Điểm tin công nghệ 29/12: Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu

Việt Báo (Tổng hợp)| 29/12/2022 06:00

Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu; Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu

- Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu

Dựa trên doanh thu, Apple vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong quý 3/2022, chiếm 42% doanh thu smartphone toàn cầu. Con số này tăng từ 37,1% doanh thu smartphone toàn cầu mà Apple nhận được trong cùng quý năm ngoái. Trong quý 3, Apple đã phát hành iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max. Con số này không bao gồm iPhone 14 Plus do chỉ được bán ra vào tuần đầu tiên của tháng 10.

Doanh thu quý 3/2022 của Apple tăng 10% hàng năm trong khi giá bán trung bình của nó tăng 7% so với cùng kỳ quý 3/2022. Counterpoint cũng nhấn mạnh rằng, quý 3/2022, doanh số của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã có một khởi đầu tuyệt vời so với các mẫu Pro của năm trước.

Với Samsung, công ty chiếm 18,3% doanh thu smartphone toàn cầu, giảm nhẹ so với mức 18,5% mà hãng đạt được cùng kỳ năm ngoái. Mức ASP của hãng chỉ tăng 2% bất chấp sự xuất hiện của các mẫu Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 đắt tiền. Doanh thu của Samsung trong quý giảm 4% so với quý 3/2021.

Xiaomi đã chứng kiến ​​sự sụt giảm gần 1,5% doanh thu mà hãng thu được từ việc bán smartphone có giá hơn 300 USD. Năm nay, Xiaomi tập trung vào điện thoại trong tầm giá 200-299 USD thay vì thị trường của những smartphone có giá dưới 200 USD. Kết quả là giá bán trung bình hàng năm của hãng tăng 14% lên 205 USD.

- Nhiều đại lý rao bán iPhone 14 "trôi" bảo hành với giá rẻ

iPhone 14 và 14 Plus sau khi kích hoạt hay còn gọi là máy "trôi" bảo hành thường bán khá chậm, người mua loại máy này thường bị mất tới vài tháng bảo hành chính hãng

Thời gian gần đây, do điện thoại iPhone 14, iPhone 14 Plus bán chậm dẫn đến hàng tồn kho nhiều nên các nhà bán lẻ buộc phải kích hoạt điện tử trước rồi bán hàng sau. Những máy này dù vẫn còn nguyên seal, chưa qua sử dụng nhưng giá bán lại rẻ hơn điện thoại chưa kích hoạt từ 1-2 triệu đồng và đang được các cửa hàng rao bán khá nhiều.

Đại diện một đại lý của hãng Apple tại TP.HCM cho biết sở dĩ có tình trạng trên là do trước đây iPhone 14 Pro, Pro Max khan hàng, các nhà bán lẻ muốn nhập hàng phải lấy kèm iPhone 14 và 14 Plus, trong khi hai mẫu iPhone này bán rất chậm dẫn đến ùn ứ hàng.

Nay nhu cầu cuối năm tăng cao, nhà bán lẻ muốn nhập thêm iPhone 14 Pro và Pro Max thì phải giải phóng bớt lượng iPhone 14 và 14 Plus đang tồn kho.

- VinFast mang xe điện đến CES 2023

VinFast cho hay sẽ tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra tại Mỹ tới đây với hệ sinh thái xe điện đầy đủ, bao gồm bốn mẫu ô tô SUV phân khúc từ B đến E, ra mắt concept xe đạp điện, tổ chức lái thử xe VF 8 và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác.

Theo đó VinFast sẽ giới thiệu 4 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc phổ biến nhất là VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 tương ứng các phân khúc: B-C-D-E. Trong đó, mẫu xe VF 8 đã ra mắt sản phẩm thương mại và xuất khẩu lô xe đầu tiên sang thị trường Mỹ trong năm 2022. Khách tham quan có thể lái thử VF 8 ngay trong khuôn khổ Triển lãm CES với hai lượt trải nghiệm: một lượt trải nghiệm ngồi cạnh người lái (ride along) và được các chuyên gia VinFast giới thiệu các tính năng công nghệ hiện đại trên xe; một lượt trải nghiệm lái thử trực tiếp mẫu xe VF 8.

Các mẫu xe còn lại đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ ra mắt sản phẩm thương mại ngay trong năm 2023. Bên cạnh ô tô điện, VinFast sẽ lần đầu tiên trưng bày các mẫu concept xe đạp điện, sau khi đã ra mắt thị trường các dòng ô tô điện, xe máy điện, xe bus điện và các giải pháp năng lượng sạch. 4 mẫu ô tô điện và 4 mẫu concept xe đạp điện sẽ được trưng bày tại gian hàng VinFast ở trung tâm của Triển lãm CES.

- Bộ Công an cảnh báo các trang web giả mạo ngân hàng mùa cuối năm

Hiện nay, tội phạm mạng giả mạo các trang web, ứng dụng, tin nhắn của các tổ chức (ngân hàng, mạng xã hội…) khá phổ biến.

Đầu tiên, chúng sẽ gửi cho bạn một liên kết và yêu cầu đăng nhập để giải quyết vụ án, đóng phạt nguội, nâng hạn mức tín dụng, quảng cáo cờ bạc… Nếu nhẹ dạ và làm theo yêu cầu, kẻ gian sẽ ngay lập tức có được tài khoản ngân hàng của bạn.

Bên cạnh đó, bằng các chiêu trò đổi SIM miễn phí, kẻ gian có thể lừa bạn cung cấp mã xác thực để chiếm quyền sử dụng SIM. Sau đó xâm nhập vào các tài khoản ngân hàng có liên quan.

Khi gặp các tình huống kể trên, bạn hãy ngay lập tức trình báo với cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ, đồng thời cảnh báo bạn bè, người thân… để họ tránh rơi vào trường hợp tương tự.

- Hạ viện Mỹ cấm ứng dụng TikTok trên tất cả các thiết bị do Hạ viện quản lý

Ủy ban Hành chính thuộc Hạ viện Mỹ vừa thông báo cấm cài đặt ứng dụng phát video ngắn TikTok trên tất cả các thiết bị do Hạ viện Mỹ quản lý, động thái tương tự một đạo luật sắp có hiệu lực.

Ủy ban Hành chính thuộc Hạ viện Mỹ vừa thông báo cấm cài đặt ứng dụng phát video ngắn TikTok - thuộc công ty Byte Dance (có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc) - trên tất cả các thiết bị do Hạ viện Mỹ quản lý, động thái tương tự một đạo luật sắp có hiệu lực, theo đó cấm sử dụng TikTok trên những thiết bị của Chính phủ Mỹ.

Trong thông báo gửi tới các hạ nghị sĩ và nhân viên Hạ viện Mỹ ngày 27/12, Giám đốc Hành chính của Hạ viện Mỹ (CAO) nêu rõ, ứng dụng TikTok bị coi là “có mức độ rủi ro cao do một số vấn đề bảo mật” và phải được xóa khỏi mọi thiết bị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan lập pháp này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin công nghệ 29/12: Apple dẫn đầu doanh thu smartphone toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO