Điểm tin Công nghệ 28/7: Apple sắp có bước tiến đột phá với iPhone màn hình gập

Việt Báo (Tổng hợp)| 28/07/2024 06:00

HMD ra mắt hai mẫu điện thoại 5G giá rẻ; Hé lộ cấu hình Oppo Find X8

apple-iphone-foldable.jpeg

- Apple sắp có bước tiến đột phá với iPhone màn hình gập

Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên vào đầu năm 2026, đánh dấu bước ngoặt lớn trong thiết kế của dòng sản phẩm iPhone đình đám.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ The Information, Apple đã bắt đầu phát triển iPhone màn hình gập từ giai đoạn ý tưởng và đặt tên mã nội bộ cho sản phẩm là V68.

Dự kiến iPhone màn hình gập sẽ tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, hứa hẹn mang đến trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới.

Việc Apple tham gia thị trường điện thoại màn hình gập được xem là động thái nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Samsung, Huawei và Honor, đặc biệt trong bối cảnh thị trường iPhone tại Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh iPhone màn hình gập, Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch nâng cấp camera cho ít nhất một mẫu iPhone, hứa hẹn khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng hơn.

Việc Apple ra mắt iPhone màn hình gập đánh dấu bước tiến quan trọng trong thiết kế phần cứng của dòng sản phẩm chủ lực, thể hiện sự thích ứng của hãng với xu hướng công nghệ mới.

Tuy nhiên, thị trường điện thoại màn hình gập vẫn còn tương đối mới mẻ và tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt về độ bền và giá thành.

Thành công của iPhone màn hình gập sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thiết kế, tính năng, giá cả và chiến lược marketing của Apple.

Nhiều người dùng iPhone tỏ ra háo hức chờ đợi sản phẩm mới này, hy vọng sẽ có trải nghiệm sử dụng smartphone đột phá. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại về độ bền và giá thành của iPhone màn hình gập.

Sự ra mắt iPhone màn hình gập của Apple hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích lớn cho thị trường smartphone, tuy nhiên, thành công của sản phẩm này vẫn còn nhiều ẩn số.

- HMD ra mắt hai mẫu điện thoại 5G giá rẻ

Mới đây, HMD đã chính thức ra mắt hai mẫu điện thoại giá rẻ có tên HMD Crest và HDM Crest Max tại trường Ấn Độ. Điểm nhấn của hai sản phẩm này là camera selfie 50MP, cấu hình tốt trong tầm giá và khả năng sửa chữa dễ dàng. Đặc biệt, đây là những chiếc điện thoại đầu tiên của HMD có mặt và được sản xuất ở Ấn Độ.

Cụ thể, cả hai mẫu HMD Crest và Crest Max đều được trang bị màn hình OLED 6.67 inch, độ phân giả Full HD+, tần số quét 90Hz, chip xử lý Unisoc T760, viên pin dung lượng lớn 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 33W. Bộ đôi này cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 14 mới nhất khi bán ra và HMD cam kết không cài đặt ứng dụng rác (bloatware).

Sự khác biệt giữa hai phiên bản này nằm ở dung lượng RAM, bộ nhớ trong và hệ thống camera.

HMD Crest: 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB, camera chính 50MP, camera đo điều sâu và camera selfie 50MP.

HMD Crest Max: 8GB RAM, bộ nhớ trong 256GB, camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 5MP, camera macro 2MP và camera selfie 50MP.

Trong các hình ảnh quảng cáo, có thể thấy HMD đang tập trung vào trải nghiệm chụp ảnh selfie với camera trước 50MP trên cả hai phiên bản. Người dùng có thể kích hoạt tính năng chụp ảnh rảnh tay bằng cử chỉ, chẳng hạn như giơ hai ngón tay để chụp ảnh.

Cả hai phiên bản đều sử dụng viên pin dung lượng 5.000mAh, được đánh giá là có thể sạc 800 lần. Máy được trang bị bộ sạc nhanh 33W đi kèm trong hộp. Bên cạnh cổng USB-C, máy vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5 mm. Các kết nối không dây bao gồm 5G (hai SIM), Wi-Fi 5 (ac) và Bluetooth 5.0.

Điểm đặc biệt khác của bộ đôi Crest so với các mẫu điện thoại hiện nay trên thị trường là khả năng sửa chữa dễ dàng. HMD gọi đây là “Gen 1 repairability”, cho phép người dùng tự thay thế một số linh kiện như màn hình, pin, cổng sạc và mặt lưng tại nhà với bộ dụng cụ và hướng dẫn đơn giản.

HMD Crest và Crest Max sẽ được bán trên Amazon Ấn Độ trong chương trình Great Freedom Sale vào tháng 8. Dưới đây là giá bán cụ thể của hai chiếc máy này.

HMD Crest (6/128GB): 13,000 Rupee (khoảng 3,9 triệu đồng)

HMD Crest Max (8/256GB): 15,000 Rupee (khoảng 4,5 triệu đồng)

- Phát hành iOS 18 beta 4

Mới đây, Apple đã tung ra bản beta thứ tư của loạt phần mềm iOS 18 và iPadOS 18 sắp tới cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm.

Sau hai tuần khi Apple tung ra bản beta thứ ba của iOS 18 và iPadOS 18, công ty đã tung ra bản Beta thứ tư.

Trước đó, tại sự kiện WWDC 2024, Apple đã giới thiệu bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử là iOS 18 với tính năng Apple Intelligence nổi bật. Đây là một bộ tính năng AI được tích hợp sâu trong hệ điều hành gồm các tính năng để tinh chỉnh, chỉnh sửa văn bản, tạo hình ảnh cũng như biểu tượng cảm xúc, cải thiện Siri, tìm kiếm.

Ngoài ra, iOS 18 còn mang tới ứng dụng Password chuyên dụng để đăng nhập, mã khóa, mật khẩu Wifi và mã xác minh. Qua đó, người dùng có thể khóa và ẩn ứng dụng (không thể mở ứng dụng khi không có xác thực Face ID hoặc Touch ID kể cả khi điện thoại mở khóa).

Các nhà phát triển đã đăng ký có thể tham gia bản beta bằng cách: truy cập Cài đặt- Cập nhật phần mềm- Tùy chọn Cập nhật Beta- Bật cài đặt Beta dành cho nhà phát triển (Lưu ý: cần có ID Apple liên kết với tài khoản nhà phát triển để tải xuống và cài đặt beta).

Apple không tiết lộ tính năng mới cho iOS 18/iPadOS 18 develper beta 4 nhưng không loại trừ khả năng công ty sẽ tinh chỉnh giao diện cũng như cải thiện tính năng mới của hệ điều hành này.

Tuy nhiên, vì đây là phiên bản thử nghiệm nên khi cài đặt thiết bị của người dùng có thể gặp một số lỗi xung đột ứng dụng hay khiến máy bị hao hụt pin.

anhmanhinh2024-07-23luc11.51.17-1280x720-1.jpeg

- Hé lộ cấu hình Oppo Find X8

Mới đây, leaker Digital Chat Station đã tiết lộ một số tin tức khá thú vị liên quan đến mẫu flagship OPPO Find X8.

Theo đó, Find X8 sẽ được trang bị màn hình OLED 6.5 inch với độ phân giải 1.5K và tần số quét 120Hz. Dự kiến thiết bị sẽ có màn hình phẳng thay vì bo cong về hai cạnh như thế hệ trước.

Được biết, điện thoại sẽ sử dụng công nghệ pin silicon để có dung lượng lớn hơn và dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 5,100 mAh đến 5,500 mAh.

Nguồn tin cho biết, Find X8 sẽ có hệ thống 3 camera sau gồm: máy ảnh tele sử dụng ống kính tiềm vọng chất lượng, camera chính sử dụng cảm biến Sony 50MP với kích thước 1/1.4 inch.

Theo nguồn tin thì cảm biến của Find X8 Series cũng tương tự Find X7 là cảm biến Sony LYT- 808, còn máy ảnh tiềm vọng sử dụng cảm biến Sony IMX 882 có kích thước 1/1.953 inch.

Trước đó, leaker nổi tiếng Smart Pikachu chia sẻ trên Weibo thì Find X8 sẽ là chiếc smartphone cao cấp thế hệ tiếp của OPPO sử dụng con chip cao cấp Dimensity 9400 của MediaTek ra mắt vào tháng 10 tới. SoC này dự kiến sẽ có một lõi siêu Cortex -X5 xung nhịp 3.4 GHz, 3 lõi hiệu năng cao Cortox - X4 và bốn lõi lớn dòng Cortex -A7.

Find X8 dự kiến đi kèm với ColorOS 15 và leaker Digital Chat Station cho biết nó sẽ mang lại những cải tiến đáng kể trong trải nghiệm của người dùng.

- Adobe phát hành tính năng AI mới cho Photoshop

Mới đây, Adobe đã ra mắt loạt công cụ AI thú vị để chuyển văn bản thành hình ảnh.

Adobe đã tiết lộ ứng dụng Photoshop mới của mình với các công cụ AI tạo sinh được cập nhật với khả năng chuyển văn bản thành hình ảnh dành cho các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia. Được thúc đẩy bởi nền tảng Adobe Firefly Image 3, những công cụ mới này hiện có sẵn thông qua ứng dụng Photoshop beta dành cho máy tính để bàn và sẽ phát hành rộng rãi cuối năm nay.

Trước đây, tính năng Generative Fill của Photoshop chỉ cho phép người dùng thêm, mở rộng hoặc xóa các phần cụ thể của hình ảnh. Bây giờ, tính năng mới sẽ giúp người dùng có thể tạo hình ảnh trước rồi chỉnh sửa sau.

Trong bài đăng mới nhất, Adobe cũng khẳng định "cam kết AI thân thiện với người sáng tạo" nghĩa là "không sử dụng nội dung của khách hàng để đào tạo thuật toán".

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin Công nghệ 28/7: Apple sắp có bước tiến đột phá với iPhone màn hình gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO