hơn thông qua việc đổi mới dài hạn công nghệ ăng-ten 3D cực lớn (ELAA - Extremely Large Antenna Array), dịch vụ di động mang lại những trải nghiệm khác biệt, giải pháp xanh cho mọi kịch bản về thời gian, và mạng được hỗ trợ bởi AI (AI-empowered Network).

Năm 2024 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên triển khai thương mại hoá mạng 5.5G và mạng quang gigabit F5.5G. Sự kết hợp giữa mạng, Cloud và AI sẽ giúp các ứng dụng thông minh ngày càng phổ biến và phát triển hơn, nâng cao và đa dạng hoá trải nghiệm của người dùng.

- Apple thu 30% phí chạy quảng cáo trên app Facebook, Meta bày cách ‘né’

Khi sử dụng ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để chạy quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30%.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7 này, khi sử dụng ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để chạy quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí khác theo từng quốc gia.

Meta khẳng định, khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple, chứ Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.

Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) trên Facebook và Instagram, Meta khuyến nghị các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple.

1714367395103.png

- Meta tung đòn mới, đe dọa không cho phép chia sẻ tin tức tại Australia

Australia đang gây sức ép để các công ty công nghệ, trong đó có Meta tiếp tục trả tiền cho các cơ quan báo chí của nước này. Tuy vậy, Meta đã từ chối và mới đây còn đe dọa sẽ tính đến phương án ngừng cho phép chia sẻ tin tức trên nền tảng này.

Hôm qua (28/6), Ủy ban mạng xã hội và xã hội Australia đã tổ chức phiên điều trần với công ty công nghệ Meta. Tại phiên điều trần, Phó Chủ tịch tập đoàn và là người phụ trách vấn đề an ninh trên phạm vi toàn cầu Antigone Davis cho biết, nếu cơ quan chức năng Australia buộc Meta phải đàm phán để trả tiền cho các cơ quan báo chí nước này vì đã sử dụng các nội dung này trên nền tảng của mình thì Meta sẽ cân nhắc đến mọi khả năng, trong đó có việc ngừng cho phép các cơ quan báo chí và các cá nhân chia sẻ tin tức trên nền tảng của mình.

Thượng nghị sĩ Sarah Hanson Young cho rằng tuyên bố của Meta cho thấy họ đang “tống tiền” chính phủ Australia.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2024, Meta đã chính thức thông báo về việc ngừng trả tiền cho các cơ quan báo chí Australia vì từ tháng 4/2024, mạng xã hội Facebook của Meta đã loại bỏ tab Tin tức trên nền tảng của mình nên việc chia sẻ tin tức là do người sử dụng quyết định chứ không phải do Facebook chủ động.

- Techcombank ra mắt sự kiện công nghệ đột phá, đặt nền tảng cho ngân hàng AI

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa tổ chức sự kiện công nghệ quy mô mang tên “Techcombank Keynote - Tiên phong đổi mới, bứt phá vượt trội”.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, đánh dấu kỷ nguyên mới của ngân hàng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI). Techcombank Keynote dự kiến sẽ trở thành hoạt động thường niên nhằm giới thiệu những giải pháp công nghệ tài chính đột phá nhất trong ngành ngân hàng.

Techcombank Keynote giới thiệu các giải pháp tài chính số hóa hiện đại dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp. Sự kiện nhấn mạnh tiềm năng to lớn từ sức mạnh dữ liệu và AI, giúp Techcombank nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho ngân hàng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 30/6: Apple thu 30% phí chạy quảng cáo trên app Facebook, Meta bày cách ‘né’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO