Điểm tin công nghệ 3/8: Nhiều smartphone mới về Việt Nam trong tháng 8/2023

Việt Báo (Tổng hợp)| 03/08/2023 06:00

ZaloPay trở thành ví điện tử đầu tiên hỗ trợ đầu tư chứng khoán; Meta chặn người dùng Canada truy cập tin tức trên Facebook, Instagram

zalopay.jpg

- Meta chặn người dùng Canada truy cập tin tức trên Facebook, Instagram

Meta nêu rõ bắt đầu từ 1/8, người dùng Facebook và Instagram tại Canada sẽ không truy cập được vào các liên kết tin tức và nội dung do các nhà xuất bản và đài truyền hình trong nước đăng tải.

Ngày 1/8, tập đoàn công nghệ Meta đã chặn người dùng tại Canada truy cập các trang tin tức trên nền tảng Facebook và Instagram nhằm phản ứng với một đạo luật mới áp dụng với các tập đoàn công nghệ lớn.

Theo đó, các tập đoàn như Meta và Google phải trả tiền cho các hãng tin để đăng tải bài viết trên nền tảng của mình.

Trong tuyên bố, Meta nêu rõ người dùng Facebook và Instagram tại Canada sẽ không truy cập được vào các liên kết tin tức và nội dung do các nhà xuất bản và đài truyền hình trong nước đăng tải.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ không thể xem và chia sẻ những tin tức được đăng trên các trang báo nước ngoài trên hai nền tảng nêu trên.

Meta lưu ý rằng những thay đổi này bắt đầu từ ngày 1/8 và sẽ được triển khai trong một vài tuần tới.

- Nhiều smartphone mới về Việt Nam trong tháng 8/2023

Smartphone gập thế hệ mới của Samsung sẽ được bán ngày 11/8. Các đại lý bán lẻ đã cho đặt hàng trước với giá từ 40,9 triệu đồng. Máy không thay đổi về thiết kế nhưng sử dụng bản lề Flex mới nhằm loại bỏ khe hở khi gập và giúp máy mỏng nhẹ hơn trước.

Kích thước màn hình trong và ngoài giữ nguyên và vẫn dùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X với tần số quét 120 Hz. Máy trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2, RAM 12 GB và bộ nhớ tối đa 1 TB. Camera không tăng độ phân giải, nhưng thuật toán và chip xử lý mới giúp chụp đẹp hơn. Pin 4.400 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Samsung thực hiện nhiều cải tiến trong thiết kế của mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip5. Sản phẩm không còn xuất hiện khoảng hở ở bản lề, vốn tạo cả giác kém thẩm mỹ như trước nhờ cơ chế Flex.

Bên cạnh đó, Z Flip5 có màn hình ngoài kích thước lớn 3,4 inch đa dạng chức năng hơn, thay cho mức 1,9 inch trên Z Flip4. Máy sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2, RAM 8 GB, camera kép độ phân giải 12 megapixel. Pin của máy có dung lượng 3.700 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25 W.

Smartphone tầm trung của Honor cũng sẽ được bán ra đầu tháng 8. Sản phẩm có thiết kế bo cong hai mặt kính cùng khung sườn mỏng giống các model cao cấp của Huawei trước đây. Máy trang bị màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120 Hz.

X9a có ba camera sau gồm camera chính 64 MP, góc siêu rộng 5 MP và ống kính macro 2 MP. Sản phẩm trang bị chip Snapdragon 695, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Pin của X9a có dung lượng 5.100 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 40 W.

Xiaomi cũng mang dòng điện thoại cận cao cấp Xiaomi 13T series về Việt Nam trong tháng 9 hoặc 10, theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ. Tháng 8 sẽ "sôi động" hơn với sự góp mặt của Realme bằng sản phẩm 11 series.

- ZaloPay trở thành ví điện tử đầu tiên hỗ trợ đầu tư chứng khoán

Ví điện tử ZaloPay và Công ty Chứng khoán DNSE vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ra mắt sản phẩm tài khoản chứng khoán đầu tiên trên ví điện tử tại Việt Nam.

Sản phẩm tài sản chứng khoán trên nền tảng ZaloPay được DNSE cung cấp cho các nhà đầu tư với mục tiêu “đầu tư cho người mới, chỉ từ một cổ phiếu”. Nhà đầu tư có thể trực tiếp đăng ký và giao dịch chứng khoán qua tài khoản Entrade X của DNSE ngay trên ví điện tử ZaloPay mà không cần phải chuyển đổi nền tảng.

Để mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản: Mở ví điện tử ZaloPay hoặc truy cập ZaloPay trong Zalo; chọn biểu tượng “Tài khoản chứng khoán” trên màn hình chính; xác nhận thông tin và ký hợp đồng mở tài khoản. Thông qua tính năng này, nhà đầu tư có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin các mã cổ phiếu và bắt đầu giao dịch chỉ từ một cổ phiếu.

Việc hợp tác giữa ZaloPay và DNSE lần này được kỳ vọng giúp sản phẩm đầu tư chứng khoán trở nên đơn giản, dễ tiếp cận mọi người với mục tiêu bình dân hóa sản phẩm tài chính – chứng khoán. Ngay cả những người mới bắt đầu tìm hiểu đầu tư tài chính, chứng khoán cũng có cơ hội học hỏi, trải nghiệm sân chơi này mà không bị áp lực về nguồn vốn ban đầu.

- Oppo ra mắt smartphone Reno10 series tại Việt Nam

Oppo vừa chính thức ra mắt thế hệ thứ 10 của dòng Reno - Reno10 series - tại thị trường Việt Nam, với 3 mẫu máy chính bao gồm: Reno10 5G, Reno10 Pro 5G và Reno10 Pro+ 5G.

Oppo Reno10 series được trang bị hệ thống camera chân dung siêu nét với bốn camera được nâng cấp đáng kể. Phiên bản Reno10 5G sở hữu camera chính 64 MP với cảm biến lớn 1/2 inch, camera góc siêu rộng 112 độ 8 MP và đặc biệt là camera chân dung tele 32 MP sử dụng cảm biến Sony IMX709. Một lựa chọn nâng cấp hơn cho người dùng yêu thích chụp ảnh là Reno10 Pro 5G. Phiên bản được bổ sung camera chính 50 MP với cảm biến hàng đầu Sony IMX890 cao cấp có kích thước lớn 1/1,56 inch, cho phép camera thu được nhiều ánh sáng hơn trong các môi trường chụp khác nhau.

Nổi bật nhất trong lần ra mắt này là bản Reno10 Pro+ 5G, khi sở hữu hệ thống camera chân chung chuyên nghiệp, nổi bật là camera chân dung Tele 64 MP với cảm biến lớn 1/2 inch, khả năng zoom siêu nét từ 2X - 6X đồng thời hỗ trợ chống rung OIS.

Cả hai model sở hữu các công nghệ sạc hiện đại hàng đầu trên điện thoại Oppo. Reno10 5G trang bị siêu sạc nhanh SUPERVOOC 67W cùng viên pin lớn 5.000 mAh, cho thời gian sạc đầy viên pin xấp xỉ 47 phút. Reno10 Pro 5G sở hữu siêu sạc nhanh SUPERVOOC 80W, sạc đầy viên pin 4.600 mAh chỉ trong 35 phút, tiện lợi cho người dùng trong trải nghiệm hằng ngày.

Theo công bố của Oppo, giá bán của mẫu smartphone Reno10 5G (8 GB RAM + 256 GB bộ nhớ trong) là 10,990 triệu đồng; mẫu máy Reno10 5G (8 GB RAM + 128 GB bộ nhớ trong) có giá 9,99 triệu đồng và mẫu máy Reno10 Pro+ 5G (12 GB RAM + 256 GB bộ nhớ trong) có giá 13,99 triệu đồng.

- Từ hôm 2/8, chính thức dùng tài khoản định danh điện tử làm thủ tục khi đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách làm thủ tục đi máy bay nội địa từ hôm 2/8.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai chính thức việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay.

Theo đó, được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 2/8/2023, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam, VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).

- Sắp công bố Sách trắng Edtech Việt Nam 2023

Ngày 19/8/2023, Edtech Agency sẽ tổ chức sự kiện công bố Sách trắng và Bảng xếp hạng các sản phẩm Edtech Việt Nam 2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Sự kiện hứa hẹn là điểm nhấn của thị trường Công nghệ giáo dục Việt Nam 2023.

Với mong muốn mang tới cho các doanh nghiệp Edtech trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư những thông tin cập nhật, hữu ích về thị trường EdTech Việt Nam cũng như đưa ra bức tranh toàn cảnh về các giải pháp công nghệ trong giáo dục giúp các nhà trường, đơn vị đào tạo có thể lựa chọn những giải pháp phù hợp với nhu cầu chuyển đổi số, Edtech Agency phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu xuất bản báo cáo về thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam và xếp hạng các sản phẩm Edtech có mặt trên thị trường Việt Nam.

Trong Sách trắng Edtech Việt Nam 2023, Edtech Agency đã cùng các chuyên gia tìm hiểu Edtech Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ Edtech thế giới; những xu hướng mới của Edtech đang diễn ra; những sản phẩm nổi bật đang thu hút người dùng Việt Nam…

Với tinh thần làm việc công tâm và những tiêu chí minh bạch do Hội đồng cố vấn đề ra dựa trên số liệu thống kê trên thị trường Edtech do Edtech Agency tổng hợp, Bảng đánh giá xếp hạng các sản phẩm Edtech sẽ cho thấy phần nào xu hướng sử dụng sản phẩm Edtech trên thị trường Việt Nam cũng như bản đồ “những người chơi chính” trong sân chơi Edtech ở Việt Nam.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 3/8: Nhiều smartphone mới về Việt Nam trong tháng 8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO