Điểm tin công nghệ 30/12: Foxconn mất hợp đồng độc quyền lắp ráp iPhone 15 Pro

Việt Báo (Tổng hợp)| 30/12/2022 06:00

Foxconn mất hợp đồng độc quyền lắp ráp iPhone 15 Pro; Netflix đối mặt với nỗi lo doanh thu

- Foxconn mất hợp đồng độc quyền lắp ráp iPhone 15 Pro

Trong nhiều năm, Foxconn là đối tác duy nhất lắp ráp dòng iPhone Pro. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trên thế hệ kế tiếp.

Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Apple sẽ kí hợp đồng với Luxshare hoặc một đối tác khác để cùng sản xuất iPhone 15 Pro Max – hay iPhone 15 Ultra. Như vậy, Foxconn không còn là đơn vị độc quyền lắp ráp dòng iPhone cao cấp nhất của Táo khuyết.

Chưa rõ lô hàng do Luxshare đảm nhận chiếm tỷ trọng bao nhiêu, nhưng động thái này sẽ giúp Apple giảm rủi ro khi phụ thuộc vào một đơn vị duy nhất lắp ráp dòng máy cao cấp của họ.

Trước đó, Apple yêu cầu đối tác sản xuất một số lô iPhone 14 Pro để đánh giá sản phẩm có đáp ứng được tiêu chuẩn của công ty hay không. TrendForce cho rằng Táo khuyết muốn đa dạng hóa đơn vị lắp ráp dòng sản phẩm bán chạy nhất của mình nhưng vẫn chưa đổi quốc gia sản xuất.

"Apple quyết định thuê Luxshare gia công iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt. Tuy nhiên, nhà máy lắp ráp iPhone duy nhất của Luxshare được đặt tại Trung Quốc", TrendForce cho biết.

- Cơ quan chứng nhận xác nhận thông số kỹ thuật của OnePlus 11

OnePlus 11 dự kiến ra mắt vào ngày 7/2/2023 và hãng cũng đã chính thức tiết lộ một loạt thông tin về điện thoại, bao gồm cả xác nhận về thiết kế. Bên cạnh đó, cơ quan chứng nhận viễn thông Trung Quốc đã xác nhận thông số kỹ thuật bị rò rỉ trước đó của điện thoại.

Theo danh sách, OnePlus 11 với số kiểu OnePlus PHB110, sẽ có màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải 3.216 x 1.440. Điện thoại dự kiến ​​sẽ có tốc độ làm mới màn hình 120Hz.

Chứng nhận TENAA tiết lộ, OnePlus 11 sẽ được trang bị RAM 12/16GB và dung lượng lưu trữ 256/512GB. Tuy nhiên, đây là thông số chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, vì vậy rất có thể sẽ có bản biến thể tiêu chuẩn ra mắt trên toàn cầu. Bộ xử lý không được nêu tên trong chứng nhận, nhưng chắc chắn đó là Snapdragon 8 Gen 2.

Tài liệu cũng xác nhận rằng, OnePlus 11 sẽ sở hữu cấu hình camera sau 50MP + 48MP + 32MP và camera selfie 16MP. Dung lượng pin là 2.435mAh. Điện thoại dự kiến ​​sẽ mang thiết kế dual-cell. Điều đó có nghĩa là sẽ có 2 pin, nâng tổng dung lượng pin lên khoảng 4.870mAh. Điện thoại cũng được cho là sẽ cung cấp sạc nhanh 100W, nhưng danh sách không đề cập đến điều này.

- Doanh số đáng thất vọng của iPhone 14 Plus có thể sẽ khiến Apple phải thay đổi và giảm giá iPhone 15 Plus

Các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus có doanh số không tốt như những gì Apple đã kỳ vọng, đặc biệt là phiên bản iPhone 14 Plus mới.

Các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus có doanh số không tốt như những gì Apple đã kỳ vọng, đặc biệt là phiên bản iPhone 14 Plus mới. Theo báo cáo từ các chuỗi cung ứng, Apple đã phải chuyển hướng nguồn lực sản xuất sang các phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Bên cạnh đó, một kế hoạch mới có thể sẽ được đưa ra để đảm bảo doanh số của các mẫu iPhone 15 tốt hơn.

Do đó, Apple đang lên kế hoạch thực hiện một số thay đổi để giúp cải thiện doanh số của các mẫu iPhone 15 không phải Pro trong năm tới.

Điều đầu tiên, Apple đang xem xét việc giảm bớt những khác biệt giữa phiên bản thường và phiên bản Pro. Báo cáo của PhoneArena cho biết rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ có thiết kế Dynamic Island. Ngoài ra, iPhone 15 và 15 Plus sẽ được trang bị camera chính 48MP giống như iPhone 14 Pro.

Thứ hai, Apple có thể sẽ điều chỉnh giá bán của phiên bản iPhone 15 Plus. Nguồn tin rò rỉ tiết lộ rằng iPhone 15 Plus sẽ có giá khởi điểm từ 899 USD, còn iPhone 15 Pro sẽ có giá khởi điểm từ 999 USD.

Cuối cùng, Apple sẽ tạo ra sự khác biệt lớn hơn giữa hai phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Theo đó, iPhone 15 Pro Max sẽ trở nên cao cấp hơn hẳn với khung bằng titan và camera ống kính tiềm vọng mới. Giá bán của phiên bản iPhone 15 Pro Max cũng sẽ cao hơn so với người tiền nhiệm của mình.

- Việt Nam thăng hạng ở chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

Đây là thông tin vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam trong năm 2022.

Theo đó, Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI). Kết quả này được công bố trong báo cáo "Chỉ số sẵn sàng AI của chính phủ (Government AI Readiness Index) năm 2022” do Oxford Insights (Vương quốc Anh) thực hiện.

Điểm trung bình của Việt Nam đạt mức 53.96 (tăng so với năm 2021 là 51.82), vượt qua ngưỡng trung bình của thế giới (44.61).

- Netflix đối mặt với nỗi lo doanh thu

Sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ phát trực tuyến cùng với nguy cơ việc mất đi nhiều thuê bao đăng ký do chính sách mới có thể khiến Netflix phải đối mặt nhiều mối quan ngại tài chính trong năm 2023.

Các chuyên gia tài chính đã đưa ra dự báo trên dù giá cổ phiếu của Netflix phần lớn đã tăng trong 6 tháng qua.

Theo các nhà phân tích của Bloomberg, công ty có thể gặp khó khăn với doanh thu từ quảng cáo và số lượng người đăng ký sử dụng giảm trong năm 2023 - thời điểm Netflix sẽ dừng tính năng chia sẻ mật khẩu và dùng chung tài khoản trên nền tảng của mình. Lý do được Netflix đưa ra cho thay đổi này là vì số lượng tài khoản đăng ký mới trên Netflix sụt giảm mạnh trong năm 2022. Điều này sẽ ảnh hưởng đến 100 triệu người đang dùng dịch vụ bằng tài khoản được chia sẻ từ người thân, bạn bè.

Thêm vào đó, mặc dù không có kế hoạch tăng giá thuê bao cho năm mới, nhưng những người dùng chia sẻ thông tin đăng nhập Netflix của họ với người khác có thể sẽ phải trả phí phụ thu.

Đầu năm nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh sau khi công ty này công bố mất 200.000 đăng ký thuê bao trong quý đầu tiên. Lần đầu tiên trong 10 năm, số người đăng ký dịch vụ của Netflix sụt giảm. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Bloomberg nhận định cổ phiếu của Netflix đã hoạt động tốt vào cuối năm 2022 là nhờ hãng tung ra gói thuê bao đi kèm quảng cáo trị giá 6,99 USD cho những người dùng không muốn chi từ 9,99 đến 19,99 USD cho các gói dịch vụ khác.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 30/12: Foxconn mất hợp đồng độc quyền lắp ráp iPhone 15 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO